CafeLand - Các nhà thiết kế nội thất hàng đầu đã chia sẻ những lỗi thiết kế khiến họ cảm thấy thực sự “choáng váng” và bí quyết để khắc phục chúng.
  1. Quạt trần

Christine Stucker, nhà thiết kế của công ty Stewart-Schafer thừa nhận: “Quạt trần là một trong những món đồ trang trí mà tôi rất không thích. Nó thường là kết quả của một không gian được quy hoạch kém, thiếu luồng không khí hoặc thiếu hệ thống làm mát thích hợp. Bất cứ khi nào tôi sửa sang lại một căn phòng có quạt trần, tôi luôn tháo nó xuống. Cá nhân tôi không thể chịu được chúng, ngay cả khi nó được thiết kế đẹp mắt. Tôi cho rằng quạt trần đã rất lỗi thời và chiếm nhiều không gian. Nó thường không tạo thêm sự thú vị cho hình ảnh của căn phòng. Nếu bạn cần làm mát một căn phòng, lựa chọn tốt nhất là điều hòa không khí hoặc quạt đứng."

  1. Thiếu các lớp trang trí

Nhà thiết kế nội thất Katie Hodges cho hay: “Mặc dù một món đồ nội thất chắc chắn có thể biến đổi không gian, nhưng chúng ta thường quên mất tầm quan trọng của tổng thể khi thiết kế một căn phòng. Nếu bạn có một món đồ nội thất tuyệt vời mà không có những món phụ kiện khác phù hợp, không gian trông sẽ bị thiếu sót. Thay vào đó, hãy cải thiện thiết kế của bạn với nhiều lớp, chẳng hạn như: đồ nội thất cơ bản, tấm trải sàn, rèm cửa sổ, tác phẩm nghệ thuật và các phụ kiện khác. Sự cân bằng của các yếu tố này mang lại gu thẩm mỹ ấm áp và thoải mái.

Những căn phòng yêu thích của tôi thường gây chú ý từ tất cả mọi thứ chứ không phải bất cứ món đồ nào nổi bật cụ thể. "

  1. Nội thất quá cỡ

Stucker cho biết: “Triết lý thiết kế của chúng tôi là: Ít hơn đồng nghĩa với tốt hơn. Nhiều khách hàng của chúng tôi muốn có một chiếc ghế sofa ngoại cỡ, ấm cúng trong phòng khách kết hợp với những chiếc ghế cồng kềnh để có thêm chỗ ngồi khi giải trí. Bằng cách mua sắm thông minh, bạn thực sự có thể có thêm nhiều chỗ ngồi hơn mà không cần các đồ nội thất cỡ lớn. Sofa giường và ghế dài là giải pháp hoàn hảo để mở rộng không gian chỗ ngồi trong khi vẫn giữ được vẻ tinh tế. Chúng tôi cũng thích những chiếc ghế sofa kiểu dáng đẹp, được sắp xếp hợp lý hơn là những chiếc ghế cồng kềnh, quá khổ làm tăng thêm sự nặng nề cho căn phòng và xa rời thiết kế thực tế. "

  1. Tác phẩm nghệ thuật treo quá cao

Đối với nhà thiết kế nội thất Tali Roth, cô tập trung vào việc treo tác phẩm nghệ thuật ở độ cao phù hợp: "Tôi ghét việc một tác phẩm nghệ thuật đắt đỏ được treo trên tầm mắt và nó trở nên trông hoàn toàn kỳ quặc. Nguyên tắc chung là treo tranh ngang tầm mắt với chiều cao trung bình của người lớn. Cụ thể hơn là để tâm bức tranh cách sàn nhà trên dưới 1,5 mét."

  1. Sử dụng bộ nội thất

Stucker thừa nhận: “Vấn đề số một của tôi khi đến nhà một khách hàng mới là họ có tất cả đồ nội thất chung một bộ. Không nhất thiết phải có một bộ nội thất để giúp cho tổng thể căn phòng trông hòa hợp với nhau. Thay vào đó, việc kết hợp các phong cách là một phương pháp sáng tạo hơn nhiều để tạo ra một căn phòng hấp dẫn và có kết cấu tuyệt vời. Để đạt được điều này, hãy sử dụng nhiều màu sắc rực rỡ và các lớp thiết kế thú vị. Hoặc, hãy thêm các món đồ nội thất độc đáo và nổi bật để tạo ra một tiêu điểm rõ ràng trong một không gian. "

Hầu hết các nhà thiết kế đều đồng ý rằng mua một bộ đồ nội thất không phải là cách trang trí thông minh. Stein cho biết thêm: "Phong cách trang trí theo bộ không phải là sở thích của tôi. Đối với tôi, những không gian sử dụng phong cách này đang cố gắng quá sức. Đừng sợ hãi khi đẩy ranh giới thiết kế ra xa một chút và kết hợp với một thứ gì đó bất ngờ, chẳng hạn: các phụ kiện dệt may, đường nét của đồ nội thất, chất liệu nội thất hay thậm chí là kết hợp giữa các món đồ cũ và mới. Bạn cần tránh quá cứng nhắc với các quy tắc và kết quả cuối cùng sẽ thú vị hơn nhiều."

  1. Thảm quá nhỏ

Nhà thiết kế nội thất Stefani Stein cho biết: “Tôi tin tưởng chắc chắn rằng tấm thảm là một yếu tố gắn kết trong một căn phòng và cố định các món đồ nội thất. Đôi khi việc tìm kiếm một tấm thảm với kích thước hoàn hảo có thể rất khó khăn. Vì vậy, nếu tấm thảm mà bạn thích có thể không phù hợp với tỷ lệ của căn phòng, hãy thử xếp lớp với các tấm thảm khác, chỉ cần tránh các họa tiết quá dày đặc."

  1. Những phụ kiện vô nghĩa

Một điều khác khiến Roth trở nên khó chịu đó là phong cách trang trí vô nghĩa. Cô ấy khuyến nghị: “Hãy chắc chắn rằng những chi tiết tạo kiểu hoặc những điểm nhấn trang trí nhà là những yếu tố khiến bạn thỏa mãn thực sự. Cần đảm bảo rằng tất cả chúng đều khác nhau về màu sắc và hình dáng. Ngoài ra, những món đồ mà bạn thực sự yêu thích có thể chỉ trông tuyệt vời khi được trang trí theo bộ. Nó có thể trái ngược hoàn toàn với phong cách của tác phẩm nghệ thuật."

  1. Thiếu sự tương phản

Hodges chia sẻ: “Một căn phòng có thể có tông màu tuyệt đẹp và vượt thời gian. Nhưng một trong những lỗi thiết kế phổ biến đó là không xem xét sự tương phản giữa các đồ nội thất. Khi bạn xem xét yếu tố màu sắc, bạn phải tập trung vào việc có được độ tương phản cần thiết để căn phòng có cảm giác phù hợp. Hãy sử dụng các tông màu gỗ và sắc thái màu khác nhau, bạn có thể tạo ra một căn phòng có tông màu đa chiều và thú vị mà không cần dùng nhiều màu sắc. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng một chiếc bàn gam màu tối trong phòng ăn, hãy sử dụng một tấm thảm sáng màu hơn mặt bàn để đạt được sự tương phản. Hoặc ngược lại, một chiếc bàn sáng màu nên có một tấm thảm tối màu hơn đặt ở bên dưới. Hãy lựa chọn những chiếc ghế sáng màu hơn (hoặc tối hơn) ít nhất ba sắc độ so với bàn. Bằng cách kết hợp các tông màu gỗ và các màu sắc khác, bạn sẽ giúp từng món đồ giữ được sự độc đáo của nó, đồng thời giữ cho không gian cảm giác nhẹ nhàng. "

  1. Rèm cửa quá ngắn

"Không có gì trông đáng sợ hơn một tấm rèm dài cách sàn 12cm", Roth cho hay. "Những sai lầm này thường xảy ra khi khách hàng lắp đặt rèm mà không nhờ sự tư vấn của những chuyên gia có kinh nghiệm. Nó làm mất đi sự cân bằng của toàn bộ không gian."

Hodges đã đưa ra một vài lời khuyên khôn ngoan: "Thanh treo rèm càng cao, cửa sổ sẽ càng cao, vì vậy hãy lắp thanh treo rèm của bạn gần trần nhà hơn so với đỉnh của cửa sổ. Tùy thuộc vào chiều cao trần nhà mà bạn có, tôi khuyên bạn nên để thanh treo cách trần nhà tầm 15cm. Nếu trần nhà của bạn rất cao so với chiều cao của cửa sổ, thanh treo không nên để không vượt quá 76cm giữa đỉnh của cửa sổ và phía dưới của thanh treo. Bên cạnh đó, nếu chiều dài của rèm cao hơn 2,5cm so với mặt đất thì đều được tính là ngắn. Nếu bạn mua rèm cửa có sẵn, hãy cố gắng đảm bảo rằng rèm chạm sàn nếu không có rèm với kích cỡ phù hợp. Kích thước thanh treo rèm là một yếu tố quan trọng khác cần xem xét. Tùy thuộc vào chiều rộng của cửa sổ, chiều dài của thanh treo cần dài hơn cửa sổ thực của bạn. Điều này cho phép rèm của bạn có thể buộc lại mà không chặn cửa sổ."

Dương Thảo An (My Domaine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.