CafeLand – Trang web nổi tiếng về du lịch Lonely Planet (Australia) bình chọn 7 cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam dành cho những tín đồ ưa thích “xê dịch”.

Đèo Hải Vân – Đà Nẵng

Được coi là “đệ nhất hùng quan", Đèo Hải Vân dài 20km nối Thừa Thiên Huế với Đà Nẵng và là cung đường hiểm trở nhưng có cảnh sắc thiên nhiên độc đáo. Đèo Hải Vân còn được gọi là Đèo Mây bởi đỉnh đèo quanh năm mây mù bao phủ và chân đèo là biển xanh mênh mông.

Theo thống kê từ hơn 7 triệu hashtag trên Instagram của Pentagon Motor Group (PMG), đèo Hải Vân xếp hạng 4 trong 10 cung đường được du khách khắp thế giới yêu thích và chụp hình nhiều nhất với hơn 52.000 bức ảnh được check-in tại đây.

Hà Giang Loop

Ha Giang Loop được tạm dịch là một vòng Hà Giang, nơi được du khách nước ngoài đánh giá là cung đường thú vị nhất miền Bắc. Cung đường này dài 350km bắt đầu từ TP Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc và cuối cùng ngược trở lại thành phố.

Khám phá Hà Giang, du khách sẽ cần ít nhất 3 – 5 ngày. Đèo Mã Pí Lèng là đoạn đường đẹp nhất trong hành trình trải nghiệm "Hà Giang Loop" với những triền núi tai mèo trùng điệp bao quanh dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới.

Cao Bằng - Bản Giốc

Cung đường 80km từ Cao Bằng đến thác Bản Giốc (nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc) sẽ đưa du khách khám phá những nông trang xanh tốt, các bản làng dân tộc dọc hai bên đường và cả những hồ nước xanh mát.

Du khách sẽ đi qua cung đèo Mã Phục hùng vĩ. Điểm dừng chân cuối cùng là thác Bản Giốc có độ cao hơn 30m như "tấm lụa trắng" vắt ngang đại ngàn.

Đà Lạt – Nha Trang

Với 3 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy trên cung đường dài 134 km nối Đà Lạt – Nha Trang tạo nhiều trải nghiệm thú vị.

Du khách sẽ được ngắm vẻ đẹp của đồi thông xanh, tham quan nông trường dâu tây, hít hà hương thơm cà phê, hoa ở Đà Lạt. Điểm cuối hành trình là vùng biển mát mẻ, bờ cát trải dài, nắng ấm ở Nha Trang.

TP.HCM – Mỹ Tho

Cung đường khám phá dài 70km này sẽ đưa du khách có những trải nghiệm thư thái, yên bình của miền Tây sông nước.

Du khách sẽ được trải nghiệm ngồi xuồng len lỏi qua các kênh rạch, khám phá miệt vườn, chợ nổi,… Điểm cuối hành trình là Mỹ Tho, nơi du khách có thể thưởng thức món hủ tiếu trứ danh hay khám phá làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cách đó không xa.

Đảo Côn Sơn

Côn Đảo là một trong những kỳ quan thiên nhiên, nằm ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hành trình khám phá bắt đầu từ bãi Đầm Trầu và điểm đến cuối cùng là cảng biển Bến Đầm với những chuyến phà từ đất liền đến và đi.

Du khách cũng có thể tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, chèo thuyền, lặn biển, lướt ván,…

Đường Hồ Chí Minh – Hà Nội

Với những tín đồ “xê dịch” phượt bằng xe máy với hành trình bắt đầu từ TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội với khoảng cách 1.880km là một trải nghiệm thú vị. Cung đường này đưa du khách đi quan con đường dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ uốn lượn, quanh những xóm làng đượm mùi cà phê hay tới cao nguyên nắng gió ở miền Trung.

Du khách có thể ghé thăm những vườn quốc gia nổi tiếng như Phong Nha - Kẻ Bàng, Cúc Phương… Điểm cuối hành trình là khám phá Hà Nội với dòng xe hối hả trong khu phố cổ,…

Châu An (Lonely Planet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.