CafeLand - Ngôi nhà là một món quà tự thưởng của gia chủ gốc người Hà Nội sau vài năm sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Từ ý tưởng tạo ra một không gian xanh hòa hợp với thiên nhiên, toàn bộ ngôi nhà được thiết kế mở, có nhiều cây xanh và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Với yếu tố chung là công trình này chỉ có một mặt thoáng, giống như hầu hết các ngôi nhà ống ở Việt Nam, nên nhóm kiến trúc sư đã nghiên cứu, phân tích các đặc điểm môi trường – khí hậu địa phương để đưa ra hướng giải pháp thỏa mãn yêu cầu của gia chủ.

Ngôi nhà có 3 tầng với tổng diện tích sử dụng là 578m2. Các không gian chính được định hướng để nhìn ra biển hoàn toàn thư giãn. Ngôi nhà được lắp đặt cửa sổ kính để người dùng có thể điều tiết ánh sáng và gió tự nhiên vào mùa đông.

Toàn bộ khu vườn và không gian sống tại tầng 1 được nâng lên với mục đích mang đến tầm nhìn đẹp từ trong ra ngoài và ngược lại. Các loại dây leo không thể thiếu trong khu vườn giúp xua tan vẻ thô cứng của mảng tường bê tông.

Cả không gian trong nhà và sân vườn đều được đẩy ra phía trước để có thể thu trọn tầm nhìn toàn cảnh đại dương xanh mát. Bên cạnh đó các khoảng trống và cây được bố trí xen kẽ để đón ánh sáng và gió biển ở bất kỳ góc nào của ngôi nhà.

Không gian sống trên tầng 2 được liên kết bởi một hành lang bên cạnh khoảng giếng trời tạo cảm giác thoáng đãng, hơn nữa bạn có thể cảm nhận được sự ấm áp của ánh sáng, gió trời và cả hương vị của biển.

Khu vực hành lang bố trí bên cạnh giếng trời.

Bản vẽ kiến trúc mặt bên hông ngôi nhà.

Giải pháp điều tiết ánh sáng và gió cho ngôi nhà.

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.