CafeLand – Là loại gỗ quý ở nước ta, có độ cứng, chắc, nặng với khả năng chống mối mọt, vân đẹp cho vẻ đẹp thẩm mỹ cao, gỗ lim được sử dụng nhiều trong xây dựng cột kèo, các đồ nội thất cao cấp.

Gỗ lim là gì?

Gỗ lim là một trong bốn loại gỗ thuộc nhóm tứ thiết định, lim, sến, táu. Đây là tên gọi chung của các loại gỗ họ lim như lim xanh, lim xẹt, lim lào, lim Nam Phi,…

Gỗ lim

Gỗ lim được khai thác từ cây gỗ lim có chiều cao trên dưới 30m, thân thẳng, vỏ cây màu nâu nhạt. Cây gỗ lim non thường ưa bóng râm, ngược lại với cây trưởng thành rất thích sáng.

Cây gỗ lim có quá trình phát triển khá chậm, thường mọc nhiều ở những khu vực có khí hậu nhiệt đới, do đó chúng ta thường rất dễ bắt gặp cây gỗ lim ở Việt Nam hay một số vùng ở Đông Nam Á như Đài Loan hay Trung Quốc.

Đặc điểm của gỗ lim

Gỗ lim thuộc nhóm 2, những loại gỗ quý hiếm ở nước ta. Loại gỗ này rất cứng, chắc, nặng, khả năng chống mối mọt cao, chịu lực nén tốt, ít bị cong vênh. Bề mặt gỗ lim có vân xoắn đẹp mắt, có màu nâu, nâu thấm, khi để lâu hay ngâm dưới bùn sẽ có màu đen.

Đặc điểm của gỗ lim

Tuy nhiên, gỗ lim có mùi hắc đặc trưng, không thơm như các loại gỗ khác và có thể gây dị ứng khi tiếp xúc trực tiếp.

Gỗ lim là gì

Vì cứng chắc nên khi chế tác gỗ lim khá cầu kỳ, phức tạp, yêu cầu tay nghề thợ cao, dẫn đến giá thành các sản phẩm nội thất từ gỗ lim khá cao. Dễ bị chuyển thành màu đen khi ngâm lâu trong bùn nên cần kỹ thuật xử lý tốt để tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ .

Ứng dụng của gỗ lim

Ứng dụng của gỗ lim

Từ xưa, gỗ Lim thường được dùng để xây dựng nhà sàn, đền, chùa, miếu hoặc các, công trình văn hóa.

Gỗ lim lót sàn

Gỗ lim vẫn được yêu thích để làm kết cấu chịu lực chính cho các dạng kiến trúc nhà gỗ như cột, kèo, ba ba bốn sáu, khung ngoại hoặc các loại cửa gỗ nhất là cửa gỗ mặt tiền hoặc dùng làm ván lót sàn nhà.

Gỗ lim làm bàn

Gỗ lim cũng thường được sử dụng để chế tác những sản phẩm nội thất cao cấp, đồ trang trí.

 Lục bình được chế tác từ gỗ lim

Lục bình được chế tác từ gỗ lim.

  • Ứng dụng của gỗ xá xị trong đời sống

    Ứng dụng của gỗ xá xị trong đời sống

    CafeLand - Gỗ xá xị thuộc loại gỗ cao cấp đắt tiền, khá quý hiếm vì có vân gỗ mịn, bắt mắt và có màu đỏ sẩm vô cùng hấp dẫn. Các sản phẩm được làm từ loại gỗ này thường rất đẹp, tinh tế và sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.