CafeLand – Thuyền buồm phong thủy là một vật phẩm phong thủy được các gia chủ kinh doanh, làm ăn ở xa mang theo bên mình với mong ước bình an và “thuận buồm xuôi gió” trong công việc.

Thuyền buồm phong thủy

Ý nghĩa thuyền buồm phong thủy

Ngày xưa, thuyền buồm là một phương tiện di chuyển đường thủy phổ biến của người dân. Hình ảnh con thuyền với những cánh buồm căng tràn sức sống lướt đi trên biển, nhờ gió trợ lực tiến về phía trước tượng trưng cho sự kiên trì vượt qua mọi sóng gió, khó khăn nhằm thúc đẩy công việc kinh doanh thuận lợi, thành công tốt đẹp.

Với những người làm ăn kinh doanh ở xa, thuyền buồm phong thủy ngoài cầu tài lộc còn có ý nghĩa cầu cho những người làm ăn xa bình an, thuận lợi.

Thuyền buồm còn là đại diện cho gió và nước, đều là hai nguyên tố đại diện cho tiền bạc và tài vận giúp kích hoạt tiền của cho gia chủ.

Cách đặt thuyền buồm phong thủy

Cách đặt thuyền buồm phong thủy

Việc trưng bày thuyền buồm phong thủy trong nhà sẽ giúp khai thông vượng khí, kích hoạt các loại năng lượng tích cực cho gia chủ. Tuy nhiên, do là một vật phẩm phong thủy nên để tận dụng được lợi ích vật phẩm mang lại, ta cần đặt mô hình thuyền buồm phong thủy đúng vị trí cũng như đúng hướng kích hoạt tài vận.

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy

Thuyền buồm phong thủy cần được đặt ở các vị trí trung tâm, thoáng đãng để giúp kích thích, lan tỏa nguồn năng lượng tốt lành như cửa ra vào của nhà ở, văn phòng; trên các khu vực hồ cá, hòn non bộ; phòng khách, quầy thu ngân, bàn làm việc;…

Vì thuyền buồm phong thủy thuộc hành Thủy không thích hợp đặt tại phòng bếp thuộc hành Hỏa vì có thể làm bốc hơi những năng lượng tích cực mà thuyền buồm mang lại.

Hướng đặt thuyền buồm phong thủy

Vị trí đặt thuyền buồm phong thủy

Là một vật phẩm phong thủy có hướng (mũi thuyền), việc đặt thuyền buồm đúng hướng sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc, may mắn.

Đặt mũi thuyền hướng vào phía trong căn phòng nếu là vật trang trí. Bên trong căn phòng tượng trưng cho bến đỗ, là nơi chở tài lộc, may mắn đi vào; đặt ngược lại sẽ mang ý nghĩa vụt mất, khiến tài lộc đi ra ngoài.

Đặt thuyền buồm hơi chếch so với cửa, không để đối diện hoàn toàn sẽ làm tiêu tan vượng khí. Gia chủ có thể trưng bày vuông góc hoặc nghiêng 60 độ so với cửa chính, cửa sổ.

Không đặt hai thuyền buồm đâm đầu vào nhau vì thế này sẽ mang cho gia chủ nhiều cạnh tranh; và ngược lại sẽ khiến mất đoàn kết, gia đình lục đục, nội bộ bất hòa.

Chất liệu thuyền buồm phong thủy

Hướng đặt thuyền buồm phong thủy

Gia chủ cần xem theo hướng nhà để đặt thuyền buồm phong thủy cho phù hợp.

- Đối với nhà hướng Đông Nam, Đông thuộc mệnh Mộc, thích hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng gỗ.

- Đối với nhà hướng Tây Bắc, Tây thuộc mệnh Kim, thích hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng kim loại.

- Đối với nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc thuộc mệnh Thổ, thích hợp đặt thuyền buồm phong thủy bằng pha lê.

Ngoài ra, gia chủ không đặt trong nhà những mô hình thuyền buồm như mô hình thuyền chiến với nhiều khẩu pháo sẽ đem lại nhiều cuộc chiến nội bộ; hay mô hình thuyền buồm bằng vải sẽ dễ dính bụi và mô hình bằng nhựa không có ý nghĩa phong thủy.

Thuyền buồm phong thủy hợp với mệnh nào?

Những người mệnh Thủy rất thích hợp để đặt thuyền buồm (thuộc mệnh tương sinh) trong nhà sẽ giúp mang đến nhiều năng lượng tích cực. Và vì Kim sinh Thủy, việc sử dụng chất liệu thuyền buồm bằng kim loại sẽ càng thích hợp.

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Thủy, những người thuộc mệnh Mộc thích hợp đặt thuyền buồm bằng gỗ trong nhà.

  • Ý nghĩa của long quy trong phong thủy là gì?

    Ý nghĩa của long quy trong phong thủy là gì?

    CafeLand – Là một linh vật trong bộ tứ linh long, lân, quy, phụng, long quy là một vật phẩm phong thủy thúc đẩy tài lộc, mang đến sự thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.