Ngôi nhà có diện tích 275m2 của vợ chồng trẻ từ nông thôn lên thành thị lập nghiệp tại xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh.

Cả hai vợ chồng trẻ mong muốn ngôi nhà không quá cầu kỳ, đáp ứng những yêu cầu công năng cơ bản và đặc biệt mang đến cảm giác thân thiện gợi đến những kỉ niệm truyền thống từ ngôi nhà ở nông thôn.

Từ mong muốn trên, kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp thiết kế các không gian riêng và chung theo từng khối trên cùng mặt bằng tạo điều kiện cho các thành viên có thể kết nối với nhau.

Giải pháp thiết kế là sự hòa trộn giữa nếp sống mới và cũ giúp cho ngôi nhà trở nên tiện nghi theo cách hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên nét truyền thống theo thời gian.

Hành lang trước nhà rộng có cả sân trồng cây và 1 lối vào gara riêng. Thay vì sử dụng tường ngăn cách kiến trúc sư đã sử dụng các khung thép kết nối thành hệ cửa kính, nên khi nhìn từ ngoài vào ta vẫn cảm giác ngôi nhà mở rộng.

Cầu thang bố trí bên trái nhà nên có thể linh động di chuyển từ gara vào trong thay vì từ sân trước.

Các yếu tố chi tiết nội thất được khéo léo thêm vào như bậc thang, tường ốp gạch nung đỏ.

Cũng tại tầng trệt, phòng khách, bếp và bàn ăn được thiết kế mở, giếng trời tràn đầy ánh sáng ngay cầu thang được tận dụng để trồng thêm cây xanh và treo xích đu làm điểm nhấn.

Phòng khách, bếp, bàn ăn thông thoáng khi không sử dụng tường ngăn cách và sự hỗ trợ của giếng trời tăng thêm tầm nhìn, kết nối giữa các thành viên.

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ, khu vực phơi phóng. Đan xen các khoảng trống là giếng trời và hành lang chuyển tiếp.

Hệ cửa kính lớn đóng mở linh hoạt tăng khả năng lấy sáng và không khí tự nhiên. Ban công rộng có mái che giúp giảm bức xạ nhiệt đồng thời có thể ngắm trời về đêm.

Một chiếc cầu nhỏ liền kề giếng trời bắt qua khối không gian trước và sau tầng 2 không chỉ giúp tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên mà còn mang đến luồng gió trong lành.

Vẻ đẹp đơn giản của ngôi nhà thể hiện qua cách sử dụng vật liệu chính là gỗ, gạch nung, làm bật nét độc đáo riêng biệt của từng không gian. Bên cạnh đó, mặt tiền, hàng hiên lợp ngói đỏ truyền thống ngoài vai trò trang trí còn giúp hạn chế hấp thụ nhiệt độ từ nguồn ánh sáng chiếu vào. Ngôi nhà được hoàn thành với chi phí khoảng 2,2 tỷ đồng.

Mặt bằng kiến trúc nhà phố 2 tầng theo kiến trúc truyền thống khoảng 2,2 tỷ đồng tại thành phố Hà Tĩnh.

(Nguồn: Dom Architect Studio)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.