CafeLand – Ngoài tác dụng đem lại mảng xanh, thanh lọc không khí, tô điểm cho không gian sống, mỗi loại cây xanh đều có ý nghĩa riêng mang đến sự thuận lợi trong làm ăn kinh doanh lẫn cuộc sống. Đó là lý do tại sao giới nhà giàu rất ưa chuộng trồng 7 loại cây dưới đây.

Các loại cây phong thủy người giàu thường trồng trong nhà

Dưới đây là top 7 loại cây phong thủy người giàu thường trồng

Cây kim tiền

Cây phong thủy

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài với thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều.

Do đó, cây mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Cây phong thủy kim tiền rất phù hợp với những người mệnh Thủy, Kim, Thổ.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân

“Kim ngân” có nghĩa là tiền vàng, mang lại sự giàu có.

Cây có nguồn gốc từ Mexico, Brazill, Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Theo các nghiên cứu khoa học, cây có khả năng làm sạch không khí ở mức tốt nhất khi có thể chuyển hóa những chất gây nên hiệu ứng nhà kính thành oxy.

Cây kim ngân gồm các dạng sau:

Cây chỉ có 1 thân, được gọi là trụ thiên, mang ý nghĩa hoài bão, ý chí lớn, luôn phấn đấu vì sự nghiệp tương lai phía trước, thích hợp đặt trên bàn làm việc.

Cây có 3 thân xoắn lại, được gọi là tam tài, tượng trưng cho thiên thời – địa lợi – nhân hòa. Chủ doanh nghiệp, nhà quản lý đặt cây phong thủy kim ngân trên bàn làm việc để thành công trong cuộc sống và kinh doanh.

Cây có 5 thân xoắn lại, được gọi là ngũ phúc, tượng trưng cho Phúc – Lộc – Thọ - An – Khang. Đặt cây này trong nhà để gia đình luôn ấm no, hạnh phúc.

Cây lan ý

Cây lan ý

Cây lan ý thường được gia chủ trưng trong nhà bởi cây có tác dụng xua đuổi vận xui, tăng vượng khí, phòng tránh được tiểu nhân dòm ngó, chơi xấu.

Cây phong thủy này còn có khả năng thanh lọc không khí và trang trí tốt bởi hình dáng bắt mắt với những bông hoa trắng tinh khôi.

Cây phát tài

Cây phát tài

Đúng như tên gọi của mình, cây phát tài sẽ mang đến tài lộc, may mắn, tiền vào như nước.

Cây thường được các gia đình trưng vào dịp Tết để cầu mong mọi điều như ý, công việc thuận lợi, tiền bạc sẽ đến trong năm mới.

Cây trường sinh

Cây trường sinh

“Trường sinh” mang ý nghĩa là mãi mãi sinh sôi, mãi mãi trường tồn.

Với ý nghĩa đó, rất nhiều người trồng cây trường sinh trong nhà với mong muốn sở hữu cuộc sống khỏe mạnh, gia đình không ốm đau bệnh tật.

Cây phong thủy trường sinh ngoài công dụng làm xanh mát môi trường sống cũng phù hợp để đặt trên bàn làm việc bởi khả năng hấp thụ ánh sáng tốt.

Cây phú quý

Cây phú quý

Cây phú quý có tán lá rộng, dày dặn, màu đỏ và màu xanh.

Là một loại cây dễ trồng và không tốn nhiều thời gian để chăm sóc, cây phú quý với đặc điểm ưa sáng, thích hợp để trưng bày, trang trí ở những thoáng khí, nhiều ánh sáng, tránh ánh nắng quá gắt để cây có thể phát triển bình thường.

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân có cuống lá hợp lại tạo thành thân cho cây, mỗi lá cây thường mang hình bầu dục, có màu xanh và vàng lốm đốm xen kẽ với nhau. Cây có xuất xứ từ Nam Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Malaysia, Indonesia…

Đây là loại cây sống lâu năm, tượng trưng cho tình yêu, sự thuận lợi của đường tình duyên. Cây còn mang ý nghĩa hài hòa, ấm êm trong gia đình.

Đặc biệt, nếu chủ nhân là một người có chức vụ công danh, trồng cây phong thủy ngọc ngân trong nhà sẽ giúp mang đến sự hanh thông và đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp.

Chủ đề: Cây phong thủy,
Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Thời tiết nắng nóng, trồng những loại cây này để hạ nhiệt trong nhà

    Cây xanh là giải pháp đơn giản và hiệu quả giúp hạ nhiệt không gian sống trong mùa nắng nóng. Không chỉ thanh lọc không khí, màu xanh mát mắt của các loại cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn dễ chịu, thoải mái hơn. Dưới đây là một số loại cây xanh được ưa...

  • Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Lưu ý về phong thủy cây xanh

    Trồng cây hợp mệnh là sai lầm tương tự như việc chọn màu sắc nội thất, ngoại thất theo mệnh. Đối với cây cối, sẽ có nhiều ngũ hành tùy vào từng loại cây, hình dáng, màu sắc, tuy nhiên ngũ hành chủ đạo của cây đều là ngũ hành Mộc....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.