CafeLand - Trong mười năm liên tiếp, Vienna đứng đầu trong cuộc khảo sát của Mercer về các thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới. Trong đó có đến 8 thành phố Tây Âu lọt vào top 10, ngay cả khi tình hình chính trị, kinh tế thế giới biến động lớn bởi các cuộc chiến tranh thương mại.

Theo Mercer, các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2019 gồm:

1. Vienna, Áo

Thủ đô Vienna có khoảng 1,8 triệu dân, trong đó vùng đô thị của Vienna chiếm tới 1/5 dân số của Áo. Theo thống kê năm 2017, GDP bình quân đầu người tại thủ đô Vienna khoảng 49.080 USD. Năm 2004, Viên là thành phố giàu thứ 5 trong châu Âu chỉ sau London, Luxembourg, Vùng thủ đô Brussel và Hamburg.

Không chỉ mạnh về kinh tế, Vienna còn là kinh đô của âm nhạc, nghệ thuật, của sự đa văn hóa và cả một đô thị xanh.

2. Zurich, Thụy Sĩ

Zurich có vẻ đẹp cổ kính, mang kiến trúc, nghệ thuật trung cổ đầy màu sắc, không gian mặt nước thanh bình. Thành phố Zurich nổi tiếng với nhiều khu phố đặc trưng của châu Âu, bao quanh là những ngọn đồi, những hồ nước xanh rì, ở phía xa là dãy Alps huyền thoại mà mỗi khi mùa đông đến nó lại trở thành kì ảo đến lạ kỳ.

3. Vancouver, Canada

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia, miền tây của Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada.

Năm 2018, Vancouver đã được xếp hạng 6 trong cuộc bình chọn những thành phố dễ sống nhất toàn cầu.

4. Munich, Đức

Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg. Munich cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của du lịch Đức nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung.

Munich kế thừa những di sản kiến trúc văn hóa lâu đời cả những công trình kiến trúc cổ đại xen lẫn hiện đại. Thành phố không có nhà chọc trời vì theo quy định mọi công trình kiến trúc - xây dựng của thành phố đều không được cao quá 109m.

5. Auckland, New Zealand

Auckland - chứ không phải Thủ đô Wellington - mới là thành phố lớn nhất tại New Zealand, với dân số cũng đông nhất cả nước, khoảng 1,1 triệu người.

Được mệnh danh là thành phố của những cánh buồm, Auckland vừa mang dáng vẻ hiện đại của kiến trúc Châu Âu, lại vừa mang nét hoang sơ của đồi núi, rừng rậm.

6. Düsseldorf, Đức

7. Frankfurt, Đức

Frankfurt không chỉ được biết đến là thành phố lớn nhất của Đức mà còn là trung tâm kinh tế lớn của Châu Âu và là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trên thế giới.

8. Copenhagen, Đan Mạch

Thành phố Copenhagen của Đan Mạch đã nhiều năm liền được bình chọn là một trong những thành phố đáng sống nhất châu Âu vớibầu không khí trong lành

Copenhagen có hơn nửa triệu dân, vì thế, cuộc sống nơi đây không quá xô bồ mà vẫn giữ được nhiều nét bình yên.

9. Geneva, Thụy Sĩ

Geneva nằm ở phía Tây Nam Thụy Sĩ, có diện tích 15.86 km2. Được bao bọc bởi núi Jura ở phía Bắc và núi Alpes ở phía Nam, khí hậu Geneva quanh năm ôn hòa, bầu trời trong xanh.

Geneva còn nổi tiếng bởi vẻ đẹp dịu đàng, thơ mộng của hồ nước ngọt Geneva - lớn thứ hai tại Trung Âu. Đây còn được mệnh danh là thành phố toàn cầu - nơi lý tưởng để đặt trụ sở của các hiệp hội và tổ chức quốc tế.

10. Basel, Thụy Sĩ

Basel là một thành phố xinh đẹp nằm ở phía Tây Bắc của Thụy Sĩ trên dòng sông Rhine thơ mộng. Với dân số khoảng hơn 700 nghìn người, Basel được xếp vào hạng 3 thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ và đóng một vai trò vô cùng quan trọng về công nghiệp và hóa chất của Thụy Sĩ.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Infographic: Những con số ấn tượng về kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2019

    Infographic: Những con số ấn tượng về kinh tế - xã hội Việt Nam năm 2019

    CafeLand - Kết thúc năm 2019, kinh tế Việt Nam ghi dấu ấn với nhiều con số ấn tượng khi tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 7,02%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 500 tỷ USD, thặng dư thương mại đạt 9,9 tỷ USD, thu hút vốn FDI hơn 38 tỷ USD,......

  • Bất động sản thế giới: Ngược chiều xu hướng kinh tế

    Bất động sản thế giới: Ngược chiều xu hướng kinh tế

    CafeLand - Năm 2019 kết thúc với nhiều biến động về kinh tế, chính trị khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa có hồi kết, xung đột Trung Đông vẫn âm ỉ, biểu tình Hong Kong bùng phát. Tuy nhiên, giá bất động sản thế giới năm qua vẫn có sự...

  • Một số thống kê kinh tế và xã hội cơ bản Việt Nam 2019

    Một số thống kê kinh tế và xã hội cơ bản Việt Nam 2019

    CafeLand - Theo thống kê của Tổng cục Thống kê, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong năm 2019 với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 6,8%, nợ công giảm gần 8 điểm % GDP so với năm 2016 và thương mại thặng dư liên tiếp bốn năm qua....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.