Để sở hữu được một mẫu bàn ăn phù hợp và sử dụng được lâu dài phải đạt được nhiều tiêu chí và dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng đạt được điều đó.

Kích thước của bàn ăn phải phụ thuộc vào hai yếu tố chính là thiết kế của căn phòng và số lượng người mà bạn muốn ngồi thoải mái. Điều này tưởng chừng như đơn giản nhưng không thể bỏ qua khi bạn muốn sở hữu được một không gian ăn uống cân xứng và hài hòa.

Một lưu ý nữa là khi lựa chọn kích thước phù hợp cho bàn ăn nên có khoảng cách tối đa giữa mỗi ghế là 60cm để tạo sự thoải mái cho mọi người ngồi.

Đối với bàn dành cho 6 người thì nên lựa chọn chiếc bàn có chiều dài 152 cm và chiều rộng từ 76 - 80cm là phù hợp nhất.

Hình dạng của bàn ăn cũng góp phần không nhỏ vào một không gian ăn uống thẩm mỹ và hấp dẫn. Hình chữ nhật là một dạng phổ biến được ưa chuộng nhất. Nó có chức năng và cung cấp một chỗ ngồi lớn và xung quanh là chỗ ngồi cho các thành viên và bạn bè.

Bàn ăn bầu dục sẽ phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ, mang phong cách cổ điển hơn. Các căn phòng mang tính chất truyền thống thì đừng ngần ngại lựa chọn bàn ăn hình tròn hoặc vuông nhé.

Chọn chất liệu cho bàn ăn phụ thuộc vào phong cách bạn mong muốn và chủ đề trang trí toàn bộ căn nhà.

Một trong những vật liệu phổ biến được sử dụng là MDF. Nó cũng dễ dàng để làm sạch và giá cả phải chăng.

Bạn cũng có thể sử dụng kim loại, kính cường lực hoặc giả da cho bàn ăn của mình để có được một không gian thật sang trọng và hiện đại hơn.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.