CafeLand - Khi nói đến trang trí, mọi người đều có sở thích và gu thẩm mỹ riêng của họ. Tuy nhiên, vẫn có một số sai lầm trong thiết kế mà ngay cả những chuyên gia sành sỏi nhất cũng tránh bằng mọi giá.

Dưới đây là 12 yếu tố thiết kế mà các chuyên gia sẽ không bao giờ sử dụng trong phòng khách của chính họ.

  1. Đo sai kích thước tấm thảm

brown wooden chair near brown wooden table

“Một tấm thảm là thứ bắt buộc phải có trong các thiết kế của tôi, vì nó không chỉ tạo nền cho phòng khách và làm ấm không gian, mà còn thực sự xác định phong cách của căn phòng đó. Hãy chắc chắn rằng tấm thảm đủ rộng để kê dưới tất cả món đồ nội thất của bạn. Điều tối kỵ cần tránh đó là tấm thảm không đủ kích thước hoặc tỷ lệ trong căn phòng, chẳng hạn như chỉ đủ kê dưới bàn trà." — Kate Davidson, chủ sở hữu và nhà thiết kế chính của công ty Kate + Co Design cho hay.

“Một tấm thảm khu vực đóng vai trò như một mỏ neo cho việc sắp xếp chỗ ngồi của bạn. Bạn sẽ không muốn tất cả đồ nội thất của mình một nửa trên thảm và một nửa trên sàn trần." —Tara McCauley, nhà thiết kế nội thất khuyến nghị.

  1. Kê nội thất dựa vào tường

brown fabric sofa set

“Sai lầm tồi tệ nhất mà tôi thấy trong nhiều phòng khách đó là mọi người đẩy tất cả đồ nội thất của họ dựa vào tường mà không chú ý đến kích thước thực của căn phòng. Điều này có thể có ích trong một số trường hợp, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó không có hiệu quả gì. Vì thế, đừng kê sát đồ đạc của bạn dựa vào tường. ” —Michelle Berwick, nhà sáng lập Michelle Berwick Design khuyên.

  1. Bỏ qua các tác phẩm nghệ thuật

“Tôi không bao giờ bỏ qua các tác phẩm nghệ thuật dù ở bất cứ đâu, đặc biệt là trong phòng khách. Tôi cũng tin rằng điều quan trọng là bạn phải làm việc với một chuyên gia để đóng khung và lắp đặt các tác phẩm đúng cách. Bạn không cần phải đầu tư vào một bức tranh nghệ thuật đắt giá. Tác phẩm nghệ thuật dù có giá trị bao nhiêu cũng có khả năng tăng cường hoặc phá hủy toàn bộ phong cách thiết kế của căn phòng. Hãy là một người tiết kiệm và chi tiêu hợp lý, nhưng đừng bao giờ để các bức tường của bạn trống hoác. Bạn sẽ phải cảm ơn tôi vì lời khuyên này đấy." —Kathleen Walsh, chủ tịch của công ty thiết kế Kathleen Walsh Interiors chia sẻ.

  1. Bó buộc trong một phong cách của bộ nội thất

brown sofa in a room during daytime

“Đừng mua một bộ nội thất cùng một phong cách trong phòng khách. Nếu đó là ngôi nhà của bạn, hãy đảm bảo ghế ngồi đa dạng kiểu cách. Sẽ độc đáo hơn nhiều nếu bạn kết hợp một chiếc ghế có chân cao và một chiếc ghế sofa chân thấp, hơn là sử dụng tất cả những chiếc ghế giống nhau. Những bộ đồ nội thất thú vị nhất sẽ có nhiều hình dạng, chất liệu và kết cấu khác nhau.” —Christina Kim, nhà sáng lập Christina Kim Interior Design cho biết.

  1. Treo ảnh gia đình

“Tôi sẽ không bao giờ treo những bức ảnh gia đình trong phòng khách của mình. Những bức ảnh đó nên được xuất hiện trong những không gian riêng tư hơn của bạn. ” —Wesley Moon, nhà sáng lập Wesley Moon Inc. chia sẻ.

  1. Bỏ qua cây xanh

white and black sofa near brown wooden coffee table

“Cây lưỡi hổ hay cây ráy leo có giá thành vừa phải, sẽ mọc ở hầu hết mọi nơi và ít cần sự chăm sóc. Đó là lý do tại sao bạn nên trồng cây trong nhà. Sự pha trộn của màu sắc và sự sống động của thực vật trong không gian sống sẽ rất thú vị. " —Noel Gatts, nhà sáng lập công ty Beam + Bloom Interiors cho hay.

  1. Kết hợp phong cách trang trí tạo động lực

“Bạn sẽ không tìm thấy tấm biển treo với dòng chữ kiểu như ‘ Live Laugh Love’ ở phía trên cửa nhà tôi đâu. Mặc dù tôi đánh giá cao những câu nói tạo động lực như thế này, nhưng tôi cảm thấy không cần thiết phải kết hợp chúng vào phong cách trang trí hàng ngày của mình, đặc biệt là trong không gian công cộng như phòng khách.” —Courtney Sempliner, nhà sáng lập công ty Courtney Sempliner Designs Inc. chia sẻ.

  1. Cố chấp giữ một món đồ nội thất

“Tôi sẽ không bao giờ sử dụng đồ nội thất cũ nếu tôi không thích. Tôi yêu những món đồ của người thân đã khuất để lại, nhưng nếu nó không đẹp hoặc tôi không thể sơn, bọc hay sửa sang lại nó, tôi sẽ không đặt nó trong nhà của mình. ” —Isabel Ladd, nhà sáng lập đội ngũ thiết kế Isabel Ladd Interiors cho biết.

  1. Sơn một bức tường nổi bật

brown wooden table near white couch

“Tôi sẽ không bao giờ sơn một bức tường nổi bật độc đáo trong phòng khách. Phong cách này đã được thực hiện quá nhiều. Và thành thật mà nói, nó hơi nhàm chán và cản trở dòng chảy trong một không gian. Nếu bạn thích sự hấp dẫn của một bức tường nổi bật, hãy cố gắng sáng tạo. Hãy bọc sơn xung quanh góc tường thay vì sơn cả bức tường. Ngoài ra hãy thử nghiệm sơn trần nhà, dán giấy dán tường hoặc sơn cửa và trang trí nội thất của bạn. Tuy vậy, chúng ta hãy chỉ đặt bức tường nổi bật vào phòng ngủ." —Teri Clar, chủ sở hữu và nhà thiết kế nội thất của NAFASI Interiors khuyên.

  1. Bỏ qua tính linh hoạt

“Tôi sẽ không bao giờ tạo sơ đồ tầng cho một mục đích. Thay vào đó, tôi sẽ tập trung vào việc phát triển một sơ đồ mặt bằng linh hoạt và kết hợp các đồ nội thất đa chức năng. Cách bố trí và sử dụng đồ nội thất thông minh có thể tùy chỉnh sẽ cho phép chủ nhà đáp ứng nhu cầu khác ngay lập tức." —Cynthia Vallance, nhà sáng lập công ty Cynthia Vallance Design cho biết.

  1. Sử dụng ánh sáng sai cách

brown leather sofa and two pink sofa chair

“Mục tiêu trong phòng khách là tạo ra ánh sáng để thiết lập tâm trạng. Phương pháp hiệu quả nhất đó là kết hợp đèn treo cao tinh tế và đèn nổi bật phong cách. Bằng mọi giá nên tránh việc lạm dụng đèn treo cao." —Courtney Sempliner, nhà sáng lập đội ngũ Courtney Sempliner Designs Inc. khuyến nghị.

“Tôi là một fan cuồng của hệ thống ánh sáng. Mặc dù tôi sử dụng và đánh giá cao đèn chiếu sáng âm tường, nhưng đừng lạm dụng nó. Hãy sử dụng số lượng đèn đủ để chiếu sáng những yếu tố cần thiết, sau đó sử dụng một số đèn sàn, đèn bàn hoặc đèn treo tường một cách có chiến lược và nghệ thuật.” —Noel Gatts, nhà sáng lập công ty Beam + Bloom Interiors cho biết.

  1. Lạm dụng sự nổi bật

“Hãy loại bỏ sự lộn xộn. Thông thường, có quá nhiều phụ kiện, quá nhiều món đồ vô ích và quá nhiều sách. Mọi người nên chỉnh sửa những gì họ có. Đặt sách nằm ngang với một chồng ba cuốn ở trên kệ để tạo khoảng không gian đủ phong cách nhưng không dư thừa." —Hanne Gathe, đồng sở hữu và giám đốc thiết kế của Gathe + Gram chia sẻ.

Dương Thảo An (My Domaine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.