CafeLand - Gỗ xá xị thuộc loại gỗ cao cấp đắt tiền, khá quý hiếm vì có vân gỗ mịn, bắt mắt và có màu đỏ sẩm vô cùng hấp dẫn. Các sản phẩm được làm từ loại gỗ này thường rất đẹp, tinh tế và sang trọng nên được nhiều người ưa chuộng.

Gỗ xá xị là gì?

Gỗ xá xị hay còn gọi là gỗ gù hương, thuộc loại gỗ cao cấp, được khai thác từ cây xá xị. Loại cây này có chiều cao lên đến 30m, thân thẳng, đường kính thân cây trung bình khoảng 60cm – 90cm hoặc lớn hơn, vỏ màu nâu xám.

Gỗ xá xị

Gỗ xá xị là loại cây sinh sống trong rừng sâu, màu đỏ thẫm, đường vân gỗ tự nhiên uốn lượn xoáy sâu, phần lõi tạo ra những đường xoắn.

Gỗ xá xị được trồng ở các nước có rừng nhiệt đới như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia… Ở nước ta cây gỗ xá xị được trồng nhiều nhất ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và tập trung ở rừng núi Tây Nguyên, Quãng Ngãi và Bình Thuận.

Đặc điểm của gỗ xá xị

Gỗ xá xị là một loại gỗ quý thuộc nhóm II trong 8 nhóm gỗ được phân loại tại Việt Nam. Loại gỗ quý này có vân gỗ rất đẹp và có mùi thơm dịu nhẹ dễ chịu. Chất lượng gỗ bền đẹp với thời gian, không bị nứt nẻ, mối mọt nhớ gỗ tiết ra dầu điều tiết gỗ.

Đặc điểm của gỗ xá xị

Gỗ xá xị có màu đỏ tươi cảm giác mang lại sự may mắn. Để phân biệt được gỗ xá xị nhờ mùi thơm dịu nhẹ có thể lấy khăn ẩm lau nhẹ, dùng móng tay cà nhẹ hoặc dùng khoan, cắt sẻ thấy có mùi thơm đặc trưng của nó.

Ứng dụng của gỗ xá xị

Gỗ xá xị được sử dụng trong vật phong thủy và thiết kế nội thất tạo nên đẳng cấp sang trọng và đẳng cấp. Loại gỗ này có vân đẹp màu sắc đỏ tươi, không bị nứt hay mối mọt và mùi hương dễ chịu nên được dùng nhiều trong thiết kế nội thất cao cấp như bàn ghế, kệ, tủ tivi, lục bình, cửa ra vào, vật trang trí…

Ứng dụng của gỗ xá xị

Bàn ghế được làm từ gỗ xá xị.

Giường ngủ được làm từ gỗ xá xị

Giường ngủ được làm từ gỗ xá xị

Bàn trà từ gỗ xá xị

Bàn trà từ gỗ xá xị.

Gỗ xá xị thường được làm những bức tượng phong thủy

Gỗ xá xị thường được làm những bức tượng phong thủy.

Vòng phong thủy được làm từ gỗ xá xị

Vòng phong thủy được làm từ gỗ xá xị.

Ngoài ra, tinh dầu gỗ xá xị giúp cải thiện tình trạng sức khỏe con người, tinh thần sảng khoái, minh mẫn. Gỗ xá xị còn được sử dụng như một bài thuốc dân gian chữa bệnh phong hàn, bệnh tiêu hoa ở trẻ em, cầm máu và bệnh về hô hấp.

  • Gỗ óc chó và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    Gỗ óc chó và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    ​​​​​​​CafeLand – Gỗ óc chó là loại gỗ nhập khẩu cao cấp với vẻ đẹp thẩm mỹ cao, độ bền, cứng, vân đẹp, màu sắc sang trọng. Các sản phẩm nội thất được sản xuất từ gỗ óc chó rất được ưa chuộng thị trường nước ta.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.