CafeLand – Thiết kế nhà bếp hợp lý, phù hợp sẽ tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt, mang đến không gian thoải mái và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. Dưới đây là 6 cách bố trí nhà bếp phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo.

Bố cục nhà bếp có đảo bếp

Đây là một lựa chọn hiện đại, sang trọng tuyệt vời nếu không gian nhà bạn đủ lớn. Cách thiết kế thêm bàn đảo bếp tận dụng sự kết hợp giữa thiết kế bếp hình chữ L và thẳng với không gian đảo riêng biệt. Đảo bếp không chỉ đóng vai trò trang trí, đó còn là một khu vực đa chức năng, giúp việc nấu nướng của gia chủ dễ dàng hơn.

Đảo bếp thường được đặt ở giữa phòng bếp, tùy theo diện tích căn phòng mà có kích thước lớn, nhỏ khác nhau. Thiết kế này có hai khu vực làm việc và lưu trữ đối lập nhau nên nó rất lý tưởng cho không gian sống và giải trí mở.

Đảo bếp sẽ cung cấp thêm cho bạn không gian lưu trữ, khu vực hoạt động khác rộng rãi ngoài việc chuẩn bị bữa ăn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng như một tính năng trung tâm của căn nhà, là không gian làm việc, quầy bar mini giải trí, làm bánh,…

Nhà bếp bố trí theo hình chữ G

Kiểu bếp này thích hợp cho việc tối ưu hóa diện tích, mang đến không gian đẹp, thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển.

Với thiết kế 4 cạnh tạo nên các khu riêng biệt, thiết kế bếp hình chữ G giúp tối đa hóa không gian lưu trữ, giúp căn bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Bố cục nhà bếp hình chữ L

Cách bố trí bếp này được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình. Nó lý tưởng cho những ngôi nhà nhỏ hơn vì nó tối đa hóa không gian sàn có sẵn. Hơn nữa, nó cung cấp khả năng lưu trữ tối đa và người ta có thể thêm một bàn ăn nhỏ trong khu vực bếp.

Kiểu bố trí này thích hợp cho gia chủ yêu thích sự tối giản, hiện đại trong thiết kế nội thất. Ba ưu điểm của bố cục này là tính hiệu quả, khả năng tiếp cận và tạo không gian kết nối mở với phòng khách, phòng ăn.

Bố cục nhà bếp Galley

Bếp galley hay còn được gọi là bếp song song, khu vực nấu ăn, các thiết bị, đồ dùng bếp được bố trí hai bên tường với một lối đi ở giữa. Kiểu bố trí này dễ thấy tại các nhà hàng bởi chúng cho phép nhiều người tham gia vào việc nấu nướng.

Thiết kế này khó kết hợp với khu vực ăn uống (bàn ăn) và giới hạn tương tác. Do đó, để tạo không gian mở và thông thoáng hơn, thường một bức tường sẽ được thiết kế thành quầy bar hoặc bàn đảo.

Bố cục nhà bếp thẳng

Trái ngước với các kiểu bố trí khác, kiểu bếp này sử dụng quy trình làm việc “đường thẳng” thay vì “hình tam giác”, tất cả thiết bị, đồ dùng bếp được bố trí trên một mặt tường. Bồn rửa thường được đặt ở giữa tủ lạnh và bếp nấu để hạn chế việc di chuyển nhiều, tạo sự thuận tiện trong quá trình nấu nướng.

Thiết kế này thích hợp cho các căn hộ dạng studio, căn hộ nhỏ.

Bố cục nhà bếp hình chữ U

Thiết kế bếp hình chữ U với không gian không khép kín, được bao quanh bởi ba mặt tủ bếp giúp phân tách khu nấu nướng biệt lập, rộng rãi và linh hoạt. Đôi khi, một cạnh bếp chữ U còn có thể được thiết kế thành quầy bar, bàn đảo…

Bếp chữ U phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Với không gian lớn, bếp chữ U cung cấp thêm không gian lưu trữ, sơ chế và có thể thiết kế thêm quầy bar, bàn ăn, bán đảo… Với không gian bếp nhỏ hơn, các cạnh của bếp chữ U có thể được rút ngắn lại để tối ưu hóa việc di chuyển trong gian bếp nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chức năng.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
  • Thiết kế tủ bếp chữ L cho nhà bếp hiện đại

    Thiết kế tủ bếp chữ L cho nhà bếp hiện đại

    CafeLand - Phòng bếp là nơi đáp ứng được vai trò nấu nướng lại vừa tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng cho gia đình và thiết kế tủ bếp là một phần không thể thiếu của nội thất phòng bếp. Các mẫu tủ bếp chữ L đang được lòng các gia chủ bởi nhiều ưu thế phù hợp với mọi không gian nhà bếp và mang lại sự tiện lợi cho người nội trợ.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.