CafeLand - Cửa nhà là phần không thể thiếu của một ngôi nhà. Vừa mang lại giá trị thẩm mỹ và bảo vệ, ngăn cách các không gian với nhau, cửa nhà vừa tạo nét tô điểm nổi bật cho ngôi nhà.

Cửa gỗ 4 cánh

Hiện nay, mẫu cửa nhà gỗ 4 cánh đang được các gia chủ ưa chuộng. Hầu hết cửa gỗ 4 cánh thường dùng làm cửa đi chính, giúp tăng phần bề thế, sang trọng cho ngôi nhà. Diện tích rộng của cửa gỗ 4 cánh sẽ giúp bạn có thêm nhiều không khí và ánh sáng vào phòng, đảm bảo sự riêng tư, an ninh.

Cửa gỗ 4 cánh có diện tích lớn cho nên nó vô cùng thích hợp với những căn biệt thự hay những căn nhà ống, nhà mặt tiền sang trọng, hiện đại hơn.

Ưu điểm của cửa gỗ

- Đẹp tự nhiên, mang lại sự ấm cúng: Cửa gỗ mang vẻ đẹp tự nhiên, nổi bật với vân gỗ đẹp mắt, sang trọng.

- Đa dạng, nhiều lựa chọn: Hiện trên thị trường có nhiều mẫu mã, thiết kế cửa gỗ giúp gia chủ có nhiều lựa chọn phù hợp với không gian sống và khả năng tài chính.

- Bền đẹp, giá trị tăng theo thời gian: Gỗ tự nhiên thường có độ bền ấn tượng, một số loại gỗ dạng quý hiếm như Đinh hương, Pơ mu, Giáng Hương, Gụ, Trắc,.. thì giá trị gỗ còn gia tăng theo thời gian sử dụng. Tuy nhiên, các loại cửa gỗ tự nhiên có giá thành khá cao.

Một số mẫu cửa gỗ 4 cánh được ưa chuộng hiện nay

Mẫu cửa nhà bằng gỗ 4 cánh đơn giản

Đây là mẫu cửa gỗ 4 cánh đơn giản nhất và phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế khác nhau với màu sắc tự nhiên, nhẹ nhàng.

Ngoài dùng làm cửa chính, của gỗ 4 cánh với những thanh gỗ xếp ngang đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh tân cổ điển

Một mẫu cửa gỗ 4 cánh với đường nét vuông vắn lấy sự đối xứng để tạo lên vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể cánh cửa, chạm khắc các đường nét hoa văn bề thế.

Các họa tiết hoa văn cửa gỗ tạo sự quý phái và giàu có cho ngôi nhà.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh 2 cánh mở 2 cánh chết.

Mang phong cách hiện đại, họa tiết hoa văn tinh tế, màu sắc nổi bật, mẫu cửa gỗ 4 cánh đang được các gia chủ lựa chọn.

Mẫu cửa gỗ 4 cánh có kính

Mẫu cửa gỗ 4 cánh có kính đẹp kết hợp với khung nhôm có đường nét hoa văn tinh xảo được chạm khắc tinh tế.

Cửa gỗ 4 cánh kết hợp với kính giúp ngôi nhà của bạn vừa toát lên được nét cổ điển, quý phái, vừa thể hiện được nét sang trọng và thu hút ánh nhìn.

Mẫu cửa nhà này tạo sự thanh lịch, đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho căn nhà.

Cửa gỗ 4 cánh giá bao nhiêu?

Giá cửa gỗ 4 cánh sẽ phụ thuộc vào chất lượng, thiết kế, diện tích cửa. Nhìn chung, giá tham khảo cửa gỗ 4 cánh trên thị trường hiện nay dao động từ 3 - 5 triệu đồng/m2, có những loại cửa có giá đến hàng chục triệu đồng/m2.

Với những kiểu thiết kế cơ bản thì có giá từ 2-3 triệu đồng/m2. Bảng giá chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ các đơn vị thi công, thiết kế.

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng cửa gỗ

- Cửa bị kẹt, khó đóng mở: Thường do thời tiết ẩm, cánh cửa gỗ công nghiệp bị thấm hơi ẩm và phồng lên, nên thể tích cánh to hơn, chèn luôn vào khuôn. Hoặc có thể là do trọng lượng cánh cửa quá nặng đối với cửa gỗ tự nhiên làm bản lề hư hỏng.

Cách khắc phục: Với cửa gỗ tự nhiên: xác định phần cánh bị trương nở hay bị kích khuôn. Sau đó bào bớt đi để thu hẹp cánh cửa cho vừa với khuôn cửa.

Với cửa gỗ công nghiệp: vì cốt liệu gỗ công nghiệp là cốt gỗ dăm ép với keo cho nên bị trương nở vì ẩm ướt là không tránh khỏi. Đối với trường hợp này thì chỉ còn cách thay mới. Vì bề mặt cửa gỗ công nghiệp được phủ lớp melamine, veneer màu vân gỗ nên không thể bào bớt đi được.

- Cửa gỗ bị hỏng bản lề: Thường do bản lề bị bám bụi, khô dầu, gây nên tiếng cọt kẹt khó chịu khi hoạt động. Khi bản lề cửa gỗ gặp sự cố mà không sửa chữa kịp thời thì sẽ gây ra nhiều hậu quả cho cửa gỗ nhà bạn như cánh cửa chảy xệ; 2 cánh cửa bị va vào nhau; đóng mở khó khăn.

Cách khắc phục: Quét sạch bụi bẩn, rồi dùng dầu bôi lên bản lề để chúng hoạt động trơn tru và êm ái hơn. Có thể sử dụng dầu nhớt của ô tô hay xe máy, hay vaseline… để tra vào lỗ nhỏ nằm trên bản lề.

- Cửa lỏng lẻo, không chắc chắn: Nguyên nhân cao nhất dẫn đến tình trạng này có thể do bản lề cửa phát sinh lỗi.

Cách khắc phục: Ở mức độ nhe, bản lề chỉ bị lỏng do ốc vít bị chờn ra do nhiều lần đóng mở quá mạnh, bạn hãy dùng tua vít vặn chặt lại là được.

Trường hợp bản lề bị hỏng nặng, cong vênh, bạn nên thay mới và đừng quên kiểm tra chỗ bắt vít, vì có thể nó cũng không còn đủ độ bám như ban đầu.

- Cửa bị hỏng do ngoại lực: Nếu đã bị tác động bởi ngoại lực thì khó tránh khỏi việc cửa gỗ 4 cánh bị xây xát, trầy xước hay bị thủng. Tuy không gây nguy hiểm như những nguyên nhân ở trên nhưng lại làm mất đi tính thẩm mỹ của bộ cửa gỗ.

Cách khắc phục: Đối với cửa gỗ tự nhiên, có thể pha sơn nước đồng màu cửa sơn lại bề mặt, hoặc bạn có thể dùng giấy nhám chà mịn để xóa đi các dấu vết xây xước.

- Mối mọt khuôn hoặc nơi tiếp giáp với tường xây: sau thời gian dài sử dụng và tiếp xúc nhiều với ẩm mốc thì mối mọt là điều không thể tránh. Càng về lâu thì khuôn cửa càng dễ hỏng và không thể sử dụng.

Cách khắc phục: thay mới.

- Cửa gỗ bị hỏng khóa: Nguyên nhân khóa cửa bị kẹt có thể do ổ khóa kém chất lượng: Sau một thời gian sử dụng, ổ khóa nhà bạn sẽ có hiện tượng khô và không thể nào mở được. Hoặc có thể mở được nhưng lại mất thời gian và rất đau tay. Hoặc do điều kiện thời tiết, trong quá trình sử dụng tiếp xúc với thời tiết có độ ẩm cao không ổn định các lớp sắt sẽ ô xi hóa đi.

Việc khắc phục cửa gỗ bị hỏng khóa khá quan trọng, nếu cửa chính ngôi nhà bạn bị hỏng khóa, thì bạn nên xử lý sớm nhất có thể, vì nó liên quan đến sự an toàn người thân cũng như tài sản trong nhà.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.