CafeLand - Ngôi nhà này được xây dựng trên một khu đất rộng lớn ở trung tâm thị trấn đắt đỏ tại Vũng Tàu với cảnh quan thiên nhiên yên bình.

Chủ nhà là người Nam bộ chân chất, gia đình có nhiều thế hệ sống tại đây nên sự giao tiếp kết nối với hàng xóm vẫn qua các không gian quen thuộc bình dị xưa như hiên nhà, khoảng sân, vỉa hè, đây cũng chính là những yếu tố ít nhiều bị lãng quên trong kiến trúc và cuộc sống hiện đại.

Tổng quan mặt bằng gồm ngôi nhà chính được thiết kế với hình khối và cấu trúc đơn giản, điểm chính của ngôi nhà là chói mát ở sân trước và nhà phụ nép vào vườn cây ăn trái ở sân sau.

Hàng hiên với mái che rộng trải dài không những là điểm nhấn mạnh mẽ mà còn là một khoảng lùi để đón nhận bóng đổ, bên cạnh bãi cỏ xanh mát.

Đây cũng là yếu tố bảo vệ, che nắng và điều hòa nhiệt độ trong nhà đồng thời nó cũng phù hợp với tính cách của gia chủ.

Nơi đây các thành viên sẽ quay quần bên nhau để cảm nhận làn gió biển, tận hưởng khí trời và lắng nghe chim hót hay đôi khi là những cuộc trò chuyện với người hàng xóm tình cờ đi ngang qua.

Không gian trong nhà được tổ chức bao quanh một khoảng thông tầng, nơi có phòng sinh hoạt chính, hệ cửa kính di động lớn, xóa nhà ranh giới giữa trong ngoài, đồng thời tạo tầm nhìn xuyên suốt từ sân trước ra sau.

Các chức năng sinh hoạt khác được bố trí theo mặt dây chuyền sử dụng hợp lý và gọn gàng. Sự tác động qua lại của các không gia tạo nên những góc nhìn đa dạng có chủ đích.

Cổng nhà thiết kế đơn giản và sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên.

Bản vẽ phác thảo kiến trúc ngôi nhà

Xem thêm video "Phù phép” nhà nát thành không gian siêu đẹp với 700 triệu đồng


Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.