CafeLand – Có những tình huống rất khó để giữ im lặng và nó có thể phát sinh các vấn để liên quan khác nếu bạn không báo cáo với chủ nhà ngay lập tức.

Khả năng giao tiếp của bạn - người thuê với chủ nhà là chìa khóa để bạn có cuộc sống chất lượng. Khi bạn không thông báo cho chủ nhà về những vấn đề đã phát sinh hoặc cố giấu giấu nhẹm đi những điều không được thực hiện trong hợp đồng thuê, mối quan hệ hợp tác này có thể “đổ bể”. Đặc biệt là trong trường hợp bạn mang theo vật nuôi trái phép, hoặc có sự cố không may xảy ra mà bạn chần chừ không báo lại, điều này có thể dẫn đến việc bạn phải trả thêm tiền bồi thường cho chủ nhà, mất tiền đặt cọc hoặc thậm chí bị đuổi ra khỏi nhà.

white and blue glass walled high rise building

Vì thế, hãy luôn giữ liên lạc với chủ nhà một cách thường xuyên. “Điều này giúp bạn dễ dàng yêu cầu bảo trì hoặc đặt câu hỏi về những gì hợp đồng cho phép,” Lynn Edmondson, giám đốc khu vực của công ty bất động sản Wendover Housing Partners tại Florida cho biết. Sau khi bạn gửi yêu cầu, người quản lý bất động sản hoặc chủ nhà sẽ “thông báo bằng văn bản về những gì được cho phép và những điều cần phải làm,” Edmondson cho hay.

  1. Thêm một người bạn cùng phòng mới

Sống với bạn cùng phòng là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí nhà ở, nhưng chủ nhà phải được biết và chấp thuận người bạn cùng phòng này. Điều này có thể dẫn đến việc một vài điều khoản trong hợp đồng bị sửa đổi. Thế nhưng, chủ nhà có quyền tìm hiểu về người bạn cùng phòng tiềm năng thông qua quy trình kiểm tra giống như với mọi người thuê nhà khác, có thể bao gồm kiểm tra tín dụng, xác nhận việc làm và giấy giới thiệu nơi cư trú trước đây. Nếu bạn lén lút để một người bạn thuê chung phòng với mình, thì người thuê nhà bất hợp pháp đó có thể sẽ bị đuổi ra khỏi nhà.

Tuy nhiên, vẫn có một ngoại lệ trong trường hợp này. Đó là khi bạn trở thành người giám hộ, có thể là trẻ em, cha mẹ già hoặc người thân mà bạn có nghĩa vụ chăm sóc theo pháp luật.

  1. Cho thuê lại

brown couch with two white throw pillows

Cũng giống như trường hợp bạn cùng phòng, việc lén cho thuê lại ngôi nhà có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bạn cần lưu ý xem xét hợp đồng thuê trước để xác định rõ điều kiện cho thuê lại. Chủ nhà có thể không cho phép bạn cho thuê lại hoặc có thể yêu cầu người thuê lại phải trải qua cùng một quy trình kiểm tra như những người thuê khác. Ngoài ra, hãy kiểm tra quy định của pháp luật trước khi bạn có ý định cho thuê lại. Việc cho thuê lại bất hợp pháp có thể dẫn đến việc bạn bị đuổi ra khỏi nhà do vi phạm hợp đồng thuê, hoặc vì những người cư trú bất hợp pháp ở đó.

  1. Nuôi thú cưng

Chủ nhà của bạn có quyền thiết lập chính sách không có vật nuôi hoặc đặt ra các hạn chế đối với thú cưng được phép nuôi. Edmondson cho biết: “Nếu vật nuôi đủ điều kiện sống ở đó, thì việc sửa đổi hợp đồng thuê và thu phí thích hợp chỉ là vấn đề nhỏ. Nếu bạn bị bắt gặp nuôi thú cưng ở nơi khi chủ nhà chưa chấp thuận, bạn có thể sẽ phải trả phí. Nhưng nếu nơi đó không cho phép nuôi thú cưng, bạn có thể sẽ bị yêu cầu chuyển ra ngoài hoặc tìm cho thú cưng một người chủ khác.

  1. Thiệt hại từ vật nuôi

brown tabby cat lying on floor

Ngoài việc thông báo chính xác cho chủ nhà về thú cưng mới, Edmondson cho biết vật nuôi có thể gây ra thiệt hại cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều người thuê thường cố gắng che đậy điều này. Nếu muốn nuôi thú cưng ở nhà thuê, vậy thì bạn cần kiểm soát các thiệt hại mà chúng có thể gây ra trước khi hết hợp đồng thuê. Bạn sẽ phải trả tiền cho mọi việc sửa chữa bắt nguồn từ vật nuôi, nhưng điều này sẽ khiến cho mối quan hệ giữa bạn và chủ nhà tốt đẹp hơn.

  1. Các vấn đề về bảo trì

Cho dù đó là vấn đề phòng tắm bị tắc nghẽn, mái nhà bị dột hoặc thiệt hại do hỏa hoạn trong nhà bếp, bất kỳ vấn đề nào cũng phải được báo cáo cho chủ nhà hoặc người quản lý bất động sản ngay lập tức. Kunes chia sẻ: “Rất nhiều vấn đề về bảo trì sẽ trở nên tồi tệ hơn rất nhiều theo thời gian.” Cần lưu ý rằng việc rò rỉ nước có thể dẫn đến hư hỏng và nấm mốc trên diện rộng. Edmondson cho biết có những người thuê nhà “tặc lưỡi”” cho qua những vấn đề này vì sợ phải bồi thường thiệt hại mà họ đã gây ra. “Họ nghĩ rằng sau khi chuyển đi, họ sẽ không phải chịu trách nhiệm cho những thiệt hại đó”. Tuy nhiên, bất kỳ thiệt hại nào, ngoài trừ hao mòn thông thường, đều sẽ được tính trên tiền đặt cọc của bạn. Thậm chí bạn cũng có thể phải bồi thường cho những thiệt hại vượt quá số tiền cọc.

  1. Thiết bị hỏng hóc

silver french door refrigerator beside white wooden kitchen cabinet

Nếu tủ lạnh, máy sấy hoặc bất kỳ thiết bị nào khác ngừng hoạt động bình thường, bạn nên báo cáo cho chủ nhà và yêu cầu họ sửa chữa. Rất có thể chủ nhà sẽ thay thế một thiết bị cũ miễn phí cho bạn. Nếu thiết bị tương đối mới, chủ nhà sẽ muốn bạn tự giải quyết vấn đề.

  1. Vấn đề sâu bệnh

Chuột, muỗi hoặc mối mọt có thể xâm nhập vào nhà thuê theo nhiều cách. Bạn bắt buộc phải thông báo cho chủ nhà ngay lập tức về vấn đề dịch hại để có thể kịp thời xử lý. Nếu bạn không liên lạc với chủ nhà sớm, vấn đề có thể trở nên tồi tệ hơn. Thậm chí, bạn có thể là người bị đổ lỗi. Và khi đó, Kunes cho hay: “Vấn đề có thể được quy cho người thuê gây ra. Khi đó, người thuê có thể phải chịu trách nhiệm thanh toán.”

Dương Thảo An (Real Estate US)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.