CafeLand - Dưới đây là những mẫu cầu thang được xem là hot và độc nhất năm 2020 theo đánh giá của tạp chí Dezeen.

Đây là mẫu cầu thang được xây dựng trong bảo tàng nghệ thuật He của Tadao Ando, Quảng Đông, Trung Quốc.

Kiến trúc sư từng đoạt giải Pritzker đã xây dựng một cặp cầu thang xoắn ốc khổng lồ bằng bê tông uốn lượn quanh trung tâm của Bảo tàng Nghệ thuật He. Cầu thang nối các phòng trưng bày và được chiếu sáng từ trên cao bằng đèn soi.

Cầu thang bê tông hình xoắn ốc được xây dựng trong ngôi nhà sinh thái, bên cạnh bãi biển ở bán đảo Yucatan, Mexico này. Kiến trúc sư đã sử dụng một loại bê tông đặc biệt màu xanh lam sẽ chuyển sang màu hồng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nhà thiết kế lên một ý tưởng táo bạo đã tạo ra chiếc cầu thang bằng gỗ tếch và sắt sơn tĩnh điện ở Ý này có hình dáng như một bức tường leo núi trong nhà, thích hợp cho những gia đình ưa thích sự khám phá.

Đây là mẫu cầu thang tĩnh điện màu xanh làm nổi bật của nhà thiết kế thời trang ở Mianma.

Còn đây là mẫu cầu thang được tận dụng từ những ván ép do các kiến trúc sư ở Mexico sáng tạo, thích hợp cho những không gian bị hạn chế về mặt diện tích và là mẫu thiết kế được sử dụng thịnh hành trong các dự án xây dựng nhà giá rẻ ở các vùng nông thôn.

Cầu thang bê tông được che chắn bằng lưới mỏng ngoằn ngoèo ở phía bên khu căn hộ làm việc, tách biệt với không gian sống bằng một bức tường. Đây là một ý tưởng vô cùng thông minh, tinh tế của các kiến trúc sư ở Đức.

Mẫu cầu thang đặc biệt này được xây dựng ở trung tâm nghệ thuật ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Với cách thiết kế ra chỗ rộng và sâu hơn về một phía để tạo nên chỗ ngồi có mái che đón nắng.

Một cầu thang tựa như một bông hoa cùng những cánh trải dài ra trung tâm ngôi nhà, với vật liệu từ gỗ tuyết tùng và gỗ bách mang đến cho một không gian tự nhiên và nhẹ nhàng nhất - Một ý tưởng tuyệt vời đến từ các nhà thiết kế đất nước mặt trời mọc.

Chiếc cầu thang khổng lồ xuyên suốt cả không gian 3 tầng và đâm ra khu vườn ở ToKyo này cũng là một ý tưởng không tồi, mặc dù không thể điều chỉnh hướng các tầng nhưng lại tạo sự ra sự giao thoa, gần gũi giữa không gian trong - ngoài một cách hài hòa nhất.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.