CafeLand - Công trình được cải tạo lại từ ngôi nhà cũ thành nhà nghỉ 6 tầng tại Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Thách thức lớn của công trình sau hoàn thành dự kiến có sức chứa hơn 50 du khách lưu trú mà vẫn đem lại sự ấm cúng và tiện.

Thông điệp “kết nối” là tiêu chí được đưa ra hàng đầu để hình thành và ứng dụng xuyên suốt, đó là sự nối giữa con người với con người, kết nối giữa hiện tại và quá khứ.

Giải pháp đưa ra là tận dụng triệt để từng không gian để đảm bảo tính công năng, đồng thời khai thác tối đa các lợi thế về vị trí, hướng các không gian bên trong ra bên ngoài thông qua các ô cửa sổ nhỏ được bố trí tinh tế ở các vị trí khác nhau cho phù hợp với vị trí của người sử dụng bên trong, vì khách lưu trú sử dụng giường tầng.

Theo chia sẻ của nhóm kiến trúc sư, chủ đề xuyên suốt của công trình là sự gợi nhớ về những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam thời kì Đông Dương. Mặt tiền chủ đạo là gạch đỏ, với mục tiêu là tạo ấn tượng mạnh, và các viên gạch được thiết kế mang dấu ấn ngôn ngữ văn hóa tại địa phương.

Để tiết kiệm chi phí, hầu hết các vật liệu và nội thất được sử dụng là đồ tái chế hoặc các vật liệu thô mộc nhằm tạo nên sự gần gũi, mộc mạc và có chút bụi bậm nhưng cũng tươi trẻ, lịch thiệp với tính chất của những vị khách lưu trú tại đây.

Bản vẽ phối cảnh mặt bằng các tầng của nhà nghỉ

Chủ đề: Nhà đẹp 3 tầng,
Chu Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.