CafeLand – Tranh Bách điều triều phụng (tranh phượng hoàng) thể hiện cho sức mạnh, quyền uy của loài chim đẹp nhất này, được ưa chuộng để làm quà tặng sếp hoặc những người có địa vị cao khác.

Những bức tranh vẽ bách điểu triều phụng hay phượng hoàng với bộ lông sặc sỡ của loài chim được coi là vua của bách điểu với những truyền thuyết phía sau nó. Đây là những bức tranh quý mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho người treo chúng trong nhà.

Ý nghĩa tranh bách điểu triều phụng

Tranh bách điểu triều phụng là một dòng tranh quý thường được sử dụng bởi các vương tôn quý tộc ngày xưa để khẳng định vị thế và vai trò của mình trong xã hội. Dòng tranh này được xuất phát từ truyền thuyết phượng hoàng trở thành vua của các loài chim.

Theo truyền thuyết xưa thì khi phụng hoàng trở thành vua bách điểu thì hàng năm, các loài chim phải bay đến chầu vua và mỗi loài sẽ dâng lên phượng hoàng một chiếc lông đẹp nhất. Dựa vào đây, các họa sĩ dân gian đã tạo nên bức tranh bách điểu triều phụng.

Trước đây dòng tranh này rất phù hợp trong chế độ phong kiến để vua và quan lại, những người có chức tước cao trong bộ máy chính quyền thể hiện quyền lực. Tuy nhiên ngày nay, nó lại là thứ khẳng định vị thế trong công việc và xã hội.

Cách treo tranh bách điểu triều phụng

Tranh bách điểu triều phụng là một dòng tranh thuộc tranh phong thủy cùng với các dòng tranh khác như tranh rồng, tranh hổ, tranh cá chép... nhưng lại hoàn toàn phù hợp với người tuổi Dậu khi sử dụng loại tranh này sẽ đem lại may mắn và thành công.

Vì là loại tranh có ý nghĩa cao quý nên treo trung tâm phòng khách là trang trọng nhất và có thể treo ở phòng sách hay phòng làm việc.

Những bức tranh bách điểu triều phụng mang vẻ đẹp lộng lẫy và uy quyền, tượng trưng cho vị thế cao trong xã hội nên có thể sử dụng dòng tranh này làm quà tặng sếp hoặc những người có địa vị cao khác.

Các nghệ nhân đã hoàn thiện bức tranh vẽ bằng sơn dầu để có thể khắc họa rõ nét quyền rũ của loài chim đẹp nhất này với bộ lông sặc sỡ, mang lại điều may mắn và thịnh vượng.

Chủ đề: Tranh phong thủy,
  • Chọn tranh đá phong thủy theo tuổi dễ phát tài phát lộc

    Chọn tranh đá phong thủy theo tuổi dễ phát tài phát lộc

    CafeLand – Người Việt thường lựa chọn tranh phong thủy đa dạng chết liệu treo trong nhà với mong muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp. Trong đó, tranh đá phong thủy cũng là một dòng tranh được yêu thích không chỉ mang lại đẹp tinh tế, sang trọng mà còn thể hiện nét nghệ thuật qua việc chạm khắc đá tinh xảo.

Thảo Uyên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    7 mẫu tranh hoa mai ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Hoa mai mang ý nghĩa của sự cao sang và quyền quý, là biểu tượng của sự sinh sôi và nảy nở, được các nghệ nhân khắc họa những đường nét chi tiết, rõ nét qua những bức tranh nghệ thuật với nhiều chất liệu khác nhau....

  • 10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    10 bức tranh đông hồ ngày Tết đẹp, ý nghĩa

    CafeLand – Từ xưa, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, nhà nhà bên cạnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh thì không thể thiếu những bức tranh dân gian đông hồ với hình ảnh được phát họa đơn giản, chân thật kèm theo những lời chúc mừng năm mới gia đình sum vầy, co...

  • Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    Ý nghĩa phong thủy của tranh hoa đào

    CafeLand – Hoa đào được coi là biểu tượng của sự đổi mới và sự sinh sôi nảy nở, do đó tranh hoa đào phong thủy được nhiều người lựa chọn trưng bày trong phòng khách nhằm đem đến nhiều tài lộc và hạnh phúc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.