Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành hình
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm, không chỉ có ý nghĩa kết nối giữa Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn cho mạng lưới giao thông khu vực.
Khi tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51 hiện đang trong tình trạng quá tải thường xuyên ùn tắc. Dự án cũng kết nối trực tiếp với tuyến đường cửa ngõ sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành….
Hiện nay, dự án thành phần 3 cao tốc đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang được triển khai thuận lợi. Dự kiến, dự án thành phần này có thể hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch trước đó.
Để kết nối thuận tiện giữa trung tâm thành phố Vũng Tàu đến điểm cuối của cao tốc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối với tổng vốn đầu tư hơn 13.900 tỉ đồng.
Hướng tuyến đường kết nối cao tốc với trung tâm Vũng Tàu
Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài gần 16,5km, được chia làm 3 dự án. Dự án thứ nhất là từ nút giao quốc lộ 56 (TP. Bà Rịa) đến vòng xoay Vũng Vằn (huyện Long Điền). Tổng chiều dài 6,71 km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành, vốn đầu tư 6.700 tỷ đồng.
Thứ 2 là đoạn từ vòng xoay Vũng Vằn đến đường ven biển Vũng Tàu-Bình Thuận (ĐT 994), khu vực phường 12 (TP. Vũng Tàu) với chiều dài hơn 6,8km, quy mô đường cao tốc đô thị và đường song hành. Tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng.
Thứ 3 là từ điểm giao với đường ven biển ĐT994 đến điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9 (TP. Vũng Tàu). Dự án này nằm trong dự án đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ĐT994 nối vào đường 2/9, cách vòng xoay Cửa Lấp 570m). Tổng chiều dài 2,87km vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng.
Như vậy sau khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách từ điểm cuối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có thể di chuyển thuận lợi, tốc độ nhanh để đến với khu vực trung tâm thành phố.
-
Hai nửa đối lập của tuyến cao tốc nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài hơn 53km đi qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ đoạn cao tốc này qua Đồng Nai đang “bế tắc” thì phía Bà Rịa – Vũng Tàu lại đang rất thuận lợi, dự kiến về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....
-
Dự kiến có 24 KCN đến năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khẩn trương gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án điện
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị EVN phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án điệ...