CafeLand – Là một trong những loại gỗ quý, gỗ Đinh Hương được nhiều người lựa chọn cho đồ nội thất không chỉ bởi giá trị sử dụng cao mà còn vẻ đẹp thẩm mỹ mang lại, thể hiện được sự sang trọng, quý phái.

Gỗ Đinh Hương là gì?

Gỗ Đinh Hương có màu đỏ vàng thuộc bộ tứ thiết đinh - lim - sến - táu. Loại gỗ này có mùi thơm nhẹ tiết ra từ dầu gỗ, mang theo mùi hương đặc trưng.

Gỗ Đinh Hương

Màu gỗ Đinh Hương sẽ thay đổi khi có tác động bên ngoài, khi ngâm vào nước sẽ chuyển thành màu vàng và chuyển thành màu xám khi để khô bên ngoài một thời gian.

Đặc điểm gỗ Đinh Hương

Loại cây gỗ Đinh Hương phổ biến ở miền Bắc nước ta, cây thường xanh có thể cao tới 10–20 m, có các lá hình bầu dục lớn và các hoa màu đỏ thẫm mọc thành cụm ở đầu cành. Các chồi hoa ban đầu có màu nhạt và dần dần trở thành màu lục, sau đó chúng phát triển thành màu đỏ tươi, là khi chúng đã có thể thu hoạch.

Đặc điểm gỗ Đinh Hương

Gỗ có bán kính to, thân gỗ có kích thước từ 60- 80 cm, có màu sắc trầm. Nhựa mùi thơm nhẹ nhàng, đây là mùi đặc trưng của loại gỗ này, khi sờ có cảm giác mát tay, mềm mịn nên chúng luôn khiến cho người dùng cảm nhận được độ bền đẹp, tinh tế. Màu sắc gỗ rất đẹp với màu đỏ đậm pha chút vàng khá đẹp mắt, các vân gỗ trải đều thưa mà đẹp mang lại giá trị thẩm mỹ cho khách hàng khi sở hữu.

Gỗ Đinh Hương có đường vân gỗ tự nhiên

Gỗ Đinh Hương có tốt không?

Gỗ Đinh Hương có đường vân gỗ tự nhiên và thớ thịt gỗ rất đẹp mắt. Cùng họ với gỗ Hương nhưng vân gỗ Đinh Hương đẹp, chất gỗ tốt và có màu sắc nhạt hơn. Gỗ này có độ cứng rất cao, khả năng thích ứng với môi trường cực tốt không bị giòn, bị khô hay rỗng ruột trong môi trường khí hậu nóng bức như tại Việt Nam. Bên cạnh đó khả năng chống mối mọt và ẩm mốc cũng rất tốt.

So sánh gỗ Đinh Hương và gỗ Lim

Loại Gỗ Lim Gỗ Đinh Hương
Màu sắc, vân gỗ, mùi hương

- Gỗ có màu xanh (lim xanh), vàng (lim vàng), đen (lim đen), đỏ (lim đỏ.

- Vân gỗ đẹp, vân mịn dạng xoắn.

- Có màu trầm như màu đỏ vàng, khi ngâm nước sẽ chuyển sang vàng xanh, để ngoài trời sẽ thành màu xám

- Vân gỗ nhỏ mịn, cuộn xoắn.

-Mùi hương dịu nhẹ, dễ chịu, tồn tại lâu trên các sản phẩm

Nhóm gỗ Nhóm II Gỗ nhóm I
Đặc điểm

- Gỗ có thớ gỗ chắc chắn, rất cứng, trọng lượng nặng, khả năng chống mối mọt vượt trội.

- Độ bền cực tốt, phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.

- Kết cấu rắn chắc, đặc thịt nên có độ chắc chắn, khả năng chịu lực cực kỳ tốt, độ bền cao, thớ gỗ mềm mịn

-Gỗ có khả năng kháng mối mọt, cong vênh và ẩm mốc hiệu quả.

Gỗ Đinh Hương có mấy loại?

Tùy theo xuất xứ mà gỗ Đinh Hương được chia làm các loại phổ biến sau:

- Gỗ Đinh Hương Nam Phi: được trồng và khai thác ở Nam phi, sau đó được nhập khẩu sang Việt Nam.

- Gỗ Đinh Hương Lào: có nguồn gốc từ Lào và được nhập khẩu sang nước ta để chế tác sản phẩm

- Gỗ Đinh Hương Việt Nam: là loại gỗ được trồng trên chính đất nước ta và được trồng nhiều nhất ở các tỉnh phía Bắc, với các loại phổ biến là gỗ Đinh Hương Sơn La hay gỗ Đinh Hương Gia Lai.

Ngoài ra còn có các loại gỗ Đinh Hương đỏ, gỗ Đinh Hương chun, gỗ Đinh Hương xám, gỗ Đinh Hương thối,...

Gỗ Đinh Hương có giá bao nhiêu?

Do có sự khan hiếm nên gỗ Đinh Hương có giá thành khá cao. Hiện nay, giá cả gỗ đinh hương trên thị trường dao động trong khoảng 60 - 80 triệu/m3 gỗ. Tuy nhiên, mức giá này cũng sẽ có sự thay đổi tùy theo các yếu tố như xuất xứ, chất lượng, đường kính gỗ, … Đồng thời, khi được chế tác thành các sản phẩm với độ tinh xảo, giá trị thẩm mỹ khác nhau mà cũng sẽ có sự chênh lệch.

Cách phân biệt gỗ Đinh Hương thật và giả

Để nhận biết được gỗ Đinh Hương thật và giả, người ta thường dựa vào màu sắc đỏ, mùi nhựa thơm dịu nhẹ dễ chịu đặc trưng, sờ vào tay cảm giác rất mát tay. Về kích thước, gỗ Đinh Hương có đường kính to khoảng 60-80cm, chiều cao khoảng 10-20m và vỏ của thân cây có màu xám.

Về chất lượng,gỗ Đinh Hương có độ bền, khả năng chịu lực và chống va đập lớn nên các thiết kế nội thất từ loại gỗ này luôn có khả năng chống mối mọt, cong vênh,...

Ứng dụng của gỗ đinh hương

Ứng dụng của gỗ đinh hương

Gỗ Đinh Hương được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất, đặc biệt là sử dụng làm đồ nội thất trong nhà như bàn ghế, giường tủ, thủ công mỹ nghệ và tạc tượng.

Gỗ Đinh Hương làm cửa nhà

Các đồ vật làm từ Đinh Hương có khả năng chịu sức nặng lớn, qua thời gian sử dụng lâu nhưng gỗ không hề bị khô hay gãy giòn như những loại gỗ thường.

Đồ nội thất làm bằng gỗ Đinh Hương

Đặc biệt hương thơm trên gỗ không bị mất đi theo thời gian, vẫn cảm nhận được mùi nhẹ dịu ghi tiếp xúc hoặc ngồi gần. Đồ nội thất làm bằng gỗ Đinh Hương mang lại sự sang trọng cho không gian phòng khách.

Sạp gỗ Đinh Hương

Sạp gỗ Đinh Hương.

Gỗ Đinh Hương cũng thường được sử dụng để làm giường ngủ

Gỗ Đinh Hương cũng thường được sử dụng để làm giường ngủ, mùi thơm dịu trên gỗ giúp gia chủ có giấc ngủ ngon, thoải mái.

Tủ quần áo làm bằng gỗ đinh hương

Tủ quần áo làm bằng gỗ đinh hương không bị mối mọt mà vẫn giữ được sự bền đẹp theo thời gian.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.