Màu sắc nội thất có thể tạo ra hoặc phá vỡ sự rung cảm mà bạn muốn đạt được cho không gian sống của mình. Vì vậy, bạn cần phải xem xét cẩn thận trước khi chọn một bảng màu hoặc tông màu. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn khi pha trộn và kết hợp màu sắc, phong cách và thiết kế cho bất kỳ phòng nào trong nhà bạn. 

Xem xét ảnh hưởng của màu sắc đến không gian sống

Lựa chọn màu sắc cho nội thất ngôi nhà của bạn không chỉ đơn thuần là làm đẹp không gian mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ. Màu sắc và tông màu có thể ảnh hưởng đến cảm giác của bạn và bầu không khí mà không gian có thể toát ra. Nếu bạn muốn nội thất của mình trông tươi sáng và có cảm giác sống động, hãy chọn những màu sắc vui tươi. Màu vàng và màu cam là hai màu bạn có thể chọn nếu bạn muốn đạt được sự rung cảm như vậy.

Màu đỏ thể hiện niềm đam mê, sức sống. Nhà bếp, hành lang và phòng khách có thể sử dụng màu đỏ, nhưng quá nhiều nó có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn, khó chịu. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng, cần sử dụng các tông màu với mật độ phù hợp khi chọn lựa màu sắc trang trí nội thất.

Hài hòa với phong cách nội thất

Giống như màu sắc có thể tác động đến tâm trạng, chúng cũng có thể bằng cách nào đó giúp bạn làm nổi bật chủ đề mà bạn đang cố gắng đạt được cho nội thất tổng thể của mình. Nếu bạn có phong cách đồ nội thất hiện tại mà bạn muốn kết hợp với màu tường, bạn có thể làm như vậy.

Lấy ví dụ, một phòng khách theo phong cách Victoria với các chi tiết phức tạp, rèm vải gấm cao đến trần nhà và một chiếc ghế sofa chạm khắc bằng gỗ bằng vải nhung.

Màu sắc rất có thể sẽ bổ sung cho không khí của căn phòng theo phong cách Victoria có thể là màu tím, màu thường được kết hợp với sự huyền bí và sang trọng. Bạn có thể hoàn thiện thiết kế của mình với những chiếc lọ sứ, mặt bàn bằng đá cẩm thạch và những chiếc gương trang nhã dọc hành lang để tạo ra một bầu không khí vương giả hoàn hảo. Một màu khác mà bạn có thể chọn là màu vàng tạo ra vẻ đẹp lộng lẫy, lý tưởng cho phong cách trang trí thời Victoria của bạn.

Đừng ngại pha trộn và kết hợp màu sắc

Nếu bạn là kiểu người vui vẻ và thoải mái, bạn có thể để điều đó thể hiện khi bạn chọn màu sắc cho ngôi nhà của mình. Trang trí không gian dựa trên cá tính của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định hơn.

Đừng ngại pha trộn và kết hợp màu sắc, hoa văn và họa tiết. Nếu bạn cảm thấy không thích sơn toàn bộ bức tường, thì đừng. Bạn có thể nghĩ ra những điểm nhấn mà bạn có thể đặt trên tường để làm cho nó trở nên độc đáo hơn.

Ví dụ, bạn có một trang trại hiện đại hoặc ngôi nhà theo chủ đề mộc mạc , với hầu hết đồ nội thất được làm từ gỗ và các yếu tố tự nhiên khác. Bạn sẽ muốn bức tường được sơn với màu sáng và màu trung tính, và bạn cũng có thể sáng tạo hơn bằng cách thêm một bức tường bằng gỗ có điểm nhấn bằng gỗ có thể tương phản với màu sơn trung tính.

Tìm kiếm nguồn cảm hứng từ mạng internet

Trang trí nhà cửa có thể là một trải nghiệm thú vị, nhưng bạn cũng không thể phủ nhận rằng nó có thể khiến bạn kiệt sức vô ích và đôi khi, bạn có thể hết ý tưởng mới để kết hợp. Đừng lo, vì bạn có thể lên mạng bất cứ lúc nào bạn muốn để kích thích trí óc và sự sáng tạo của bạn.

Tìm kiếm trên internet cũng có thể giúp bạn hình dung các màu và chủ đề cụ thể mà bạn muốn thử cho nội thất của mình. Bạn có thể muốn có một bảng màu cụ thể, nhưng bạn không chắc chắn liệu nó có phù hợp với phong cách trang trí bạn có ở nhà hay không. Ảnh trực tuyến có thể cung cấp nhiều ý tưởng và quan điểm, và chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng sửa được điều đó khi bạn thực sự cần.

Màu sơn trung tính

Khi đã thử với tất cả màu sắc, mẫu màu nhưng không cảm thất hài lòng, bạn hãy chọn màu sắc trung tính. Màu sơn trung tính thoạt nhìn có vẻ buồn tẻ, nhưng nếu biết cách sáng tạo với chúng, bạn có thể tìm thấy sự cân bằng hoàn. Các màu trắng, xám, nâu xám, be, đen và trắng ngà được coi là màu trung tính nhưng không nhất thiết có nghĩa là buồn tẻ.

Bạn có thể thêm một lớp phong cách khi sử dụng những màu này để làm cho chúng trông thật bắt mắt. Tạo thiết kế sọc trên tường bằng cách sử dụng bất kỳ màu nào sẽ cho bạn cảm giác thoải mái trong không gian sống.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.