12/05/2023 10:01 AM
Với đặc thù của mảng kính là khi thị trường kém thì vẫn phải sản xuất cộng với việc chi phí đầu vào tăng cao nên Viglacera sẽ tăng giá bán để đảm bảo lợi nhuận.

Tổng công ty Viglacera – CTCP (Mã: VGC) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên để thông qua kế hoạch năm 2023 với doanh thu 15.750 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.210 tỷ đồng. Mục tiêu doanh thu năm nay tương đương 108% và lợi nhuận tương đương 52% kết quả đạt được năm 2022.

Lý giải về việc kế hoạch doanh thu tăng trong khi chỉ tiêu lợi nhuận giảm, lãnh đạo Viglacera cho biết 2 mảng đóng góp lợi nhuận lớn cho Viglacera là kính và bất động sản đang gặp khó.

Cụ thể, bất động sản nhà ở thương mại đem về lợi nhuận 337 tỷ đồng trong quý 1/2022 nhưng không tạo ra lợi nhuận trong quý 1 năm nay; mảng nhà ở xã hội không đem lại lợi nhuận đáng kể. Trong khi đó, giá kính sụt giảm từ cuối năm ngoái có thể khiến lợi nhuận của mảng này của Viglacera sụt giảm khoảng 883 tỷ đồng trong năm nay.

Giá kính Viglacera sẽ tăng thêm 9-10% trong thời gian tới

Theo số liệu được công bố trên báo cáo tài chính, lợi nhuận gộp từ mảng kính năm 2022 của Viglacera là 888 tỷ đồng, chỉ nhỉnh hơn một chút so với con số mà doanh nghiệp này ước tính sẽ sụt giảm. Như vậy, mảng kính có thể gần như “mất trắng” lợi nhuận trong năm 2023.

Viglacera cho rằng thị trường bất động sản năm 2023 tiếp tục trầm lắng, do đó ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty. Trong đó, lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất là kính.

Trên thực tế, đặc thù mảng kính là khi thị trường kém thì vẫn phải sản xuất, điều này tạo sức ép lên giá bán. Cùng với đó là chi phí đầu vào tăng nên doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh giá bán để bù lỗ. Theo đó, Viglacera đã xây dựng lộ trình tăng giá kính trong năm nay để đảm bảo lợi nhuận, dự kiến tăng 9-10%.

Một số sản phẩm kính xây dựng nổi bật của Viglacera có thể kể đến như kính tiết kiệm năng lượng Low-E và kính Solar Control. Vật liệu này có khả năng cách nhiệt, ngăn chặn 99% tia UV và 69% năng lượng mặt trời.

Năm nay, Viglacera dự định triển khai đầu tư Nhà máy kính nổi siêu trắng giai đoạn 2, dự án đầu tư Nhà máy gạch Viglacera Eurotile với công suất 9 triệu m2/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư mở rộng tại các nhà máy hiện có của các đơn vị thành viên như CTCP Viglacera Hà Nội, CTCP Viglacera Thăng Long, Nhà máy Mỹ Đức tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.