Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế mọi không gian, ngoài ánh sáng tự nhiên song song với nó là ánh sáng từ bóng đèn chiếu. Với một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bóng đèn hoàn hảo cho căn phòng.

An toàn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn bóng đèn để phục vụ nhu cầu cũng như trang trí không gian.

Nếu là một chiếc chụp đèn hãy đảm bảo màn chụp của nó nằm cách bóng đèn một khoảng thích hợp vì những bóng đèn đó tỏa nhiệt.

Bổ sung màu sắc cho căn phòng nhà bạn thông qua bóng đèn. Đối với những không gian lộng lẫy thì chỉ cần một chút màu sắc, hãy sử dụng chụp đèn đậm hoặc sáng. Còn đối với phong cách trang trí đơn giản thì nên sử dụng chụp đèn có màu sắc trung tính.

Khi tìm kiếm một chiếc đèn hoàn hảo, đừng bỏ qua phần đế. Có thể đế cao, thanh mảnh hay dáng rộng đều phụ thuộc vào tổng quan của cả không gian.

Đồng thời cũng nên chọn những chiếc chụp đèn có chiều cao vừa phải, không quá thấp cũng không nên quá cao sẽ khiến bạn gặp rắc rối khi sử dụng.

Nên lựa chọn một chiếc đèn phù hợp với trang trí tổng thể căn phòng, có thể hòa trộn cùng các chi tiết khác mà không trở nên lố bịch, mất thẩm mỹ.

Nếu đặt đèn bên cạnh giường ngủ thì chỉ cần một chiếc bóng nhỏ vừa phải, đủ ánh sáng là được

Mặt khác, khi đặt đèn bên cạnh một chiếc ghế tựa lưng thì nên chọn một chiếc mang cấu hình rộng hơn cho vị trí của nó trong phòng khách.

Nên sử dụng đèn ở mọi không gian chứ không riêng gì phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ.

Thậm chí có thể đặt đèn trong phòng tắm, tầng hầm hoặc là phòng giặt để tạo thêm điểm nhấn cho không gian.

Không nhất thiết các sắc thái của cả căn phòng phải phù hợp mà đôi lúc lựa chọn một chiếc đèn sáng tạo có màu sắc, hình dáng nổi bật cũng là cách mang lại sự sinh động, cuốn hút hơn cho căn phòng.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.