Biệt thự 2 mặt tiền kín cổng cao tường được xây dựng trên khu đất rộng 300m2 dành cho cặp vợ chồng trẻ tại khu đô thị mới ven sông thành phố Đà Nẵng.

Trong kiến trúc nhà ở truyền thống tại Việt Nam, sân sau thường được có chức năng là không gian phụ trợ, là sự kết thúc của một chuỗi hoạt động thường ngày.

Dựa trên quan điểm trên kiến trúc sư muốn thiết kế biệt thự dành cho cặp vợ chồng trẻ khi xây dựng nền móng cho ngôi nhà đầu tiên của mình tại khu đô thị mới ven sông thành phố Đà Nẵng.

Thông điệp và hình ảnh sân sau sẽ được đưa vào trong mặt bằng tầng 1 cụ thể như: từ cửa vào sẽ đi qua hành lang và cầu thang rồi mới đến khoảng sân sau rộng lớn, là nơi tập hợp phòng khách, bàn ăn và bếp có tầm nhìn hướng ra hồ bơi. Tất cả được thiết kế theo phong cách tối giản nên các không gian đều thông thoáng, vật liệu gỗ chiếm chủ đạo hài hòa cùng tông màu trắng đen.

Khoảng sân sau có chức năng sẽ là nơi gia đình sum họp, chuẩn bị bữa ăn. Nơi mọi người có thể thoải mái trò chuyện mà không ảnh hưởng từ tiếng ồn bên ngoài, có thể là nơi giúp con người gần nhau hơn.

Với ưu điểm nhà hai mặt tiền trước sau nên khoảng sân sau kết hợp với trục khí hậu Đông Nam – Tây Bắc giúp tăng cường đối lưu không khí tự nhiên cho các không gian sinh hoạt.

Phần lô gia dài rộng, liền kề mảng tường kính lớn dọc hồ bơi giúp đối lưu không khí tự nhiên, trong nhà lúc nào cũng mát mẻ.

Sự thông thoáng của không gian trống được tính toán một cách có chủ đích như sử dụng đồ nội thất, loại bỏ những chi tiết thừa để ưu tiên các khoảng trống cần thiết tạo điều kiện không khí lưu thông và gắn kết các thành viên.

Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ Master và 2 phòng ngủ phụ. Tầng 3 gồm 1 phòng ngủ phụ, không gian thờ, phòng giặt và sân vườn trước sau.

Đặc biệt các phòng ngủ đều có phòng tắm liền kề bên trong.

Kiến trúc sư đã khéo léo bố trí phòng ngủ Master có ban công hướng về phía hồ bơi nên ánh sáng ban ngày sẽ tràn vào, cũng như mở ra trước gia chủ là khung cảnh lý tưởng, hòa quyện với tầng không gian thiên nhiên tràn đầy sức sống.

Hệ cây xanh ban công mặt tiền nhà bố trí dọc theo lan can có tác dụng làm đẹp, lọc không khí, hay tấm màn ngăn tầm nhìn và tạo cảm giác thư giãn cho gia chủ khi nhìn ra bên ngoài. Ngôi nhà được hoàn thiện kéo dài đến 2 năm với chi phí khoảng 10 tỷ đồng.

Mặt bằng kiến trúc các tầng của biệt thự 10 tỷ biến sân sau thành không gian sinh hoạt tại Đà Nẵng.

(Nguồn: MAS Studio)

Chủ đề: Biệt thự đẹp,
Chu Anh (Nguồn:archello.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.