Nhà phố 2 tầng 60m2 được cải tạo thành 4 tầng – là tổ hợp bốn căn nhà liên kế ở trung tâm Sài Gòn với bố cục kiến trúc và nội thất đặc biệt.

Nằm trong một khuôn viên khép kín, tổ hợp bốn căn nhà liên kế mang trong mình một không gian đặc biệt. Ngoài yếu tố các ngôi nhà chia sẻ một khoảng không gian sân chung thì nơi đây còn là tổ ấm của cặp vợ chồng và ba người con.

Với hầu hết những không gian nhỏ, tủ, bàn là những món đồ nội thất quen thuộc không thể thiếu. Ngoài công năng lưu trữ đồ vật thì khi kết hợp với các khối hình vẫn có thể trở thành một không gian ấn tượng.

Tuy nhiên mật độ sinh hoạt trong không gian nhỏ của gia đình diễn ra một cách dày đặc tạo nên một sợi dây gắn kết ý nghĩa. Đây cũng chính là yếu tố cốt lõi mà kiến trúc sư muốn truyền tải qua các không gian.

Giải pháp quan trọng là bổ sung thêm không gian riêng tư cho con khi lớn lên mặc dù diện tích sàn và chiều cao ngôi nhà được cấp phép xây dựng có hạn nhưng kiến trúc sư không nghĩ đó là trở ngại. Thay vào đó, kiến trúc sư đã biến yếu tố ấy thành cơ hội để tận dụng kết hợp với các thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên.

Kiến trúc sư kết hợp việc bố trí các chức năng có thể chia sẻ tập trung lõi thông tầng chính nhằm thu hẹp khoảng cách không gian và gắn kết các thành viên trong gia đình. Từ đó, mọi hoạt động sẽ được thực hiện trong không gian thoáng đãng mà vẫn có sự gắn kết gần gũi.

Cầu thang sắt uốn lượn tông màu trẻ trung kết nối tầng 3 với sân thượng.

Tầng trệt không gian chủ đạo gồm phòng khách, khu vực ăn uống và bếp.

Trong khi đó, tầng 1 và 2 là không gian riêng tư tương ứng phòng ngủ Master và phòng ngủ của con được thiết kế đa năng tích hợp hệ kệ tủ sách và giường tầng.

Mặc dù diện tích có hạn nhưng khu vực thờ cúng vẫn thiết kế riêng biệt và trang nghiêm.

Trần và sàn khu vực thờ cúng đối lập về chất liệu và màu sắc cũng như bố cục.

Mặt tiền độc đáo phủ rèm bằng hệ dây leo tự nhiên – một giải pháp đơn giản tuy không mới vừa mang tính thẩm mỹ vừa lọc bụi hiệu quả.

Mặc dù diện tích khá nhỏ nhưng sau khi hoàn thiện ngôi nhà đã trở thành nơi mọi người cùng sinh hoạt, gần gũi cùng nhau.

Một góc khu vực đọc sách riêng tại tầng lửng lầu 2 bố trí sau nhà.

Phối cảnh cải tạo nhà 2 tầng cũ thành 4 tầng, tận dụng chiều cao để thêm nhiều không gian riêng và chung.

(Nguồn: AD+Studio)

Chu Anh (Archdaily.com)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.