CafeLand - Mới đây, tại cuộc họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân khu đô thị Tân Tây Đô, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng đã giao cho Công ty Tây Hà Nội cung cấp nước cho khu đô thị này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Công ty nước sạch Tây Hà Nội nhất trí hoàn toàn với đề xuất của Sở Xây dựng Hà Nội. Tuy nhiên, đơn vị này yêu cầu chủ đầu tư phải cùng chung tay xây dựng hệ thống nước sạch cho người dân và chủ động liên hệ với đơn vị này để đưa ra phương án, không thể thoái thác trách nhiệm.

Song, ông Trần Trọng Xuân, đại diện Công ty TNHH Xuân Phương, cho rằng trách nhiệm của chủ đầu tư đến đây đã hết bởi chủ đầu tư cấp 1 và chủ đầu tư thứ cấp đã làm xong khu đô thị, đồng thời đã bàn giao lại hạ tầng cho thành phố cũng như bàn giao các tòa nhà cho cư dân.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng, khẳng định việc để người dân dùng nước bẩn trong suốt thời gian qua là trách nhiệm của chủ đầu tư và chủ đầu tư phải có trách nhiệm đến cùng với người dân.

Cư dân KĐT Tân Tây Đô nhiều lần căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư cung cấp nước sạch.

Ông Hoàng cũng cho rằng, chủ đầu tư Hải Phát nói chỉ là người mua nước của Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ môi trường Việt Nam cấp cho dân. Việc nước sạch nước bẩn như thế nào không biết là trốn tránh trách nhiệm.

Trước các ý kiến phản biện của các đơn vị liên quan, cuối cùng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã giao cho Công ty Tây Hà Nội cung cấp nước cho khu đô thị Tân Tây Đô và ngừng việc cấp nước hiện tại.

Sở Xây dựng yêu cầu các chủ đầu tư cấp 1 và thứ cấp phải chủ động liên hệ với Công ty Tây Hà Nội để lên phương án đấu nối nước sạch cho người dân. Có khó khăn vướng mắc, liên hệ sở, huyện sẽ được tạo điều kiện giải quyết.

“Nếu sau 15 ngày, người dân vẫn không có nước sạch sử dụng, sở cũng như chính quyền địa phương sẽ mạnh tay xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư, có những biện pháp cứng rắn, không thể để tình trạng người dân phải khổ sở vì sử dụng nước bẩn”, ông Thắng chỉ đạo.

Trước đó, như CafeLand đã đưa tin, cuối tháng 7 vừa qua, nhiều cư dân khu đô thị Tân Tây Đô lại một lần nữa căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát giải quyết ngay vấn đề cung cấp nước sạch cho họ.

Theo phản ánh của cư dân, từ năm 2014 đến nay, họ phải sử dụng nước sinh hoạt có hàm lượng asen (thạch tín) cao gấp 3 lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Cư dân đã nhiều lần đem vấn đề này kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng không được xử lý thỏa đáng.

Cư dân Tân Tây Đô nói rằng họ phải sử dụng nước sinh hoạt có hàm lượng asen (thạch tín) cao gấp 3 lần so với tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trước tình hình đó, UBND huyện Đan Phượng đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội. Văn bản này nêu rõ, trong thời gian cung cấp nước sinh hoạt cho khu đô thị Tân Tây Đô, trạm cấp nước đã được các ngành chức năng thành phố phối hợp với huyện kiểm tra chất lượng nước nhiều lần, khẳng định chất lượng nước không đảm bảo theo quy định của Nhà nước. Cơ quan chức năng đã tiến hành cải tạo, sửa chữa nhưng đến nay chất lượng nước vẫn chưa khắc phục được theo đúng quy định của Nhà nước. Điều này khiến cư dân vô cùng bức xúc.

UBND huyện Đan Phượng đã đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét xử lý trách nhiệm Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát, Công ty cổ phần đầu tư công nghệ & môi trường Việt Nam cùng các đơn vị liên quan trong việc cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng theo quy định.

Tuy nhiên, theo chủ đầu tư là Công ty Hải Phát, đơn vị này đã làm tròn trách nhiệm là chủ đầu tư dự án, đồng hành cùng cư dân làm việc với đơn vị cấp nước và các cơ quan chức năng tìm giải pháp cho vấn đề nước sạch.

“Việc cư dân căng băng rôn phản đối, trong đó có nhiều nội dung như “Tân Tây Đô 5 năm dùng nước bẩn” hay “Yêu cầu Hải Phát cung cấp nước sạch cho cư dân” vừa không có căn cứ vừa làm ảnh hưởng đến uy tín của chủ đầu tư”, thông cáo báo chí của Hải Phát cho hay.

  • Để cư dân dùng nước bẩn, chủ đầu tư bị đề nghị xử lý

    Để cư dân dùng nước bẩn, chủ đầu tư bị đề nghị xử lý

    CafeLand - UBND huyện Đan Phượng vừa có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội đề nghị xem xét xử lý Công ty cổ phần đầu tư Hải Phát, chủ đầu tư khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô, và các đơn vị liên quan khi cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo cho cư dân sống tại đây.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.