CafeLand - Quán café được cải tạo lại từ một tòa nhà cũ của những năm 70 tại Đà Nẵng.

Khác với những quán café mang phong cách hiện đại, tân tiến mà chúng ta thường bắt gặp ở Đà Nẵng – một thành phố đông đúc, quán café nằm khuất cuối con hẻm nhỏ trên đường Hải Phòng ở Đà Nẵng.

Mọi người có thể hỏi, điều gì khiến quán café nổi bật giữa một số quán café khác? Câu trả lời là thiết kế tinh tế, chủ nhân là một người có tâm với kiến trúc. Ngôi nhà cổ với bê tông xám cuối hẻm cuối cùng biến thành một quán café ấm cúng, thân thiện theo phong cách retro.

Theo kiến trúc sư, tòa nhà cổ này có từ những năm 70, tức là cách đây gần chục năm, tuy nhiên, ngôi nhà cổ đồ sộ này ít được chủ nhân sử dụng. Trên thực tế, dù có đến 3 tầng nhưng chỉ có 1 số phòng được cho thuê, còn những phòng khác chỉ để hoang trong vài năm.

Sau một thời gian, kiến trúc sư phát hiện ra vẻ đẹp của một ngôi đền lộng lẫy phía sau tòa nhà, họ đã đi đến quyết định bỏ dỡ toàn bộ bức tường ở phía sau, để lộ ra khung cảnh quý giá của ngôi đền cổ kính đó.

Mặc dù ý tưởng của việc chuyển đổi tòa nhà cũ này thành một quán café là để phục vụ nhu cầu cho giới trẻ, nhưng kiến trúc sư không muốn bỏ dỡ những kỷ niệm của gia đình với ngôi nhà này.

Vì vậy, kiến trúc sư đã quyết định giữ nguyên những vật liệu cũ như đá rửa, gạch men và đặt chúng bên cạnh những vật liệu mới, có độ tương phản cao với bê tông và thép.

Hơn nữa, không gian quán café được bố trí có nhiều cây lớn phía trước, giàn dây leo, kết nối với sân vườn cũng như tạo cho khách hàng ấn tượng về một quán café thân thiện với môi trường. Ngoài ra, chủ quán không quên tận dụng những món đồ cũ của gia đình như máy ảnh, băng cát xét… tất cả đều được đặt ở mọi góc nhỏ trong quán, vừa tạo nên chủ đề vintage, vừa đảm bảo sự liên kết giữa các không gian bên trong quán café chặt chẽ.

Bản vẽ kiến trúc quán café sau khi cải tạo lại

(Nguồn ảnh: Viet D Architects)

Chủ đề: Nhà phố đẹp,
Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.