Trong năm 2023, Tiền Giang đã rót hơn gần 800 tỉ đồng vào 4 dự án giao thông trọng điểm có vài kết nối các vùng kinh tế trọng điểm với khu vực đô thị của tỉnh cũng như các tuyến giao thông liên vùng, kết nối với các địa phương lân cận.

Năm 2023, Tiền Giang đẩy mạnh đầu tư các dự án kết nối các vùng trọng điểm kinh tế nội tỉnh cũng như liên vùng (ảnh minh họa)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An thông tin về các dự án giao thông trọng điểm được triển khai trong năm 2023, bao gồm: Dự án đầu tư Đường tỉnh 879B từ cầu Gò Cát đến ranh tỉnh Long An tổng chiều dài trên 12km. Dự án thi công nâng cấp mở rộng tuyến đường kết nối liên tỉnh đến nay đã hoàn thành 96% tiến độ thi công, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023.

Cùng lên kế hoạch về đích cuối năm nay là dự án nâng cấp, mở rộng các tuyến Đường tỉnh 861, Đường tỉnh 863, Đường tỉnh 869. Dự án được kỳ vọng sẽ kết nối vùng kinh tế - đô thị phía Tây và Tiểu vùng Đồng Tháp Mười gồm các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp.

Dự án cầu Tân Thạnh (huyện Tân Phú Đông) bắc qua sông Cửa Trung nối cồn Bà (xã Tân Thạnh) với cù lao Lợi Quan (huyện Tân Phú Đông) đã trải qua 5 tháng thi công với tiến độ triển khai tích cực. Dự kiến, công trình cầu 360m sẽ về địch vào tháng 4/2024.

Dự án đường giao thông phục vụ phát triển Khu công nghiệp phía Đông tổng chiều dài trên 6km cũng sẽ đưa vào vận hành năm 2024.

các dự án trên khi hoàn thành sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy giao thương và vận chuyển hàng hóa các vùng kinh tế - đô thị trọng điểm trong tỉnh và liên tỉnh khu vực Bắc Sông Tiền.

Đặc biệt, các dự án trên cũng sẽ kết nối 3 vùng kinh tế - đô thị trong tỉnh mà cụ thể là kết nối thành phố Mỹ Tho - đô thị trung tâm tỉnh với các huyện, thị phía Đông như huyện Gò Công Tây, huyện Gò Công Đông, huyện Tân Phú Đông và thị xã Gò Công; với các huyện, thị phía Tây như huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy, huyện Tân Phước và thị xã Cai Lậy.

Ngoài ra, còn giúp liên kết giữa tỉnh Tiền Giang với các tỉnh khu vực sông Tiền và vùng Đồng bằng sông Cửu Long thông qua kết nối với Quốc lộ 30 để đi các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, kết nối với Quốc lộ 1, Quốc lộ 60 để đi các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Trà Vinh và thành phố Cần Thơ…

Thời gian này, Tiền Giang cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông quy mô lớn như: Nâng cấp tuyến đường tỉnh Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) với mức đầu tư hơn 3.262 tỉ đồng, triển khai từ này đến 2025; Dự án Đường giao thông hai bên bờ sông Bảo Định yêu cầu kinh phí hơn 2.000 tỉ đồng; Dự án Đường phát triển Đồng Tháp Mười giai đoạn 1 dài hơn 12km với mức đầu tư gần 600 tỉ đồng.

Cùng với đó, cũng phải kể đến các dự án giao thông trọng điểm quốc gia qua địa bàn tỉnh như: Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu (2.246 tỉ đồng); Dự án cầu Mỹ Thuận 2 (5.000 tỉ đồng); Dự án Cầu Rạch Miễu 2 (5.175 tỉ đồng) và Dự án Nâng cấp Kênh Chợ Gạo giai đoạn 2 (1.335 tỉ đồng);…

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.