Chỉ trong 3 năm, vợ chồng Nguyễn Linh (1991, Bắc Ninh) và Quỳnh Mai (1992, Thanh Hóa) đổi nhà đến 3 lần, mỗi lẫn đổi lại khiến bạn bè “choáng” vì quá hoành tráng.

Nguyễn Linh và Quỳnh Mai kết hôn vào năm 2019. Khi đó, Linh đang làm lập trình viên cho một Công ty thanh toán điện tử tại Hà Nội với mức lương hơn 30 triệu đồng/tháng, Mai làm quản lý nhân sự cùng công ty chồng với mức lương 15 triệu đồng/tháng.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Linh mua một căn nhà tại quận Hoàng Mai với giá 2,6 tỉ đồng, trong đó bố mẹ hỗ trợ một nửa, khoản còn lại hai vợ chồng tự lo. Được biết, trước khi cưới, Linh đã lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng để hoàn thành mục tiêu mua nhà trước tuổi 30.

Linh cho biết thời gian đầu đi làm, lương của anh chỉ khoảng 20 triệu đồng/tháng. Sau mỗi một năm, công ty xét duyệt tăng lương theo năng lực. Sau 3 năm làm việc, anh đã có mức lương như hiện tại.

“Mục tiêu lớn nhất của mình khi đi làm là có thể mua được căn nhà riêng trước 30 tuổi, nên đã vạch ra kế hoạch chi tiêu rất tiết kiệm. Cuối cùng, điều đó cũng thành sự thật, mặc dù được bố mẹ hỗ trợ rất nhiều”, Linh cho biết.

Nói về kế hoạch chi tiêu, Linh cho biết mỗi tháng anh dành 70% thu nhập cho tiết kiệm, 10% là trả tiền trọ, điện nước và các chi phí khác, 20% cho ăn uống và chi phí phát sinh. Nhờ vậy, mỗi tháng chàng trai 9X này tiết kiệm được khoảng 20 triệu đồng. Sau 8 năm làm việc, Linh tiết kiệm được 1,5 tỉ đồng.

Căn nhà Linh mua cao 3 tầng, rộng 25m2 và có hai phòng ngủ được bố trí mỗi tầng một phòng. Ở bên trên là sân phơi. Tuy nhiên, căn nhà này lại nằm trong ngõ sâu và cuối hẻm, nên chỉ sau 1 năm, vợ chồng Linh quyết định bán khi được giá.

Hiện tại thu nhập của hai vợ chồng anh Linh, chị Mai hơn 70 triệu đồng.

Làm một lúc 2 công việc để kiếm tiền “đổi nhà”

Vì Linh và vợ cùng chung sở thích là trồng rau, cây cỏ nên tiêu chí đầu tiên khi mua nhà phải có sân vườn thật rộng.

Bán căn nhà cũ, cộng với tiền tiết kiệm của Mai được khoảng 500 triệu đồng, vợ chồng Linh mua một căn nhà tại phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa rộng 40m2 với giá 3,2 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau một năm, Linh vẫn chưa thấy thỏa mãn nên hai vợ chồng lại lên kế hoạch đổi nhà. Được một đồng nghiệp giới thiệu có người quen đang bán căn nhà rộng hơn 70m2 tại quận Thanh Xuân với giá hơn 5 tỉ đồng. Căn nhà mới gần nơi làm việc của hai vợ chồng, lại có sân vườn rộng nên vợ chồng Linh “xuống tiền” không một chút do dự.

“Đây là quyết định khá liều lĩnh, nhưng mình nghĩ phải có áp lực mới khiến mình cố gắng. Sau khi bán căn nhà tại quận Đống Đa được 3,5 tỉ đồng, vợ chồng mình còn thiếu hơn 1,5 tỉ đồng nữa để mua căn nhà tại quận Thanh Xuân. Nên sau một hồi suy đi tính lại vợ chồng mình quyết định vay ngân hàng 1 tỉ đồng và vay bạn bè, người thân 500 triệu đồng. Mỗi một tháng phải thanh toán cho ngân hàng cả gốc và lãi gần 20 triệu đồng”, Linh cho hay.

Dù số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của cặp đôi 9X, nhưng Linh cho biết anh còn nhiều kế hoạch nữa nên nhận thêm công việc tại một công ty khác. Với kinh nghiệm, kỹ năng của mình công việc mới cũng đem lại cho Linh thu nhập không nhỏ.

Hiện tại hàng tháng lương hai vợ chồng cộng vào được hơn 70 triệu đồng.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.