CafeLand – Là một linh vật trong bộ tứ linh long, lân, quy, phụng, long quy là một vật phẩm phong thủy thúc đẩy tài lộc, mang đến sự thịnh vượng lâu dài trong kinh doanh.

Rùa đầu rồng hay còn gọi long quy, là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc điểm của rồng và rùa, hình tượng linh thiêng của các nước Á Đông, đặt nó ở đâu thì nơi đó đều mang đến sự cát tường.

Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm (chín đứa con của rồng), đứa con thứ tư là Bá Hạ thích mang vật nặng có ngoại hình giống con rùa, đầu thì giống con rồng, còn được gọi là long quy.

Ý nghĩa phong thủy long quy

Theo các chuyên gia phong thủy, long quy là linh vật dùng để hóa giải khẩu thiệt, tai ách và chiêu tài. Với tác dụng chiêu tài thì long quy đứng thứ ba sau thần tài, tỳ hưu.

Do đó, gia chủ có thể đặt long quy tại vị trí Thái tuế nếu chẳng may tu tạo vào sơn Thái tuế của ngôi nhà (nhưng tốt nhất là không nên tu tạo vào nơi Thái tuế chiếu đến) và đặt long quy tại bàn thờ Thần tài Thổ địa để hóa giải khẩu thiệt.

Ngoài ra, đặt long quy có tác dụng cầu đinh quý, cầu trường thọ.

Cách bố trí long quy phong thủy

- Phòng khách bài long quy có tác dụng khai tài, phải bày chính diện, đầu hướng ra cửa lớn để thu nạp tài khí, hút tài lộc, nhưng cần lưu ý không để người lạ chạm vào vì sẽ khiến thần thú bị vấy bẩn, suy giảm hiệu quả phong thủy, thậm chí còn gây thoát tài, mất của, ảnh hưởng tới gia vận.

- Long quy đặt ở bàn thờ Thần tài Thổ địa hướng ra cửa để vừa chiêu tài lại an gia, trấn trạch, bảo vệ gia chủ.

- Long quy đặt dưới giường ngủ để cầu thọ và có tác dụng chiêu tài, bình an nên đặt hướng vào trông, đầu hướng vào giường ngủ, phần đuôi hướng ra ngoài.

- Tránh đặt long quy ở trên cao, tốt nhất là đặt sát nền nhà và tránh đặt bụng hướng lên trên vì rùa mà bị phơi bụng, chân chổng lên thì rất nguy khốn. Vì thế, cần chọn nơi bằng phẳng, chắc chắn tránh để long quy bị ngã đổ, lưng chạm đất.

Tuy nhiên, trước khi đặt long quy hay bất cứ linh vật nào, gia chủ cần phải thực hiện khai quang điểm nhãn (thủ tục để linh vật nhận chủ nhân). Việc thực hiện khai quang cần tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy hoặc các sư thầy trong chùa.

  • Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

    CafeLand – Ngoài các vật phẩm phong thủy như linh vật phong thủy, đá phong thủy,…thì bắp cải phong thủy cũng được dân văn phòng ưa chuộng đặt trên bàn làm việc.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ý nghĩa phong thủy của tượng tuấn mã

    Ngựa được coi là loại vật gắn kết và thân thiết với con người, trong phong thủy ngựa mang nhiều ý nghĩa tốt trong kinh doanh, sự nghiệp và con đường tài lộc cho gia chủ.

  • Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ mạ vàng mang sức mạnh của quyền lực

    Hổ tượng trưng cho sức mạnh quyền uy và biểu tượng cho quyền lực. Tượng hổ mạ vàng mang lại thành công trong công việc và may mắn cũng như tài lộc cho người sở hữu nó.

  • Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu phong thủy, mang sức mạnh và tài lộc cho gia chủ

    Tượng trâu đại diện cho sức mạnh, trong văn hóa của người phương Đông thì trâu gắn liền với cần cù, chăm chỉ trong lao động, tính tình hiền lành. Tượng trâu trong phong thủy tượng trưng cho sức mạnh tạo nên tài lộc cho gia chủ....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.