CafeLand – Trang trí hoa ngày tết là việc nhiều người quan tâm mỗi khi Xuân về Tết đến. Các loại hoa này không những có tác dụng trang trí, tạo hương sắc mùa xuân mà còn mang lại sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Dưới đây là một số lưu ý khi trang trí hoa ngày tết bạn có thể tham khảo.

Chọn hoa trang trí: Hoa ngày tết rất đa dạng với nhiều chủng loại cũng như màu sắc khác nhau. Nên chọn những loại hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ như vàng, đỏ,…với ý nghĩa tượng trưng cho sức sống, sự may mắn, còn tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà trong những ngày đầu năm. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc sẽ gây cảm giác rối mắt.

Tùy vào mỗi vùng miền khác nhau mà chọn những loại hoa đặc trưng để trang trí đem lại may mắn và mang lại không khí tết cho gia đình. Như miền Bắc có hoa đào ấm áo với thời tiết se se lạnh, miền Nam với sắc vàng tươi tắn của hoa mai.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại hoa thường được dùng để trang trí ngày tết như: hoa đồng tiền, nụ tầm xuân, cúc vạn thọ, hoa lan,… với ý nghĩa mang lại may mắn tài lộc, sức khỏe, thành công cho mọi người trong gia đình. Cũng như mang lại không gian đầy màu sắc, tinh tế và thẩm mỹ hơn để chào đón năm mới may mắn.

Vị trí đặt và cắm hoa: Mỗi vị trí đặt hoa sẽ đem lại giá trị khác nhau, nếu như đặt sai vị trí sẽ làm không gian bị rồi mắt, thiếu tinh tế và không ngăn nắp. Tùy từng loại hoa sẽ có những vị trí đặt để mang lại vẻ đẹp riêng.

Khi trang trí hoa ngày Tết như hoa đào, hoa mai thường đặt ở phòng khách, là nơi được chú ý nhiều nhất. Hoa đồng tiền, hoa lan được đặt ở bàn uống nước nếu chậu bé hoặc được đặt trên cửa sổ của phòng khách hoặc được treo trước hiên nhà.

Bạn cũng có thể trang trí trên bàn ăn bằng một chậu hoa nhỏ xinh để có thêm không khí tết.

Chọn chậu cắm hoa: Chọn chậu cắm hoa phụ thuộc vào loại hoa, số lượng hoa, cũng như không gian cần trang trí, to hay nhỏ để tạo nên sự cân đối và hài hòa cho không gian. Cũng như màu sắc chậu hoa nên chọn màu tương đồng với màu hoa hay màu sáng.

Những nơi như bàn ăn hay kệ bếp thì nên dùng những đĩa hoa, lọ hoa tươi vì vừa sạch sẽ vừa dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, khi trang trí hoa ngày tết, bạn nên sử dụng những loại hoa có hương thơm dịu nhẹ nhàng, thích hợp với phòng ngủ, phòng ăn thay vì những loại hoa có hương quá nồng.

  • Lựa chọn cây cảnh, hoa kiểng trang trí Tết

    Lựa chọn cây cảnh, hoa kiểng trang trí Tết

    Cafeland – Cây cảnh, hoa kiểng là những vật trang trí tết không thể thiếu cho gia đình trong năm mới. Việc lựa chọn hoa chưng tết là vấn đề quan trọng, mang lại may mắn cho gia đình trong năm mới.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.