Dưới đây là 10 ngôi nhà có cấu trúc độc đáo, gây ấn tượng nhất trên thế giới được tạp chí Dezeen bình chọn.

Đây là nhà nghỉ mát hình ống bắc qua một ngọn đồi trong công viên nghệ thuật Nikola-Lenivets của Nga. Kiến trúc sư đã bọc tòa nhà dài 12m này bằng một tấm thép không gỉ và chúng được liên kết với với nhau bằng sáu bu lông.

Tọa lạc tại thành phố Katowice của Ba Lan, ngôi nhà có tên gọi Living-Garden House của kiến ​​trúc sư Robert Konieczny bao gồm một tầng và phía trên có mái che. Đặt ở góc 90 độ so với mặt bằng của ngôi nhà, phần trên được hỗ trợ bởi một bục phản chiếu được thiết kế để tạo ra ảo giác nó được lơ lửng trên không.

Hãng phim Hà Lan MVRDV và công ty Mole Architects của Anh đã hợp tác thiết kế ngôi nhà nghỉ dưỡng Balancing Barn ở Suffolk, Vương quốc Anh có một xích đu treo ở phần cuối của công xôn dài 15m.

Hoàn thành vào năm 2010, tòa nhà cân bằng trên một lõi bê tông trung tâm. Phần lõi của ngôi nhà nằm trên mặt đất được làm từ vật liệu nặng hơn một nửa của ngôi nhà nằm trong không gian trống.

Ngôi nhà bằng gỗ ở tỉnh Hiroshima, Nhật Bản này có một cái hẫng ấn tượng ở tầng đầu tiên kéo dài phía trên khu rừng. Đồng thời tạo ra một lỗ ở cuối ngôi nhà cho phép cây cối phát triển qua đó.

Ngôi nhà trên đỉnh đồi ở New South Wales, Australia này được thiết kế bởi studio Atelier Andy Carson có trụ sở tại Sydney. Ngôi nhà có hai phòng này được hỗ trợ bởi các cột góc, công xôn trên sườn đồi và có cửa sổ lớn cung cấp cho du khách tầm nhìn ra bãi biển và vịnh gần đó.

Công trình đặc biệt không kém ở Bồ Đào Nha này là một ngôi nhà nhô ra khỏi sườn đồi với một mái bê tông đúc được đúc hẫng để tạo thành một tán che cửa sổ với tầm nhìn ra cảnh quan xung quanh.

Ngôi nhà house by the Sea ở Israel với tầng trên có mái che kéo dài về phía biển Địa Trung Hải và có phòng ngủ nhìn ra bờ biển. Các kiến trúc sư đã ốp ngôi nhà bằng những bức tường nhôm sọc tạo ra những mảng tối khắc nghiệt dưới ánh nắng chói chang.

Được thiết kế bởi sinh viên trường kiến trúc và thiết kế Fay Jones của đại học Arkansas, ngôi nhà Little Rock được hình thành từ hai cấu trúc hình khối xếp chồng lên nhau vuông góc với nhau. Tầng trên của ngôi nhà được nâng đỡ bằng một khung thép nhẹ.

Ngôi nhà chữ V ở Đức này có tầng trên được đúc hẫng, được đỡ một phần bởi dầm thép hình chữ V cùng nhiều vật liệu được sử dụng để xây dựng còn ở trạng thái thô, điều này đúng với tên của trong bất động sản - một từ viết tắt của tiếng Đức là "chưa hoàn thành".

Được thiết kế để mọi không gian của ngôi nhà ba tầng này đều có thể tiếp cận được đường trượt tuyết bên ngoài, tạo nên một cấu trúc rất ấn tượng. Nhà nghỉ mát trượt tuyết có thể chứa tối đa 17 người này có cửa sổ kính lớn cho tầm nhìn ra toàn cảnh xung quanh đầy tuyết.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.