Bếp đơn âm tường là một lựa chọn thông minh trong các căn hộ đô thị nhỏ và những ngôi nhà hiện đại, nơi không gian bị hạn chế về mặt diện tích. Ngoài ra, nó còn là một lựa chọn tuyệt vời cho những chủ nhà không nấu ăn thường xuyên, sống một mình hoặc như một nhà bếp văn phòng nhỏ.

Lập kế hoạch cho không gian nhỏ

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm với thiết kế phòng bếp đơn âm tường là vị trí đặt bồn rửa, bếp nấu và các thiết bị cần thiết khác. Thông thường, tủ lạnh, lò vi sóng... nằm về một đầu của nhà bếp với đủ không gian giữa chúng và bồn rửa. Ở phía bên kia là bếp nấu cùng với không gian quầy giúp bạn chuẩn bị các bữa ăn. Hãy đảm bảo rằng bạn cân bằng được khoảng cách trong không gian một cách hài hòa nhất có thể.

Kệ nổi mỏng bằng gỗ cung cấp khả năng lưu trữ đầy thông minh trong căn bếp đơn âm tường.

Bếp đơn nhỏ âm tường mang phong cách chiết trung với cách tận dụng thông minh để lưu trữ xoong nồi.

Tủ trên tạo nên sự khác biệt

Tận dụng hoàn toàn không gian thẳng đứng trong phòng với bếp đơn âm tường là một ý tưởng không tồi, tủ trên là một phần thiết yếu của thiết kế tổng thể này. Chúng cung cấp một số không gian lưu trữ cần thiết, không lấy đi khỏi khu vực dành riêng cho các thiết bị và giữ cho quầy không lộn xộn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng có khoảng cách ít nhất là 4m giữa mặt bàn và tủ trên để có một không gian bếp thoải mái.

Những chiếc tủ trên tối màu tạo sự tương phản với không gian bếp một cách đầy tinh tế.

Ý tưởng nhà bếp âm tường nhỏ gọn, hiện đại với tủ màu trắng.

Một phong cách duy nhất

Nhà bếp âm tường mang lại lợi ích to lớn từ thiết kế tủ và kệ tạo cảm giác như một khối liên tục biến đổi thành các hình thức khác nhau. Điều này không chỉ mang lại vẻ thẩm mỹ mà còn làm giảm sự phân mảnh trực quan của không gian và làm cho nhà bếp hiệu quả hơn rất nhiều.

Bếp âm tường màu trắng, nhẹ nhàng với phong cách bãi biển đầy quyến rũ.

Khu vực ăn uống được kết hợp trong căn bếp đơn âm tường mang phong cách công nghiệp rất thu hút và hiện đại.

Lựa chọn thiết bị phù hợp

Tủ lạnh cửa đôi khổng lồ, máy rửa bát cỡ lớn và máy hút mùi nhiều loại sẽ chiếm không gian rộng rãi, không phù hợp với nhà bếp âm tường đầy khiêm tốn này. Thay vào đó, hãy sử dụng các thiết bị nhỏ gọn và vừa vặn với tỷ lệ tổng thể của không gian. Các thiết bị ngày nay đóng gói một cú đấm mà không yêu cầu quá nhiều diện tích vuông và ngay cả khi bạn cần chi tiêu nhiều hơn một chút cho những thứ này, thì nó cũng rất đáng để bỏ ra.

Những thiết bị và vật dụng nhỏ gọn luôn được ưu tiên trong căn bếp đơn âm tường.

Nhà bếp đơn âm tường khá phù hợp khi được thiết kế và trang trí theo phong cách tối giản.

Chú trọng yếu tố ánh sáng

Cho dù bạn lựa chọn phong cách thiết kế hay trang trí nào thì đối với căn bếp đơn âm tường, yếu tố ánh sáng vẫn luôn đóng vai trò chủ chốt, không được để một góc nào mờ hoặc tối trong không gian. Các dải đèn Led, đèn âm tường và đèn tác vụ thông minh có thể được kết hợp để tạo ra một lớp ánh sáng đồng đều.

Nhà bếp đơn âm tường màu trắng cùng nguồn ánh sáng dồi dào tạo nên một không gian bắt mắt và thú vị.

Ánh sáng đóng vai trò không thể thiếu, góp phần nên một căn bếp đơn âm tường đầy lôi cuốn.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.