Phù hợp giữa nội và ngoại thất sẽ tạo ra một cái nhìn gắn kết và liền mạch. Từ đó, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và phong cách hơn. Màu sắc, kết cấu, vật liệu và trang trí là 4 yếu tố không thể bỏ qua để tạo ra một dòng chảy liền mạch trong không gian.

Màu sắc

Muốn nội ngoại thất hanh thông thì cần chú ý đến màu sắc. Bạn không nhất thiết phải sử dụng các màu giống nhau vì điều này sẽ tạo ra một cái nhìn diêm dúa và dễ nhàm chán.

Thay vào đó, bạn nên chọn các sắc thái trung tính và màu nhấn, đồng thời giữ cho bảng màu được gắn kết.

Ví dụ, nếu ghế sofa phòng khách của bạn màu trắng, bạn cũng có thể chọn một khu vực tiếp khách ngoài trời màu trắng để làm nổi bật.

Giữ màu sắc gắn kết giữa phòng khách và khu vực tiếp khách ngoài trời của bạn.

Đồ nội thất

Các đồ nội thất nên phù hợp với phong cách ngôi nhà để có sự gắn kết. Giả sử bên ngoài ngôi nhà của bạn thiên về xu hướng hiện đại và bạn có đồ nội thất với thiết kế truyền thống. Trong trường hợp đó, các phong cách xung đột có thể tạo ra sự nhầm lẫn. Do đó, hãy đảm bảo phối hợp phong cách kiến ​​trúc với thiết kế đồ nội thất của bạn.

Nếu ngôi nhà của bạn có những nét đặc trưng theo phong cách truyền thống, cổ điển, tốt hơn hết bạn nên gắn bó với những thiết kế truyền thống. Đối với những ngôi nhà theo phong cách Victoria, các chi tiết chạm khắc bằng gỗ và hoàn thiện cao cấp sẽ hoạt động tốt nhất.

Sử dụng đồ nội thất phù hợp với phong cách chung của ngôi nhà.

Phòng khách truyền thống vô cùng hấp dẫn và tinh tế.

Kết cấu

Các nhà thiết kế sẽ khuyên bạn nên phản chiếu các kết cấu bên ngoài vào bên trong để có một quá trình chuyển đổi bắt mắt và hấp dẫn. Những ngôi nhà hiện đại bao gồm các vật liệu: kính và kim loại. Các kết cấu tương tự sẽ chiếm ưu thế thông qua nội thất dưới dạng các chi tiết hoặc điểm nhấn kiến ​​trúc.

Còn một số ngôi nhà có kết cấu tự nhiên, chẳng hạn như mặt tiền bằng đá vôi. Trong trường hợp này, một lò sưởi lớn được lót bằng đá vôi sẽ mang lại kết cấu hữu cơ bên trong.

Ngôi nhà bên ngoài hiện đại thì bên trong cũng sử dụng các chi tiết bằng kính và kim loại.

Các bức tường kính làm cho không gian trông được thông thoáng và tạo sự gắn kết với bên ngoài.

Trang trí

Thông qua cách trang trí, bạn có thể mang phong cách ngoại thất vào nội thất ngôi nhà của mình. Nếu bạn sống ở một vùng nông thôn, những tác phẩm nghệ thuật với khung cảnh thiên nhiên là một lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Một cách tuyệt vời khác để tạo ra sự chuyển tiếp liền mạch giữa ngoại thất và nội thất là mang cây từ khu vườn của bạn vào bên trong. Và đối với những ngôi nhà hiện đại với những đường thẳng và vật liệu cầu kỳ, đèn chiếu sáng bằng kim loại sẽ phát huy tác dụng hoàn hảo.

Ngoài ra, đừng quên rằng ngoại thất thay đổi khi mùa thay đổi. Do đó, trang trí theo mùa phù hợp với màu sắc hiện tại là một cách tuyệt vời để mang ngoại thất vào bên trong. Vào mùa thu, bạn có thể trang trí bằng những gam màu nóng để phù hợp hơn với tán lá bên ngoài của cây cối.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.