CafeLand – Những năm gần đây, ứng dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng trongthi công xây dựng được sử dụng rộng rãi trên thế giới lẫn Việt Nam. Trong đó là sự ra đời của kính tiết kiệm năng lượng với các chức năng tối ưu hóa cho nhà ở hiện đại.

Khởi nguồn từ Đức, quốc gia đi đầu về ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng trong phát triển và xây dựng, kính tiết kiệm năng lượng được sử dụng rộng rãi cho các công trình từ những năm 70 của thế kỉ trước.

Còn tại Việt Nam, công nghệ sản xuất kính tiết kiệm năng lượng đầu tiên được triển khai từ năm 2016 với hai loại chính là kính Solar Control và kính Low – E. Mỗi loại kính đều mang những ưu điểm phù hợp với từng loại công trình xây dựng khác nhau.

Kính Solar Control

Đây là dòng sản phẩm công nghệ cao được sản xuất với hệ thống năm lớp phủ kim loại siêu mỏng, có khả năng phản xạ và hấp thụ bức xạ mặt trời nhằm làm giảm lượng nhiệt hấp thụ từ bên ngoài.

Lớp phủ kính Solar Control

Lớp phủ kính Solar Control

Kính Solar Control có cấu tạo lớp phủ là kim loại không chứa bạc nên có thể lắp đặt đơn lớp – dán – ghép hộp mà không ảnh hưởng đến độ bền của lớp phủ, đồng thời tiết kiệm được chi phí khi sử dụng.

Kính Low – E

Kính Low – E có lớp phủ bên ngoài bằng kim loại hoặc oxit kim loại. Khác với kính Solar Control, loại kính này có thêm một lớp bảo vệ bạc, có khả năng làm giảm hệ số phát xạ của tấm kính (e < 0,04). Và đây cũng là điểm vượt trội của kính Low – E so với kính Solar Control.

Lớp phủ kính Low - E

Lớp phủ kính Low - E

Loại kính này có khả năng ngăn sự truyền nhiệt hiệu quả từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong giúp căn phòng luôn có nhiệt độ ổn định, kể cả vào mùa hè hay mùa đông, giúp tiết kiệm năng lượng cho hệ thống làm mát mùa hè và hệ thống sưởi mùa đông.

Có thể thấy, điểm chung của hai dòng kính này đều có từ 5-8 lớp phủ kim loại siêu mỏng. Loại vật liệu này có khả năng ngăn chặn 99% tia UV và 79% năng lượng mặt trời, giúp tòa nhà tiết kiệm đến 51% chi phí điện năng sử dụng.

Có từ 5-8 lớp phủ kim loại siêu mỏng Ngăn chặn 99% tia UV và 79% năng lượng mặt trời Tiết kiệm 51% chi phí điện năng sử dụng

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật hai loại kính tiết kiệm năng lượng.

Bảng thông số kỹ thuật hai loại kính tiết kiệm năng lượng

Dựa trên thông số trên, hệ số truyền nhiệt kính Low – E thấp hơn kính Solar Control sẽ làm giảm sự thất thoát nhiệt tốt hơn, cùng với khả năng giữ nhiệt và làm ấm vào mùa đông tốt hơn nên thích hợp sử dụng ở vùng có khí hậu ôn đới (khí hậu lạnh).

Kính Low – E thích hợp với khí hậu lạnh với khả năng làm ấm vào mùa đông.

Kính Low – E thích hợp với khí hậu lạnh với khả năng làm ấm vào mùa đông.

Trong đó, kính Solar Control có hệ số hấp thụ nhiệt thấp hơn kính Low - E nên cản bức xạ mặt trời tốt hơn, thích hợp cho vùng khí hậu nhiệt đới, nhất là những khu vực có số giờ nắng cao như tại Việt Nam.

Kính Solar Control thích hợp sử dụng cho khí hậu nóng

Kính Solar Control thích hợp sử dụng cho khí hậu nóng.

Do đó, kính Solar Control hoàn toàn có thể thay thế vật liệu xây dựng thông thường, áp dụng cho cả công trình thương mại và dân dụng tại Việt Nam.

Hệ số hấp thụ nhiệt (SHGC) là tỷ lệ năng lượng mặt trời xâm nhập vào không gian bên trong tòa nhà thông qua lớp cửa sổ, cửa ra vào bởi bức xạ mặt trời. SHGC có giá trị từ 0 đến 1. Hệ số này ảnh hưởng đến việc tính tải làm mát trong tòa nhà. Hệ số càng thấp sẽ càng hiệu quả trong việc giảm nhiệt hấp thụ không mong muốn.
  • Gạch kính - giải pháp lấy sáng cho không gian nhà đẹp

    Gạch kính - giải pháp lấy sáng cho không gian nhà đẹp

    CafeLand – Gạch kính được coi là giải pháp hữu hiệu giúp lấy sáng cho không gian sống. Sở hữu nhiều ưu điểm về khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm, vật liệu này ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong trang trí nội ngoại thất, giúp đảm bảo được tính thẩm mỹ, an toàn và không gian riêng tư,...

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.