CafeLand - Dưới đây là danh sách 10 ngôi nhà có kiến trúc độc đáo và ấn tượng nhất trên thế giới năm 2020 do tạp chí Dezeen bình chọn.

Một mái bê tông nhấp nhô được che chở bằng ván là công trình đầu tiên và vô cùng đặc biệt được xây dựng bên cạnh Thái Bình Dương, do kiến trúc sư từng đạt giải Pritzker dày công thiết kế.

Hình thức điêu khắc của ngôi nhà ở Chicago này phản ánh được tính nghệ thuật cao bằng những đường nét uốn lượn, và những vách đá được thay cho các vách ngăn để phân chia ngôi nhà thành 3 khu vực riêng biệt.

Ngôi nhà đặc biệt thứ hai này ở Việt Nam đã từng dành được danh hiệu "ngôi nhà nông thôn của năm" .

Nổi bật với mái nhà thông thoáng, có bậc thang kết hợp với việc trồng rau xanh mang lại một mái sân thượng vô cùng ấn tượng và hấp dẫn, đồng thời công trình cũng tạo được tính thực tế và có giá trị cuộc sống sâu sắc.

Hơn 41.000 viên gạch đã được kỳ công để tạo nên một ngôi nhà kỳ quặc ở UK. Công trình bao gồm 5 tòa tháp cao, mỗi tháp chứa những căn phòng hình tròn, lớn. Ở trên đỉnh là không gian ngủ hình nón ấn tượng, bao bọc bởi các ván ép và được chiếu sáng từ cửa sổ trần nhỏ.

Ngôi nhà bê tông này nằm trên một khu đất dài 80m ở Mexico, Với bố cục dài có sự xen kẽ, giao thoa với không gian ngoài trời đã góp phần làm nên một cấu trúc độc đáo, xứng đáng là một trong 10 ngôi nhà đặc biệt trên thế giới năm 2020.

Kiến trúc sư đã sáng tạo nên một tòa nhà phụ bằng bê tông rộng rãi, bên sườn đồi trên một ngôi nhà cổ ở Tây Ban Nha có hướng nhìn ra dãy núi Navarra.

Một hành lang bằng kính tinh tế kéo dài từ ngôi nhà đã góp phần tạo nên mộ không gian đầy ấn tượng.

Một ngôi nhà vô chủ ở London có kết cấu lạ mắt, độc đáo. Nó có nhiều lối vào với một tầng hầm bê tông. Công trình như một cái gật đầu, liên quan đến về quá khứ kỳ lạ của gia chủ.

Ngôi nhà bằng kính và gỗ ở Cộng Hòa Séc này như một chốn thanh bình, ẩn dật cho một cuộc sống nhẹ nhàng, tránh xa chốn ồn áo, náo nhiệt của phố thị.

Mái hiên bằng kính được nhô ra che phủ sàn gỗ uốn quanh tòa nhà có view nhìn ra một khu vườn xanh mướt một màu.

Nhà thiết kế đã dùng một hệ thống giàn giáo ống thép điều chỉnh được để bao bọc phía trước ngôi nhà tạo nên một không gian kỳ lạ ở Nhật Bản. Hệ thống này được trồng cây xanh đan xen.

Ngôi nhà có mái chóp khổng lồ ở Brazil do kiến trúc sư tâm huyết tạo nên như một món quà ông dành tặng cho vợ con. Các cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn tạo ra một không gian mở mang hơi thở, sự trong lành của thiên nhiên hòa lẫn vào bên trong làm nên một không gian tươi mát, thoáng đãng.

Một khối bê tông trắng cao 12m được kiến trúc sư người Ý thiết kế cho chính bản thân anh và gia đình.

Không gian mở phía dưới tạo chốn riêng tư cho gia đình và một khoảng sân rộng có hồ bơi và khu vực ăn uống ngay ngoài trời.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.