CafeLand - Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng cho căn nhà. Tuyệt vời nhất là một căn nhà với những khung cửa sổ rộng mở ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên trong điều kiện hiện nay thì những căn nhà lô góc hay những căn hộ chung cư 2 – 3 mặt thoáng không có nhiều và thường có mức giá cao hơn giá trung bình.

Do đó để bố trí đủ ánh sáng tự nhiên trong nhà thường đặt ra bài toán khá đau đầu đối với các kiến trúc sư thiết kế. Thông thường đối với nhà ở mặt đất có thể sử dụng giếng trời giữa nhà hoặc để khe thoáng ở mặt sau, đối với căn hộ chung cư sẽ tận dụng vách kính và khu vực lô-gia để tạo nguồn sáng tự nhiên.

Và hầu hết các căn nhà hiện đại đều bố trí đầy đủ hệ thống ánh sáng với các loại đèn led, đèn âm trần, đèn chùm, đèn hắt, đèn tường…

Mỗi căn phòng có thể có từ 10 – 20 loại bóng đèn khác nhau thay vì 1 – 2 bóng đèn tuýp như những thiết kế nhà kiểu cũ. Kèm theo là một hệ thống các công tắc để bật các dãy đèn khác nhau theo ý muốn của chủ nhà.

Hệ thống đèn với đầy đủ ánh sáng giúp căn phòng trở nên sang trọng, đảm bảo cho các hoạt động trong nhà.

Tuy nhiên với số lượng bóng đèn quá nhiều mà phải bật toàn bộ mới đảm bảo cho các công việc như đọc sách hay làm việc. Việc này đôi khi gây lãng phí điện năng hoặc chi phí thay thế số lượng bóng nhiều hơn do tăng thời gian sử dụng.

Do đó, việc bổ sung thêm các loại đèn tạo ánh sáng theo từng góc để phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt khi chỉ cần sử dụng một khoảng sáng nhỏ phù hợp như học tập, làm việc, đọc sách, xem tivi, nghỉ ngơi…là rất cần thiết.

Có rất nhiều loại đèn bàn, đèn cây với kiểu dáng đẹp, ánh sáng tốt để khách hàng lựa chọn. Tuy giá trị không rẻ nhưng ưu điểm là tính linh hoạt cao.

Bạn dễ dàng di chuyển khi cần bố trí lại các nguồn sáng trong nhà và nếu không thấy phù hợp có thể thanh lý vì thông thường các loại đèn này thiết kế có tính nghệ thuật cũng như có độ bền cao.

Trang trí đèn cây ở một góc phòng khách với ánh sáng nhẹ nhàng, vừa đủ.

Đèn đọc sách với độ sáng đảm bảo cho hoạt động học tập, làm việc.

Đèn trang trí phòng ngủ với ánh sáng dịu êm, thư giãn.

Để lựa chọn các loại đèn cây, đèn trang trí rời của các phòng, các chủ nhà cần căn cứ vào mục đích sử dụng và thiết kế chung của căn phòng để quyết định mua.

Nên lựa chọn những loại đèn có thiết kế đẹp, chất liệu tốt và bền, màu sắc, ánh sáng hài hòa, vì đây cũng là những góc trang trí điểm nhấn làm nổi bật vẻ đẹp của căn phòng.

  • Đèn trang trí phòng khách chung cư

    Đèn trang trí phòng khách chung cư

    CafeLand – Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, bạn có nhiều lựa chọn đèn trang trí phòng khách chung cư, giúp không gian sống thêm ấn tượng, độc đáo hơn.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.