Nhà bê tông là một ngôi nhà 4 tầng với diện tích 5m x 16m gần bãi biển Sơn Trà, Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố du lịch, nên dễ nhận ra sự phát triển nhanh chóng của các khách sạn cao tầng, những thay đổi này dẫn đến sự thay đổi địa hình, sự xuất hiện của ngôi nhà bê tông được hình thành để ứng phó với điều kiện khí hậu khu vực.

Giải pháp về vật liệu: Kết cấu bê tông nguyên khối thường có quy trình xây dựng phức tạp đòi hỏi tay nghề tốt, với chất lượng và thời gian cao cần sự phối hợp cẩn thận, tinh chỉnh về cấu trúc và kỹ thuật. Để đồng bộ tất cả các bề mặt bê tông lộ ra như tường, sàn và trần, ngôi nhà bê tông sử dụng vật liệu đá “granit”, một trong những vật liệu phổ biến trong các ngôi nhà truyền thống của Việt Nam trong thập niên 80, được chế tạo thông qua vài nhân công lành nghề.

Hình khối ngôi nhà được lấy từ ý tưởng của một chiếc hộp, cảm hứng về các khối kiến trúc được hình thành từ trò chơi xếp hình Lego và mỗi tầng tương xứng với khối xếp chồng và khối hộp trượt. Những khối hộp này giúp tạo ra các hình dáng kiến trúc đơn giản, mạnh mẽ và vui nhộn vừa mang đến cho không gian rộng hơn và sự thoải mái hơn. Giải pháp kiến trúc này còn góp phần thay đổi tư duy về giải pháp hiện trạng đô thị nhà phố đơn điệu và nhàm chán.

Giải pháp về không gian sự kết hợp của khối bê tông ngẫu hứng tạo ra một không gian bên trong nhà linh hoạt, thoáng mát, hơn nữa còn tạo ra khoảng trống lớn giúp lựu thông ánh sáng, đưa thiên nhiên, nắng, mưa vào bên trong. Trong khi đó cầu thang và hành lang đóng vai trò chuyển tiếp giao thông giữa các phòng và kết nối các thành viên trong gia đình.

Phối cảnh giải pháp kiến trúc cho nhà bê tông

Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.