Mặc dù kín đơn hàng đến quý 3, thậm chí hết năm, nhưng hàng loạt vấn đề về giá nguyên liệu sản xuất, chi phí logistics tăng cao... khiến nhiều doanh nghiệp gỗ nội thất chịu áp lực lớn.

Khác với việc thiếu đơn hàng và khá bị động khi dịch bệnh bùng phát trong năm 2021, năm nay, nhu cầu nội thất thế giới vẫn trên đà tăng. Do đó, nhiều doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam hiện đủ đơn hàng cho đến quý 3, thậm chí là hết năm nay.

Thông tin trên được ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TP.HCM (HAWA) chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí về sự kiện Vietnam Furniture Matching Week (VFMW) 2022.

Các doanh nghiệp gỗ nhiều đơn hàng nhưng cũng gặp nhiều áp lực từ biến động chung của thế giới.

Tuy nhiên, theo ông Phương, cùng với dịch bệnh, những biến động về chính trị thế giới thời gian gần đây cũng đang gây nên xáo trộn đáng kể cho chuỗi cung ứng, nguồn cung nguyên liệu và nhất là tình hình và chi phí logistics.

Hiện nay, giá nguyên liệu đầu vào cao dù 70% nguyên liệu của ngành gỗ nội thất Việt Nam là nội địa. Bên cạnh đó, chi phí giá nhân công và logistics cũng tăng. Trong đó, giá logistics chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn leo thang do khủng hoảng Ukraine.

Để tháo gỡ, trước mắt HAWA sẽ cùng Cục xúc tiến thương mại và Sở Công Thương TP HCM tổ chức Tuần lễ giao thương nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week (VFMW) 2022 từ 13 đến 20/4.

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của ngành gỗ nội thất đạt 3,94 tỉ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Nếu giữ được bình quân kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 1,5 tỉ USD/tháng thì kế hoạch đặt ra của ngành gỗ là khoảng 16,5 tỉ USD cuối năm 2022 hoàn toàn khả thi.

  • Ứng dụng nội thất gỗ HygroShape tạo hình tự nhiên

    Ứng dụng nội thất gỗ HygroShape tạo hình tự nhiên

    Mới đây, Viện Thiết kế và Xây dựng (ICD) của Đại học Stuttgart đã phát hành các nguyên mẫu của chiếc ghế gỗ tự tạo hình mà không cần lắp ráp - HygroShape. Các thiết kế của ICD dựa trên sự co ngót của gỗ do hút ẩm xảy ra tự nhiên trong vật liệu gỗ.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.