CafeLand - Công trình là món quà cô con gái dành cho mẹ sau hơn 30 năm ở ngôi nhà cũ đã xuống cấp tại Quận Bình Tân, TP. HCM.

Kiến trúc sư mong muốn tạo ra một không gian vừa dễ sinh hoạt cho người lớn tuổi mặc khác cũng tạo được tính kết nối cao giữa các phòng chức năng.

Theo kiến trúc sư chia sẻ: “Tầng trệt gồm bếp, phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ cho bà, chúng tôi không có ý định sẽ tạo ra một phòng ngủ khép kín ở đây, yếu tố rộng rãi và thông thoáng được quan tâm hơn.”

Ở tầng 1 có 2 phòng ngủ, một dành cho con cái và một dành để chăm sóc bà. Hai không gian này được bố trí lêch tầng nhằm tạo ra được những khoảng trống nhiều và thoáng mát hơn. Hai phòng ngủ vẫn luôn đảm bảo sự riêng tư khi cần và kết nối với các không gian còn lại tốt hơn thông qua khoảng thông tầng.

Không gian thờ phụng được bố trí ở trên cùng hướng ra khoảng giếng trời lớn. Kiến trúc sư hy vọng sẽ truyền tải văn hóa tín ngưỡng ở góc nhìn nhẹ nhàng và gần gũi hơn.

Và cuối cùng khoảng sân giặt phơi, lối lên sân vườn toàn bộ diện tích mái dốc được sử dụng để trồng cây che mái, hoa và rau sạch. Kiến trúc sư mong muốn tạo ra một khoảng vườn thiên nhiên trong lành, nơi con cháu có thể sinh hoạt và tạo ra những giá trị tinh thần tích cực.

Công trình hoàn thành đi vào sử dụng gần như đúng với những hình dung ban đầu của kiến trúc sư, đời sống thực sự của công trình nhà ở đô thị, những mong muốn về việc tạo ra giá trị cốt lõi cho người sử dụng và ngôi nhà cũng có riêng một cuộc sống mới.

Một góc không gian thờ tại tầng 2 của ngôi nhà.

Bản vẽ phối cảnh ngôi nhà 3 tầng

(Nguồn hình: AD9 Architects)

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.