Ván ép hay còn gọi là gỗ ván ép – vật liệu nội thất phổ biến trong các không gian nội thất nhà ở và ảnh hưởng đến phong cách thiết kế nội hiện đại trong nhiều năm qua.

Ván ép có cấu tạo từ các lớp ván mỏng được ép lại với nhau dưới tác dụng của nhiệt. Ngày nay nhiều kiến trúc sư đã khai thác hiệu quả của chúng từ tạo hình dạng cong đến các đường nét mềm mại phá cách.

Dưới đây là một số minh chứng vẻ đẹp kiến trúc của ván ép giúp không gian sống sang trọng và ấm áp hơn.

Đầu tiên là căn hộ nằm trong tòa nhà chung cư lâu đời tại Pháp có bức tường bao quanh làm từ ván ép tạo hình uốn lượn. Bức tường được làm và lắp đặt tại chỗ từ những thợ thủ công.

Bức tường ván ép có vai trò phân chia căn hộ thành ba phần, khu vực tiếp khách, phòng ngủ chính và phòng ngủ cho trẻ. Trong đó, phòng khách và bếp có các kệ tích hợp với không gian lưu trữ đồ đạc.

Tiếp theo là villa tại nằm trên bờ biển phía Tây Thụy Điển, bên trong ngôi nhà được ốp bằng gỗ thông, nội thất thiết kế tối giản sử dụng ván ép giúp không gian ấn tượng và mang đến cảm giác thư giãn. Cả hai bức tường và trần nhà đều được lót bằng ván ép.

Thứ ba là căn hộ phá cách ở Seattle, Hoa Kỳ, một không gian thiết kế theo phong cách tối giản có chức năng như một studio. Một sự pha trộn giữa giải pháp sử dụng gam màu tối với ván ép để biến không gian trang nhã hơn.

Cuối cùng là ngôi nhà tưởng chừng bất khả thi với diện tích khá nhỏ nhưng lại được kiến trúc sư xử lý trọn vẹn bằng một số giải pháp khéo léo. Ván ép được sử dụng trọng tâm, để từ đó kết hợp với gạch lát ngoài sân mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về công năng, thẩm mỹ và tràn ngập ánh sáng.

Chu Anh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.