CafeLand – Trong tứ linh “Long, Lân, Quy, Phụng”, Long hay còn gọi là rồng, là con vật cao quý chỉ được sử dụng cho vua chúa. Ngày nay, rồng trở thành vật phẩm được sử dụng phổ biến trong phong thủy. Vậy rồng phong thủy được bày trí như thế nào để thu hút tài lộc?

Trước tiên, cần tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng của rồng trong phong thủy.

Ý nghĩa và tác dụng của rồng phong thủy

Trong phong thủy, rồng có tác dụng giải trừ tiểu nhân, đặc biệt là rồng có màu xanh (gọi tắt là rồng xanh hay Thanh Long). Để phát huy tác dụng, gia chủ đặt rồng ở hướng Thanh Long của ngôi nhà.

Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, rồng phong thủy là lựa chọn thích hợp để phát huy quyền lực cho người có chức vụ cao.

Rồng phong thủy

Rồng xanh hay còn gọi là Thanh Long có tác dụng giải trừ tiểu nhân.

Không những vậy, rồng còn là con vật linh thiêng, đại diện cho sức mạnh và quyền uy nên đặt tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng cầu tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xui gió.

Theo quan niệm xưa, rồng và phượng là một cặp biểu tượng phong thủy tốt lành, hay còn gọi là “long phụng sum vầy” được cho là có tác dụng thu hút may mắn về tình duyên, cải thiện mối quan hệ vợ chồng.

Cách bày trí rồng phong thủy

Vị trí đặt rồng phong thủy: bên trái hoặc bên phải của đại sảnh, phòng khách hay phòng làm việc của gia chủ.

Hướng đặt rồng phong thủy: đặt một đôi rồng ở trên bệ cửa sổ hay ban công, hướng về phía biển hay sông sẽ mang lại sự thịnh vượng. Ngoài ra, có thể đặt rồng phong thủy ở phía bắc là nơi có “nhiều nước” vì rồng là loài ưa nước.

Lưu ý khi trưng bày rồng phong thủy

Đặt rồng phong thủy ở vị trí thông thoáng của căn nhà, nơi có nguồn năng lượng dồi dào, phù hợp với đặc tính loài rồng.

Đặt đầu rồng hướng về phía rộng rãi nhìn được bao quát căn nhà, tránh đặt về phía hướng cửa sổ, sát tường hoặc góc nhà.

Nếu trên tay rồng có viên ngọc trai (hoặc viên đá quý), cần tránh để hướng tay rồng quay ra phía cửa sổ hoặc cửa chính.

Nếu trên tay rồng có viên ngọc trai (hoặc viên đá quý), cần tránh để hướng tay rồng quay ra phía cửa sổ hoặc cửa chính.

Không đặt rồng ở phía sau lưng người ngồi, tức rồng chầu ngược vào chính diện của người chủ hay người lãnh đạo. Vị thế này gây bất lợi về tài lộc, công danh sự nghiệp cho người đối diện.

Không để đầu rồng nhìn đối diện người ngồi là chủ hay lãnh đạo sẽ gây bất lợi về tài lộc, công danh sự nghiệp.

  • Ý nghĩa và cách chọn tỳ hưu phong thủy theo mệnh

    Ý nghĩa và cách chọn tỳ hưu phong thủy theo mệnh

    CafeLand – Tỳ hưu là một vật phẩm phong thủy được sử dụng phổ biến trong thờ phụng với ý nghĩa mang tới sự tài lộc, bình an cho người sở hữu. Tuy nhiên, việc sử dụng tỳ hưu phong thủy vẫn có một số điều kiêng kỵ cần lưu ý.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.