Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Tàu Orion lập kỷ lục về khoảng cách xa trái đất nhất

30/11/2022 3:36 PM

Tàu Orion thuộc sứ mệnh Mặt Trăng Artemis I của NASA vừa lập kỷ lục về khoảng cách xa Trái Đất nhất mà một tàu vũ trụ chở người từng bay được. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA xác nhận thông tin này vào tối qua.

Kỷ lục được thiết lập ở đỉnh của quỹ đạo xa của mặt trăng, khi tàu vũ trụ Orion đi vào quỹ đạo này. Chuyến bay nằm trong khuôn khổ chiến lược chinh phục mặt trăng với tham vọng đưa con người ở lâu nhất có thể trên hành tinh này để phục vụ những sứ mệnh khám phá vũ trụ.

Ngày 28/11 (theo giờ Mỹ), tàu Orion đã ở vị trí cách cách Trái đất khoảng 430.000 km, mức xa nhất mà một tàu vũ trụ được thiết kế chở người có thể đạt đến. Từ khoảng cách này, máy ảnh của tàu vũ trụ Orion đã chụp được hình ảnh chưa từng thấy - mặt trăng che khuất Trái đất.

Trong sứ mệnh Artemis 1, không có phi hành gia nào có mặt trên tàu Orion, thay đó là 3 hình nộm được gắn các cảm biến trong trang phục du hành vũ trụ, cho phép ghi nhận những số liệu trong suốt cuộc hành trình. Sứ mệnh này nhằm kiểm tra khả năng của tên lửa Hệ thống phóng không gian và tàu vũ trụ Orion khi chúng hoạt động trong không gian, bao gồm việc quay trở lại bầu khí quyển Trái đất.

HTV TIN TỨC

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng