Sắp xếp lại không gian sống giúp bạn “thổi luồng gió mới” vào lối trang trí đã lỗi thời, đồng thời cải thiện sức khỏe của bạn trong đầu xuân năm mới. Chỉ với 3 tiếng và những ý tưởng này, căn hộ của bạn sẽ hoàn toàn đổi khác mà không tiêu tốn nhiều ngân sách.

Việc thiết kế hoặc sơn lại toàn bộ ngôi nhà sẽ “ngốn” kha khá tiền bạc cũng như thời gian của bạn. Thậm chí, bạn không thể chắc chắn rằng sau khi thiết kế hoặc sơn lại, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, với những chia sẻ từ các nhà thiết kế nội thất hàng đầu dưới đây, bạn có thể biến đổi hoàn toàn căn phòng của mình chỉ trong 3 giờ.

1. Sử dụng tác phẩm nghệ thuật

Theo các quy tắc truyền thống, tất cả các tác phẩm nghệ thuật phải cao hơn đồ đạc trong khu vực từ 15 đến 17cm. Tuy nhiên, giống với nghệ thuật, thiết kế nội thất có thể hoàn toàn mang tính chủ quan. Do đó, một ngôi nhà với sự sắp đặt nghệ thuật bất ngờ vẫn có thể tạo nên thiết kế nội thất tuyệt vời. Thay vì áp dụng các quy tắc lỗi thời, hãy bứt phá mọi khuôn khổ và sử dụng một tác phẩm nghệ thuật hoặc một nhóm các bức tranh treo tường trong căn phòng mà bạn đang muốn thay đổi.

Bạn thậm chí có thể thử treo đèn măng sông trên tường. Cách bài trí nghệ thuật này sẽ tạo thêm chiều sâu và sự huyền bí cho bất kỳ căn phòng nào. Hãy sáng tạo với nhiều cách sắp xếp khác nhau. Thay đổi các vật trang trí và tranh nghệ thuật ở nhiều vị trí khác nhau cho đến khi cảm thấy vừa ý. Bí quyết thiết kế này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn trừ khi bạn sử dụng những tác phẩm nghệ thuật đồ sộ.

2. Treo một tấm thảm

Nghe thật lạ lùng, tại sao lại treo một tấm thảm trên tường? Nếu bạn đang muốn tạo một diện mạo mới cho ngôi nhà của mình, sử dụng một tấm thảm để treo tường vừa giúp ngôi nhà của bạn thêm cá tính vừa không mất nhiều thời gian hay rắc rối đối với bạn.

Thảm trang trí là điểm nhấn tuyệt vời khi được treo trên tường so với việc đặt chúng trên sàn như bình thường.

Thảm có nhiều màu sắc, kích cỡ và họa tiết. Những tấm thảm rực rỡ này rất phù hợp để giúp một bức tường phẳng bùng nổ “sức sống” và sẽ tạo ra một thiết kế tuyệt vời. Những tấm thảm có màu sắc như đỏ và cam có thể là phông nền tinh tế giúp tăng thêm màu sắc cho căn hộ của bạn, đồng thời mang lại sự ấm áp. Trong khi đó, những tấm thảm có tông màu lạnh hơn như xanh lam, xanh lục hoặc tím có thể giúp tạo ra một bầu không khí êm dịu và thanh bình.

3. Biến đồ cũ thành đồ mới

Khi bạn muốn loại bỏ tất cả đồ nội thất cũ của mình, hãy thử thay đổi cách nghĩ và bạn có thể thử tái sử dụng đồ đạc cũ, thay đổi chúng bằng cách sơn sửa, thay vỏ bọc sofa, hoặc chỉ đơn giản là thay đổi gối ôm trên ghế. Ý tưởng trang trí này giúp tạo ra cảm giác đổi mới từ những đồ đã cũ mà bạn không cần phải lo lắng về ngân sách.

4. Sắp xếp lại nội thất của bạn

Một mẹo thiết kế nội thất hữu ích khác là thay đổi vị trí các nội thất trong nhà của bạn một cách tự nhiên, chẳng hạn như hoán đổi hai ghế bành trong phòng làm việc của bạn với chiếc sofa đôi trong phòng khách của bạn. Khi thực hiện sắp xếp lại đồ đạc, hãy luôn tự hỏi bản thân xem có vị trí nào thích hợp với đồ nội thất đó hơn vị trí hiện tại của nó không.

Sắp xếp lại là cách tuyệt vời vì nó giúp tận dụng những thứ bạn đã có hơn là chi tiền cho đồ nội thất mới phục vụ cùng một chức năng chỉ khác vẻ ngoài.

5. Sử dụng các chi tiết trang trí bằng vải

Nếu bạn cảm thấy đã đến lúc phải mang đến cho ngôi nhà của mình một diện mạo mới nhưng không biết mình có thể dành bao nhiêu thời gian và tiền bạc cho ý tưởng này, bạn có thể lựa chọn thêm các chi tiết vải dệt mới vào việc biến đổi căn phòng của mình.

Chi tiết trang trí mới bằng vải rất phù hợp với những căn phòng có bảng màu trung tính hoặc bất kỳ không gian nào, bởi vì màu sắc, họa tiết và hoa văn của chúng. Các loại chi tiết trang trí bằng vải dệt như gối ôm, khăn trải bàn, thảm và chăn là những giải pháp lý tưởng để biến đổi bất kỳ căn phòng nào trong nhà bạn mà không tốn nhiều thời gian. Sử dụng các chi tiết trang trí mới bằng vải là cách để đưa căn phòng của bạn từ nhàm chán và một chiều, thành một không gian đầy cá tính, màu sắc và phong cách.

6. Đặt lại vị trí của gương

Giống như việc treo các tác phẩm nghệ thuật, hầu hết mọi người không nhận ra rằng các tấm gương nên dựa vào tường thay vì được treo trên tường theo quy tắc cũ.

Hãy xem gương như một cửa sổ trang trí giúp bạn có thêm nguồn ánh sáng và tạo nên chiều sâu cho căn phòng.

Đặt lại gương trong nhà là một ý tưởng thiết kế biến đổi căn phòng mà bạn có thể hoàn thành trong vài giờ. Thay đổi các vị trí của gương trong nhà sẽ giúp bạn thay đổi nguồn ánh sáng phản chiếu và cảm giác về chiều sâu dựa trên khoảng cách từ cửa ra vào và cửa sổ. Tuy nhiên, khi đặt lại gương bạn cần chú ý đến một khía cạnh khác, đó là phong thủy. Triết lý phương đông này giúp bạn cân bằng năng lượng cho ngôi nhà của mình bằng cách tuân theo các quy tắc sắp đặt trang trí cụ thể. Cho dù bạn tuân theo quy tắc vị trí nào, không gian của bạn chắc chắn sẽ có cảm giác mới mẻ và sinh động hơn nhiều.

Dương Thảo An (Decoraid)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.