CafeLand – Những ngôi nhà với không gian mở đang trở nên rất phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý khi bạn đang cố gắng tạo ra một ngôi nhà với thiết kế mở.
  1. Quá ít bức tường

Open floorplan house with area rug in living room

Sai lầm phổ biến nhất mà các chuyên gia nhận thấy khi các chủ nhà quá yêu thích không gian mở, đó là họ đã không để lại đủ các bức tường cần thiết. Tất nhiên, bạn phải đảm bảo thiết kế của mình có tính khả thi về mặt cấu trúc, nhưng đó không phải là lý do duy nhất khi để lại các bức tường.

Bạn cũng phải suy nghĩ về việc sắp xếp đồ đạc. Nếu bạn có quá nhiều cửa sổ trong thiết kế và không đủ tường, bạn có thể gặp vấn đề với cách bố trí đồ nội thất, đồ đạc và phụ kiện của mình.

Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên vẽ thiết kế mặt sàn của ngôi nhà và nội thất với tất cả các bức tường. Sau đó, loại bỏ đi những bức tường bạn muốn. Đặc biệt, bạn phải xác định cách bài trí nội thất, đường dây điện và các công tắc nguồn.

  1. Vị trí đồ đạc không hợp lý

12 Open Floor Plan Ideas to Steal | MYMOVE

Nếu không có nhiều không gian tường, điều thường thấy nhất chính là chủ nhà sắp xếp đồ nội thất ở giữa phòng. Tuy nhiên, bạn không thể tạo ra phong cách thông qua việc mua nội thất rồi đặt chúng một cách tùy ý. Mỗi khu vực riêng lẻ trong không gian mở cần phải được cố định.

Ví dụ, nếu bạn đặt một bộ bàn ăn trong một phòng ăn thiết kế mở mà không có gì để cố định nó, bạn sẽ cảm thấy cách bài trí này không hợp lý. Đồng thời, bạn không thể xác định được đâu là ranh giới kết thúc của nhà bếp và phòng khách sẽ bắt đầu từ đâu.

Các ý tưởng khác để ngăn tách khu vực bao gồm giá sách, tủ, TV,…thậm chí cả chậu cây và tác phẩm nghệ thuật.

  1. Sự riêng tư bị hạn chế

Living and dining room with open floor plan

Mặc dù cuộc sống trong không gian mở mang lại sự gần gũi trong gia đình, nhưng từng thành viên có thể cảm thấy khó chịu vì thiếu đi sự riêng tư cần thiết. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự tập trung, đặc biệt là đối với công việc hoặc học tập.

Kiến trúc sư Pedro Garcia của công ty Tamospaya gợi ý thiết kế các khu vực chung với trần nhà thấp hơn hoặc thay đổi độ cao. “Có hai hoặc ba phương pháp có thể tạo ra sự riêng tư cần thiết, chẳng hạn như phòng khách trũng xuống hoặc khu vực ăn uống cao lên.”

  1. Cách âm kém

Phòng khách tạo ra cảm giác thư giãn. Tuy vậy, mức độ tiếng ồn tăng lên trong một phòng khách với không gian mở. Chẳng hạn, TV đang bật, máy rửa bát đang hoạt động, máy chơi game, các cuộc trò chuyện đang diễn ra hoặc điện thoại đang đổ chuông.

Anthony Carter, giám đốc của Công ty Carpet Court Australia cho biết mức độ âm thanh sẽ khác nhau giữa các vật liệu lát sàn. Ông chia sẻ: “Sàn vinyl thường ít vang tiếng ồn nhất, tiếp theo là sàn gỗ tự nhiên, sau đó là sàn gỗ công nghiệp. Nhưng những chiếc thảm mới là “vua” khi nhắc đến phương pháp làm giảm tiếng ồn.”

Carter cũng cho biết thêm: “Rèm và mành cửa tăng thêm sự riêng tư đồng thời cải thiện khả năng quản lý âm thanh. Bởi các loại vải và thổ cẩm dệt may sẽ hấp thụ tiếng ồn.”

Garcia đề nghị, nếu có thể, hãy sử dụng các vật liệu cách âm như thạch cao đục lỗ và các tấm vải chống ồn ở các bức tường chính.

  1. Nội thất không gắn kết

Modern two story house with open floor plan

Nhà sáng lập công ty Eadie Lifestyle, Trudie Cox đã từng gặp thách thức trong việc xác định khu vực khi thực hiện trang trí nhà với thiết kế không gian mở.

“Hãy sử dụng các bảng màu bổ sung với tông màu khác nhau ở các khu vực khác nhau để mang lại độ sắc nét nhưng vẫn duy trì một không gian tổng thể gắn kết. Chủ nhà có thể phối hợp một tác phẩm nghệ thuật với đồ nội thất mềm mại, bằng cách chọn một hoặc hai màu nổi bật, sau đó ghép nối với các tông màu trung tính. "

Hãy luôn ghi nhớ nguyên tắc vàng: “ít hơn là nhiều hơn”. Cox cho biết: “Những chi tiết nhỏ như kết hợp một chiếc ghế với một chiếc gối ôm đồng màu nhưng khác tông sẽ giúp đôi mắt dễ dàng tiếp nhận không gian hơn, tạo cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, thêm vải bọc cho những chiếc ghế sofa và đồ trang trí sẽ làm cho căn phòng trở nên sinh động hơn, ấm cúng và trọn vẹn hơn.”

  1. Lộn xộn

Mặc dù không gian mở có thể dễ dàng làm sạch bằng máy hút bụi tự động, nhưng việc giữ gìn sự ngăn nắp không dễ dàng như vậy.

Felicity Page, nhà thiết kế cấp cao tại Freedom Kitchens, cho biết: “Không ai muốn nhìn thấy sự lộn xộn trong nhà bếp. Bạn có thể sử dụng chiếc tủ chạn cao từ sàn đến trần, với giá đỡ hoặc hốc tường để đặt các thiết bị như lò vi sóng, ấm đun nước và máy nướng bánh mì."

Dương Thảo An (Domain)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.