CafeLand - Được tung hô là “nơi các vị vua sống” với những tiện ích đẳng cấp phục vụ cho một cuộc sống thượng lưu, nhưng cư dân của dự án King Place (108 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang kêu trời vì điều kiện sống ở chung cư này đang thiếu những thứ cơ bản nhất.

Dự án King Palace đang tồn tại một số bất cập về chất lượng căn hộ và dịch vụ toà nhà. Ảnh: Thuỳ An

Trong đơn phản ánh gửi đến báo chí mới đây, cư dân chung cư King Palace cho biết, King Palace được chủ đầu tư định hướng xây dựng trở thành một cộng đồng dân cư văn minh và tiêu biểu của địa phương. Chung cư sẽ có những tiện ích như Wifi hành lang, uống nước trực tiếp tại vòi, hầm đỗ xe thông minh rộng 18.000m2 và các tiện ích khác gồm sân bóng, khu vui chơi trẻ em.

Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi cư dân nhận bàn giao căn hộ, dự án đã bộc lộ nhiều bất cập về chất lượng căn hộ và dịch vụ của tòa nhà.

Về chỗ đỗ xe và phí giữ xe, theo cư dân, dự kiến đơn vị quản lý vận hành đối với dịch vụ trông giữ xe sẽ tổ chức đấu giá chỗ đỗ xe theo gói cứ 40 căn hộ sẽ được 10 chỗ đỗ xe và sẽ ký hợp đồng cho khoảng 100 xe ô tô có thể ký hợp đồng dài hạn.

Tuy nhiên, theo quảng cáo ban đầu của chủ đầu tư đây là khu căn hộ cao cấp. Xét theo tiêu chuẩn chung cư cao cấp của Bộ Xây dựng thì tối thiểu mỗi căn hộ có 1 chỗ để xe ô tô có mái che.

Về chất lượng nội thất, căn hộ, bàn bếp, lavabo, bồn tắm ở hầu hết căn hộ có hiện tượng nứt vỡ; tường bị thấm nước điều hoà; bể bơi, sân chơi được đưa vào mục đích kinh doanh, không phải phục vụ cho sinh hoạt của cư dân.

Về nguồn nước, khi đun sôi, xả ra bồn rửa có mùi khó chịu và có màu xanh. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàng lượng coli trong nước cao quá ngưỡng cho phép.

Ngoài ra còn một số vấn đề về cảnh quan, phía trước toà nhà là bãi tập kết rác gây mùi hôi khó chịu, làm mất mỹ quan.

Một góc khuôn viên dự án. Ảnh: Thuỳ An

Chia sẻ với CafeLand, ông Phạm Quang Phong, dân cư tại căn hộ 806, cho biết về nước sinh hoạt, chủ đầu tư đã giới thiệu nước uống trực tiếp tại vòi nhưng nước hoàn toàn có vấn đề, có những giai đoạn không thể sử dụng để sinh hoạt, ăn uống vì có mùi lạ. Tiếp đó là nhà xe, theo giới thiệu sẽ đầy đủ chỗ để xe ô tô và xe máy cho khoảng 400 căn hộ nhưng thực tế không để nổi 200 chiếc.

Ngoài ra, theo ông Phong, mặc dù được giới thiệu là căn hộ cao cấp nhưng tiện ích trong toà nhà không đảm bảo, thang cứu hộ thường xuyên có hiện tượng báo lỗi.

“Tất cả đều không đúng với những cam kết ban đầu của chủ đầu tư. Chúng tôi không hề đòi hỏi, chỉ cần chủ đầu tư thực hiện đúng với những tiêu chí ban đầu đã quảng cáo. Tuy nhiên, dù đã phản ánh rất nhiều lần về sự việc nhưng chủ đầu tư chỉ hứa hẹn, chưa có động thái giải quyết”, ông Phong bức xúc.

Anh Trần Xuân Anh, cư dân tại căn hộ 902, chia sẻ, nước sinh hoạt quảng cáo rất hoành tráng, uống tại vòi, khí tươi, điều hòa, wifi hành lang nhưng không hề có. Nước khi đun sôi có mùi rất khó chịu.

“Khi thấy bất thường, cư dân đã mang đi kiểm nghiệm thì thấy được hàm lượng coli trong nước cao quá ngưỡng cho phép. Chủ đầu tư đã có phương pháp chống cháy là họ sẽ thau rửa lại bể và tặng cho mỗi nhà một máy lọc nước để giảm tình trạng nói trên”, anh Anh nói.

Cũng theo cư dân này, nhiều căn hộ khi bật điều hòa, nước ở điều hoà chảy xuống thấm vào tường nhà. Về cảnh quan, phía trước toà nhà lại là bãi tập kết rác rất mất vệ sinh và không đảm bảo mỹ quan.

“Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư thay đổi cách làm việc, tất cả các chi phí dịch vụ cần minh bạch, rõ ràng và thực hiện như cam kết của chủ đầu tư. Đồng thời thẳng thắn đối thoại với cư dân trước những vấn đề bất cập của toà nhà. Tuy nhiên, trừ khi dân tạo sức ép quá lớn chủ đầu tư mới chịu đối thoại nhưng chưa có một động thái nào để giải quyết”, anh Anh cho biết.

Trao đổi với CafeLand, đại diện chủ đầu tư cho biết, sau khi nhận được phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã tổ chức đối thoại để đưa ra phương án xử lý.

Cụ thể, về nguồn nước, chủ đầu tư cho biết đã cùng với Nhà thầu xây lắp hệ thống nước, tiến hành khảo sát lại hiện trạng, đánh giá tình hình thực tế và đã cho tiến hành đồng thời một số biện pháp.

"Trước mắt, để bảo đảm chất lượng nước sinh hoạt của cư dân, chúng tôi đã gửi tặng mỗi căn hộ một máy lọc nước trong trường hợp cư dân muốn có chất lượng nước yên tâm hơn nữa", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Về phí gửi xe, theo đại diện chủ đầu tư, khu vực đỗ xe của tòa nhà lớn gồm 3 tầng hầm được đầu tư hiện đại, chi phí lớn, do đó chủ đầu tư cần đảm bảo hiệu quả kinh doanh để thu hồi vốn đầu tư. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện gửi và dự phòng an toàn cho các tình huống sự cố, cháy nổ….nên cần số nhân sự đủ để đáp ứng cho công tác vận hành.

Trong thời gian đầu vận hành, do số lượng xe ít, đơn vị vận hành áp dụng chính sách giảm giá cho các xe gửi ngắn hạn 1 tháng hoặc 1 quý. Đối với các trường hợp gửi dài hạn 1 năm sẽ ký hợp đồng ổn định.

Đối với chất lượng các căn hộ trong dự án, các nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm bảo hành theo quy định của Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các Hợp đồng nhà thầu đã ký với chủ đầu tư.

"Hiện nay, các nhà thầu vẫn nghiêm túc thực hiện công việc bảo hành đối với những lỗi của các căn hộ thuộc dự án theo đúng quy định tại hợp đồng mua bán căn hộ trong thời hạn pháp luật quy định. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm bảo hành và chưa từ chối trách nhiệm bảo hành cho bất kỳ căn hộ nào", đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Thuỳ An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.