Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu dài hơn 27km nối hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. Khi hoàn thành dự án hình thành trục ngang kết nối với các tuyến cao tốc trục dọc trong mạng lưới cao tốc có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hình minh họa

Đoàn lãnh đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp mới đây đã có buổi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu giai đoạn 1 (dự án thành phần 1) đoạn qua địa bàn tỉnh.

Được biết, cao tốc này có tổng chiều dài 27,43km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đồng Tháp dài khoảng 16km, tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng 3.640 tỉ đồng.

Báo cáo tiến độ cho đoàn công tác, Ban quản lý dự án cho biết, dự án thành phần 1 có tổng cộng 14 gói thầu, đến nay đã hoàn thành 07 gói thầu, 03 gói thầu hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng, 01 gói thầu đang lựa chọn nhà thầu và 03 gói thầu chưa đến thời điểm thực hiện.

Về công tác giải phóng mặt bằng, dự án có 533 hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng. Đến nay đã thực hiện bồi thường cho 519 hộ, đạt trên 97%, diện tích bàn giao mặt bằng hơn 96 ha, đạt trên 95%.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết cao tốc Cao Lãnh – An Hữu là công trình trọng điểm, có ý nghĩa không chỉ với hai địa phương dự án đi qua mà cả vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Do đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu phối hợp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng thi công dự án.

  • Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu ấn định thời gian khởi công giai đoạn 1

    Cao tốc Cao Lãnh – An Hữu ấn định thời gian khởi công giai đoạn 1

    Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu có tổng mức đầu tư khoảng 6.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn 1 của dự án đã bắt đầu triển khai công tác cắm cọc GPMB. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đốc thúc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo khởi công xây dựng vào 30/4/2023.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.