Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể cách âm hiệu quả trong một không gian. Những thủ thuật cách âm này chắc chắn sẽ giúp tạo ra một bầu không khí yên tĩnh hơn.

Các giải pháp cách âm nhanh chóng có thể kể đến như treo chăn dày hoặc rèm cửa sổ, đặc biệt là rất phù hợp với túi tiền của người thuê nhà. Việc thêm nhiều vách thạch cao vào bức tường hiện có mang đến một giải pháp lâu dài hơn.

1. Sử dụng các giải pháp treo tường hoặc tấm hấp thụ âm thanh

Bề mặt cứng phản xạ và khuếch đại âm thanh, vì vậy bề mặt mềm sẽ có tác dụng ngược lại. Treo chăn dày, thảm trang trí hoặc mền lên tường để giúp cho căn phòng trở nên yên tĩnh hơn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Bất kỳ chất liệu mềm nào cũng sẽ làm được điều đó, nhưng càng dày càng tốt (một tấm thảm siêu mỏng sẽ không có hiệu quả!).

Nếu bạn không thể nghĩ ra ý tưởng treo chăn trên tường như thế nào cho đẹp mắt, hãy cân nhắc sử dụng tấm hấp thụ âm thanh. Có những loại tấm hấp thụ âm thanh khá cơ bản với vẻ ngoài hiện đại mà bạn hoàn toàn có thể phủ lên tường hoặc sắp xếp thành một bức tranh treo tường nghệ thuật, giống như các tùy chọn trang trí, chẳng hạn như những viên gạch hình lục giác này. Bạn thậm chí có thể treo các tấm hấp thụ âm thanh trên trần nhà, nếu hàng xóm ở căn hộ tầng trên nhà bạn quá ồn ào.

2. Kết hợp thảm

Nếu nhà bạn lắp sàn gỗ, hãy bao phủ diện tích bề mặt phản xạ âm thanh đó bằng một tấm thảm dày. Lót một tấm thảm dày bên dưới là cách để hấp thụ âm thanh tốt hơn.

3. Sử dụng các giải pháp dành cho cửa sổ

Cửa sổ là một trong những khu vực dễ để lọt tiếng ồn. May mắn thay, có một số cách để thay đổi điều này. Để khắc phục nhanh chóng và dễ dàng, hãy lắp đặt rèm cửa để giảm tiếng ồn. Những tấm màn dày và nặng được làm từ nhiều chất liệu, như polyester, nhung và sa tanh. Chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau, vì vậy bạn chắc chắn có thể tìm thấy một kiểu dáng phù hợp với thẩm mỹ trong ngôi nhà của mình. Tốt hơn hết, chúng nên được treo trên các thanh rèm thông thường, vừa có thể ngăn tiếng ồn vừa đóng vai trò như rèm ngăn ánh sáng mặt trời khi nắng gắt.

4. Lắp đặt nẹp xốp chặn gió lùa cho cánh cửa của bạn

Lắp đặt nẹp xốp chặn gió lùa có thể vừa ngăn bụi hoặc côn trùng lọt vào bên dưới cửa của bạn, vừa giúp giảm âm thanh.

5. Hấp thụ dao động

Thiết bị và máy móc có thể dễ dàng truyền dao động gây nên tiếng ồn. Đặt một miếng cao su xốp dày dưới loa, thiết bị và máy chạy bộ để làm giảm âm thanh phát ra từ chúng.

6. Thêm khối lượng vào tường

Bạn càng có nhiều vật ngăn cách giữa bạn và nguồn phát ra tiếng ồn thì bạn càng ít có khả năng nghe thấy chúng.

Hãy thử di chuyển đồ đạc trước bức tường của bạn. Đồ nội thất hiệu quả để tăng thêm khối lượng cho các bức tường của bạn là một tủ sách cao từ trần đến sàn chứa đầy sách, hoặc bạn cũng có thể sử dụng tủ quần áo và ghế sofa để đạt được hiệu quả tương tự.

7. Sơn và giấy dán tường cách âm

Hãy thử sử dụng sơn cách âm. Thành thật mà nói, sơn cách âm có thể không đạt được hiệu quả cách âm hoàn toàn, nhưng nó đủ để loại bỏ tiếng ồn khó chịu xung quanh. Đây là một giải pháp đáng thử trước khi bạn chi tiêu nhiều hơn vào việc nâng cấp bức tường của mình.

Sử dụng giấy dán tường cách âm cũng giống với sơn cách âm, giấy dán tường cách âm dày hơn so với giấy dán tường tiêu chuẩn nên có thể giúp làm dịu tiếng ồn khó chịu.

8. Cách âm các ổ cắm

Ổ cắm là một điểm yếu của các bức tường khi nói đến khả năng chống âm thanh. Điều này là do tường được cắt để phù hợp với ổ cắm, tạo ra một điểm yếu khiến âm thanh có thể dễ dàng thoát qua hơn, đặc biệt nếu có khoảng trống xung quanh ổ cắm.

Đối với ổ cắm cố định, bạn nên gắn một ít mút cách âm vào mặt sau của ổ cắm để làm giảm lượng âm thanh nào có thể truyền qua nó.

9. Sử dụng vách thạch cao

Bạn có thể thêm vách thạch cao ào bức tường hiện có. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bạn sẽ tốn thêm một chút thời gian và ngân sách để làm điều đó. Lắp đặt lớp tường thạch cao thứ hai dày 1,3cm sử dụng tường thạch cao khử tiếng ồn đặc biệt. Lớp nhựa polyme ở mặt sau của nó ngăn chặn tiếng ồn cực kỳ hiệu quả.

Dương Thảo An (HouseBeautiful)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.