Với sự chăm chỉ và chi tiêu có kế hoạch, vợ chồng Khánh Hưng – Trần Hương đã mua được nhà tiền tỉ chỉ sau một năm kết hôn.

Từ tư vấn viên trở thành vợ

Khánh Hưng kể, năm ấy anh vừa tròn 30 tuổi. Cả thời thanh xuân tươi đẹp, anh chẳng có mảnh tình vắt vai, nếu có chỉ là vài mối tình sinh viên chớp nhoáng.

Nhiều lúc, Hưng cảm thấy tiếc nuối, nếu ngày ấy anh chủ động hơn với những người con gái xung quanh mình thì bây giờ đã khác. Công việc bận rộn khiến anh chẳng có cơ hội tìm được nửa kia của mình.

Chỉ sau một năm kết hôn, Hưng - Hương đã mua được nhà nhờ kế hoạch chi tiêu và sự chăm chỉ làm việc.

Vừa nhấp ngụm cà phê, Hưng vừa kiểm tra lại lịch làm việc ngày thứ Hai đầu tuần, chợt nhớ có lịch hẹn với một bạn nữ bên công ty bảo hiểm nhân thọ vốn là bạn học cấp 3 của anh nhưng lâu lắm không liên lạc.

Mặc dù tại văn phòng công ty cũng có hơn chục bạn nữ, nhưng Hưng không để ý nhiều, chỉ xem họ là những đồng nghiệp. Cho đến khi gặp bạn nữ ấy, Hưng cảm thấy cô gái này thật đặc biệt. Cô ấy mặc một bộ đồ công sở gọn gàng, thanh lịch, với mái tóc búi gọn sau gáy và nụ cười khá tươi.

Cô ấy tư vấn cho Hưng với một thái độ rất nhiệt tình về những sản phẩm, nào là gói tài chính cá nhân, gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, quỹ báo hiếu cha mẹ... Kết thúc cuộc trò chuyện anh nói sẽ suy nghĩ và phản hồi sau.

Trước tới giờ, Hưng không quan tâm đến bảo hiểm hay gói tài chính cá nhân gì. Kiếm được bao nhiêu tiền, anh tiêu hết bấy nhiêu, nên dù đã 30 tuổi anh vẫn không có đồng nào “dắt lưng”.

Sau cuộc hẹn với Hương, cô tư vấn viên bảo hiểm, họ kết bạn trên Zalo, Facebook và thường xuyên nói chuyện với nhau từ công việc, cuộc sống đến sở thích, thói quen. Khoảng 6 tháng sau, họ chính thức về chung một nhà.

Thay đổi thói quen chi tiêu

Từ khi lấy vợ, Hưng thay đổi rất nhiều, biết tính toán, chi tiêu có kế hoạch hơn. Thay vì mỗi lần tan làm tạt vào quán bia, uống đôi ba lon hay ăn “cơm đường cháo chợ”, Hưng về nhà thường xuyên hơn và tất nhiên không còn tiêu “vô tội vạ” như thời còn độc thân nữa.

Lương của Hưng khi đó khoảng 14 triệu đồng/tháng từ công việc kỹ sư công nghệ thông tin tại một tập đoàn lớn, còn lương của vợ anh khoảng 4 triệu đồng. Sau một thời gian làm có kinh nghiệm, mức lương cơ bản của Hương cũng tăng lên và tiền hoa hồng sau mỗi hợp đồng bảo hiểm ký thành công cũng được nhiều hơn. Có tháng đỉnh điểm lên đến 50-100 triệu đồng/tháng.

Trái lại, nhìn công việc của mình, dù đã làm lâu năm nhưng Hưng chỉ giữ mức lương ổn định, không có sự bức phá nên anh quyết định làm thêm tư vấn viên bảo hiểm cùng vợ. Với sự dẫn dắt của “sếp vợ”, anh nhanh chóng hòa nhập và đi vào guồng quay của công việc. Nhờ thế, thu nhập của họ đã cải thiện hơn rất nhiều.

Căn nhà mới được Hưng và Hương chăm chút, tỉ mị từng ngóc ngách.

Vào năm 2017, tức là sau một năm kết hôn, họ chính thức mua căn nhà đầu tiên trị giá 1,1 tỉ đồng, rộng 66m2 và 2 phòng ngủ. Trong đó, tiền tiết kiệm của họ là 150 triệu đồng, bố mẹ cho 100 triệu đồng, vay ngân hàng 500 triệu đồng, còn lại vay bạn bè, người thân.

Thời gian đầu "cặp đôi bảo hiểm" khá áp lực vì vừa phải lo tiền trả ngân hàng 9 triệu đồng/tháng, vừa trả nợ người thân. Nhưng sau khi trả gần hết nợ cho người thân, bạn bè, cộng với những hợp đồng bảo hiểm ngày càng nhiều, hai vợ chồng Hưng đã thoải mái hơn và tiếp tục lập kế hoạch tiết kiệm.

Khoảng cuối năm 2020, họ mua ô tô, trả nợ được một phần và còn cho người em trai vay 200 triệu đồng để mua nhà. Đương nhiên, thành công này không phải tự dưng mà có. Họ đã chăm chỉ, lên kế hoạch cho từng giai đoạn và từng nếm trải mùi của thất bại khi khách hàng từ chối tham gia bảo hiểm. Hưng đã từng rất nản khi tư vấn cho cả chục khách hàng mà không chốt được hợp đồng nào. Nhưng với sự động viên của “cô tư vấn viên ngày ấy”, anh đã thành công.

Hưng cho biết, hiện hai vợ chồng anh và con trai đã chuyển đến một căn nhà mới gần trung tâm thành phố Hà Nội. Căn hộ rộng gần 80m2, hai phòng ngủ và có giá 3,2 tỉ đồng. Đây là số tiền mà hai vợ chồng phấn đấu và phát triển từ công việc làm tư vấn viên bảo hiểm. Dự định thời gian tới họ sẽ mở rộng việc kinh doanh để gia tăng thu nhập và sẽ đổi một căn nhà to hơn, nhiều phòng hơn.

Cần lưu ý gì khi xuống tiền "săn" bất động sản 2023?

Chủ đề: 9X mua nhà,
  • Đợi tích đủ tiền, 9X vụt mất cơ hội mua nhà

    Đợi tích đủ tiền, 9X vụt mất cơ hội mua nhà

    Đức Anh (32 tuổi, Nghệ An) tích góp được hơn 1 tỉ đồng, đủ để mua một mảnh đất tại quận 9 (cũ) và quận 12, nhưng anh lại đợi tích tủ tiền mới mua vì không muốn vay nợ để xây nhà. Và quyết định đó khiến anh tiếc nuối cho đến tận bây giờ.

  • Mua nhà nhưng không được ở

    Mua nhà nhưng không được ở

    Mỗi lần gặp Nhung, tôi lại nghe cô than thở chuyện phải trả lãi hàng tháng cho căn nhà mới mua nhưng lại không được ở.

Bảo Minh - Ảnh NVCC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.