Theo tờ Báo Stuttgarter Nachrichten của Đức, từ 15/3 những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh sẽ được phép nhập cảnh Việt Nam mà không cần cách ly. Tờ báo cũng này chỉ ra 5 lý do nên đến quốc gia xinh đẹp này du lịch.

Đồ ăn ngon

Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là một trong những nền ẩm thực ngon nhất thế giới, trong đó cá và thịt là những món chính. Tuy nhiên những người ăn chay không cần phải lo sợ bởi có nhiều lựa chọn riêng tại các nhà hàng.

Đặc biệt với những người thích ăn súp nên đến Việt Nam bởi món ăn dân tộc là Phở rất đặc biệt với bánh phở, thịt và rau. Ngoài ra, chả giò, bánh mì,… cũng rất ngon.

Là đất nước đầy nắng với những bãi biển tuyệt đẹp

Với đường bờ biển dài, Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp. Điển hình như Vịnh Hạ Long ở miền Bắc với những vách đá vôi, nước biển xanh như ngọc, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, thu hút khách du lịch.

Bên cạnh đó còn có những hòn đảo nhỏ, hoang sơ khác cũng rất đáng để ghé thăm như Phú Quốc với bãi biển cát trắng tuyệt đẹp,…

Điểm nhấn Đồng bằng sông Cửu Long

Sông Mekong được coi là huyết mạch của người dân địa phương. Đất đai màu mỡ cho phép người nông dân thu hoạch lúa ba lần trong năm. Đó là lý do tại sao có vô số những cánh đồng lúa đáng kinh ngạc để chiêm ngưỡng.

Chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Internet

Điểm nhấn đặc biệt là chợ nổi Cái Răng với hàng trăm chiếc thuyền gỗ chở đầy xoài, mía và các loại thực phẩm khác trôi trên mặt nước và người dân buôn bán hàng hóa của họ.

Theo tờ báo Đức, để thực sự trải nghiệm cuộc sống yên bình ở Đồng bằng sông Cửu Long, du khách nên lên kế hoạch ít nhất ba ngày.

Những khu phố cổ

Việt Nam có những con phố nhỏ hẹp, mang tính lịch sử và những ngôi chùa cổ kính là nơi đáng để chiêm ngưỡng. Trong đó có phố cổ Hội An – Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Phố cổ Hội An. Ảnh: Internet

Hà Nội cũng là điểm đáng tới thăm, nơi du khách có thể thấy rõ cuộc sống đặc trưng của người Việt Nam.

Phong cảnh thiên nhiên đẹp

Lý do cuối cùng được tờ báo Đức lựa chọn là phong cảnh thiên nhiên Việt Nam vô cùng đẹp, từ ruộng bậc thang xanh mướt đến những cồn cát trắng.

Hình ảnh ruộng bậc thang. Ảnh: Internet

Du khách nên đến tham quan Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng - một hệ thống hang động với những dòng sông ngầm. Vườn quốc gia Núi Chúa nằm ở bờ biển phía Đông Việt Nam cũng rất đẹp, nơi có trên 600 loài thực vật và hơn 200 loài động vật đang chờ được khám phá.

Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3

Du khách quốc tế khi đến Việt Nam không phải đăng ký theo tour, tuyến du lịch như trong thời gian thí điểm, chỉ cần đáp ứng quy định của Bộ Y tế về tiêm vaccine phòng Covid-19; có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay (trong vòng 24h đối với xét nghiệm nhanh; 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR).

Với các nước có quy định khắt khe hơn thì áp dụng theo quy định của các nước này; cài ít nhất một ứng dụng quản lý y tế theo quy định của cơ quan chuyên môn và bật liên tục trong thời gian ở Việt Nam...

Đối với khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không, những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ phải xét nghiệm nhanh ngay tại sân bay; những người còn lại về thẳng nơi lưu trú đã đăng ký trước, tự cách ly trong vòng 24 tiếng và xét nghiệm nhanh hoặc PCR; tiếp tục theo dõi y tế trong vòng 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm 5K.

Khách quốc tế nhập cảnh qua đường bộ được xét nghiệm tại cửa khẩu trước khi nhập cảnh.

Châu An (stuttgarter-nachrichten)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.